''bukas na ang submition ng essay nyo, kailang nyo itong basahin sa harapan ang sagot ng pair nyo, at wednesday na ang Final kaya magsunug kayo ng kilay''
yan ang huling sinabi ni Miss at umalis na
Kasabay nun ang pag angal ng mga tao dito sa silid
''oh well, buti nalang at Tapos na kami'' shane said and eyeD shaira ''ikaw shai? Tapos na kayo? Wait whos your partner pala?''
''Wala'' she shruggeD.
Napatango nalang sï Shane, since then kasi ayaw nyang mag group or pair. She's prefer kung s'ya lang mag isa ang gagawa ng projects and its fine naman sa lahat ng profesor. Shes genious naman kasi at SC president pa.
''kayo ni Jay mo Les? Anu na?'' shane also ask me
''pupunta kami ngayun sa kanila, ngayun pa namin gagawin eh!''
Tumango lang sila at tumayo naman si shaira ''una nako guys, my Meeting pala nakalimutan ko!''
Dalidali nyang kinuha ang bag nya at lumabas without hearing our respond kaya napatawa nalang kami.
''shane, lets ahm... talk'' Jherome suddenly appeared
Tumango lang si shane at tinignan ako
''go, pupunta na ako kina Jay, kita nalang tayo sa dorm'' nagbeso~beso kami and bid our goodbyes
Absent parin si Jay dahil kakagaling lang nya sa sakit at as what i've plan, i took care of him for this past few days... di na siguro mahirap paibigin ang ïsang tao kung pakikitaan mu sya ng care diba? Oh well..
7.Make him fall for you thats what i want to do for now.. sisiguraduhin kung mapapaibig ko sya... sana ngalang wag umiba ang ikot nito at ako ang mapaibig ulit..Sumakay na ako ng kotse ko at pumunta sa mansyon nina Jay, pinapasok naman ako agad ng katolong nila at dumeritso sa kwarto nya.. usual routine ko na ito pagkatapos ng klase.
Walang katok katok at dumeritso akung pumasok at nadatnan kung nakatotok ito sa laptop nya nOte na shirtless ito..
''anu yan?'' tanung ko ng makalapit ako sa kanya at inilapag ang dala kung gamit
Napalingun sya sa akin at ngumite. A true smile
Biglang tumigil ang paligid kasabay nun ang paglikot ng kung anu sa 'tyan ko..
''look'' i was taken a back ng nasalita sya, syet what was that?
''you okay?'' i just nod and get closer to him
''Wow'' thats all i can say after looking on what hes up to. ''ang ganda''
For the record, he smile again.
Its a picture where Me and him na may kasamang angels staka may nakasulat na ''Angels never brought you to mylife, its just that you are the angel who brought my life to me''
''you like it? Ipapagawa kung shirt yan'' he added
Oh gosh, yung wall kunti nalang at magigiba na. Ang wall that i built for my fucking stupid feelings,
''hey, why are you crying?''he ask then wipe my tears.. diko alam na umiiyak na pala ako
Agad akung tumalikod at pinunasan ito ''hindi... ahm. Napuwing lang ako'' alibie ko at kunyaring kukunin ko ang gamit ko
Gosh Leslie, wag mung ipairal ang damdamin mo.. your close to him but be in mind na dapat you way farther for that damn emotion. Andito ka for the Revenge, na ginawa ka nyang Tanga at kawawa.. kaya dapat sya ang gumawa lahat ng ginawa mu hindi ikaw!!
My inner lectured meHuminga ako ng malalim at kinuha ang gamit para sa essay at lumingon sa kanya na punu ng pagtataka.
''tapusin natin ito ng maaga'' i coldly said.
Tumango lang sya at sabay kaming nagsulat..
Tahimik ang buong kwarto. Pagkalipas ng ilang minuto ay natapos na namin ang essay
''wag kang aabsent bukas'' i said to wreck the silence ''bukas na tayo mag palit ng paper''
Tumango sya at nag unat-unat.
Napalingon ako sa orasan at 6 pm na pala..inihanda ko na ang gamit ko
''uuwi na ako Jay''
Napalingon sya sakin '' teka!''
''bakit?'' hinawakan ko na ang doorknob ''may sasabihin kapa?''
''anu tayo?'' he asked
''seriously jay? Edi tao,human!'' i answered
''pilosopa. I mean whats the real score between you and...... me?''
I snap on hes question and smiled plastic..
''bakit Jay? Anu ngaba tayo?'' i re asked.
''i like you'' he said na nakatingin sa mata ko.
Thats my line before. Sa isip ko, but it gaves me the joy, happiness that finally gusto na nya ako,..
Are you happy because he likes you? Or you just accomplish your seventh's stepMy inner asked me.
a wrecking ball hits my waĺl. It cracks a little.. but after finishing hes sentence, my wall broke into pieces
''and i think im starting to fall''
BINABASA MO ANG
Notice Me Jay Salvatore (Leslie Aragon's story)
Teen FictionIs there someone nor somebody you want to Notice your presence? that your there doing everything doing things he/she likes for you to be like back? thats it., i also wanted too but if he Notice me? i wouldnt crave for him then,. and boOM! he'll do e...