19

2.3K 87 134
                                    





Day 3. Today is Saturday at last day din ng Foundation Day niyo. Qualified ang team niyo at ni Izana sa championship. Hindi ka nga pinaglaro tulad ng sinabi sayo. Hindi mo pa rin kinakausap si Izana dahil hindi niyo pa naman napapag usapan yung about kay Angel.


"Anong oras pa championship niyo?" Tanong ni Emma habang nakaupo kayo sa may booth nila Koko.


"1pm." Sagot mo sa kanya.


"Kayo?" Tanong ni Senju kay Izana na nasa gilid mo lang na nags-scroll sa phone niya.


"4pm ata. 4pm ba?" Tanong niya at tumingin sa mga kasama maglaro.


"4pm boss!" Sagot ni Baji na puro kalat ang gilid ng labi dahil sa ice cream.


"Tangina mukha kang gusgusin. Punasan mo nga yan." Sabi ni Izana and gave him some tissue.


You stood up. "Beh cr lang ako." Paalam mo kay Hina.


"No beh, don't say that." Sabi ni Emma kaya agad na kumunot ang noo mo.


"You're more than just a cr." Sabi naman ni Senju habang nagpupunas ng kamay.


"Everytime na maiisip mo na "cr lang ako" no..." Hina said.


"You're a wonderful person and we appreciate you so much." Sabi ni Mikey kaya natawa sila Baji.


You playfully rolled your eyes. "Punyeta kung ano ano pinagsasabi niyo jan. Magc-cr na nga ako!" Galit na sabi mo sa kanya.


Your eyes went to Izana staring at you. You sighed heavily and hold his hand at hinatak. "Weh cr or alone time?" Tanong nila.


Hindi niyo na lang sila pinansin at nakita niyo namang kakabukas lang ng mga booths. "Love, can i talk to you?" He said.


"Later. Magc-cr lang ako." You answered and he nodded. Bumitaw ka sa pagkakahawak sa kanya at dumiretso sa cr. He waited for you outside.


Pagkacr mo ay naghugas ka agad ng kamay at alcohol. You looked at yourself on the mirror at okay naman itsura mo. Makakapaglaro ka na ngayon dahil nakapagrest ka na. Hindi na masakit ang injury mo.


You went out of the comfort room and you saw his fangirls na dinudumog siya para sa photos. "Ate, can you please take us some phot-"


"No. I'm not a professional photographer to do that thing." Sagot mo.


He gave them a small smile. "Thank you but my woman is here na kas-"


"No. I'm good. Take some photos with them."


"Hala, thank you po ate!" The girls said and you smiled at them. You watched them take some pictures with your man and you realized na he changed.


Dati, hindi talaga siya namamansin. Tango lang ang laging nirerespond niya sa mga bati but now? He always greeted them back. Wishing them to be safe pag uuwi. Nagpapapicture na rin siya with others.


"Ate, thank you so much po! Stay strong po!!" They said.


"Stay in love po!" Sabi nung isa ang student.


Ngumiti ka lang sa kanila and waved your hands. Izana grabbed your waist. Mahigpit ang pagkakahawak niya sa bewang mo at napatingin ka sa tinitignan niya. It was De Vera.


"Y/N, nice to see you. Is your injury doing good or worst?" He said teasingly.


"Okay na 'ko. Gusto mo sipain ko yang pagmumukha mo?" Sagot mo sa kanya that made Izana chuckled.


Paper Rings | K. IzanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon