Staredown

2.2K 33 0
                                    

Deanna's POV

sa sobrang intense ng game nde ko maiwasan na mag staredown sa isang queen falcon ng ADU na si jema galanza, kaya sobrang guilt ang nararamdam ko.

kasalukuyan nagkakaron ng presscon nde ako makapag concentrate, kase nasa isip ko pa rin ang nagawa ko kei jema.

putcha na staredown ko c jema! shit! I accidentally cursed.

stop cursing! there are recorders. saway saken ni ate Maddie. naku oo nga pala, paniguradong issue na nman to..

tahimik lang ako during the presscon, my conscience is killing me. hindi ako mapakali, feeling ko ang yabang ko dahil sa nagawa ko sa knya.

after ng presscon umuwi na rin kame ng dorm, nde p rin maalis sa isip ko ang nagawa ko. hinila ako ni ate madz sa room para kausapin, cguro knina nia pa nahahalata na tahimik ako.

deans my problema kba? after ng game naten parang nde kna mapakali ah. ate Maddie said.

eh kase ate my conscience is killing me, dahil sa staredown na nagawa ko kei jema knina.

ano kba deans, nde maiiwasan yun. nadala ka lang sa sobrang intense ng game naten knina.

ewan ko ate madz, feeling ko kase kasalanan ko kaya cguro ganito ako ngaun nde yta ako makakatulog sa kaiisip.

ganito nlang text her, para mawala na yang guilt feeling mo about that staredown, ok?

eh pano yun wala nman akong number nia pano ko itext un.. huhu

ask help from ate ly or ate Jia, db teammates cla sa creamline.. naku deans ha, iba na yan.. aminin mo nga, crush mo na ang queen falcon noh.. ngaun ka lang nagka ganyan.. haha

ate madz nman eh, guilty lang tlaga ako. huhu.. hay naku galanza ano ba tong ginawa mo saken huhu

ok cge punta nko sa room ko, text mo na ang crush mo ay este c jema para makatulog kna. hahaha

pagka alis ni ate madz, tinext ko na agad c ate Jia at ate ly asking for jema's number. hbng hinihintay ko reply nla, pmunta muna ako sa cr to do my night routine.. pag labas ko ng cr, nadismaya ako kase wala pa silang reply.. huhu paano ba ako makakatulog nito.

0917******* (ate Jia)
hello ate Jia, my number kba ni jema galanza?

0917******* (ate ly)
hello ate ly, my number kba ni jema galanza?

naisipan ko mag open ng twitter, at boom tama nga ako.. issue na nman nga ang staredown na nagawa ko. meron pang nagsasabi na bagay daw kme. meron na daw sila bagong ship. jedean? gawong? parang ang cute nman ng ship nla.. uy, teka ano ba yan kalma self, wala kang gusto kei jema. (wala nga ba deans?) shut up author, manahimik ka jan..

ay my bago na kong ship.. Jedean

bagay sila, sana maging sila, ship ko na sila.. gawong

nakaka kilig silang dalwa, oh my God.

pano na c fhen na setter nla, dba sila ni jema.

bsta ako sa jedean/gawong nako mas bagay sila

hbang busy ako pagbabasa ng comments, my biglang nagtext, sana c ate Jia or ate ly nato para nman matext ko na c jema.

0917******* (ate ly)
at bakit mo kailangan ng number ni jema bebe deans? ikaw ha

ate ly, itext ko lang sana to say sorry about the staredown knina during our game. tsaka ikaw ate ha, my gf na un ung setter nla.

0917******* (ate ly)
cge na nga maniniwala nlang ako sau, kunwari mag sorry ka lng tlaga hahaha

0917******* (ate ly)
09177881**** yan no. ni jema, umpisahan mo na manligaw bebe deans. goodluck. haha goodnight!

thanks ate ly, mag sorry lang po tlaga ako sa knya. good night po.

after ko makuha number ni jema, tinext ko agad xa. sana mag reply

0917881****
hi, is this Jema galanza?

sana mag reply, sana mag reply huhu

5 mins later..

another 5mins has passed..

30 mins later..

hay nde na nag reply, tulog na siguro siya. makatulog na nga rin. bukas ko nlang ulit siya itetext. pero kahit ano gawin ko nde ako makatulog hay jema nman eh, ano ba tong ginawa mo saken. huhu nakailang paikot ikot aq sa bed hanggang sa nde ko na nmalayan na nakatulog na pala ako.


*hi, first time ko gumawa ng story.. sana magustuhan nio.. please vote or comment guys. thanks

staredown with loveWhere stories live. Discover now