Chapter 21 : Donate

100 4 0
                                    

''oh bakit umiiyak ka dyan? Diba dapat masaya ka at na complete mo na ang Steps of Revenge mo?'' shane said while patting my back

Umiiyak lang ako., ewan parang masakit kasi eh..
Your unto a revenge but the person you've hate is the one you love'
My inner said..

I wipe my tears ''no, i - i didnt' complete the steps''

Napalingon naman sakin si Shaira ''what do you mean?''

''i cant make the tenth Step... 10. No feelings include, no more no less just plain plan.'' i burst again crying and brocken.

Damn, dapat masaya ako dahil nagawa ko na ang planu ko but im not happy..

*kring* *kring*

''excuse'' shaira said at sinagot ang tumatawag sa kanya

''hello?...yup andito kami sa dorm...... Ha?......Sige pupunta na kami dyan...... bye''

Tumingin sakin si Shaira, malungkot ang mga mata nya ''its Neon'' she paused ''nasa Hospital si Jay''

Napantig naman ako at nagulat ''b-bakit d-daw?'' i calm my self ''bakit?''

She sigh ''he cut hes pulse... attempt suïcide''

Napaiyak naman ako ng lalo dahil sa narinig ko, shit! Bakit magpapakamatay sya?.

''are you just going to cry here or sasama ka sakin sa Hospital?''

Tumango lang ako at pinunasan ang luha ko ''sa-sasama ako''

Dali-dali kaming gumayak at umalis,

''im not ipocrate para sabihing everythings gonna be alright but its not'' Shane stated na nakaupo sa shotgun seat ''but i will be hoping that it turn it well''

Pagkarating namin sa hospital ay nadatnan namin yung mga tropa ni Jay Na naghihintay sa Labas ng E.R.

''guys!'' shane said at napalingon sila sa amin, particularly sa akin.

''anung balita?'' shaira ask

''di pa lumalabas ang doctor eh'' Neil answered

Napatango lang kami at pinaupo ..

Tahimik lang akung nagpapahid ng mga luha ko

Ilang sandali, may mga lumabas na sa pinto

''whos the guardian of Mr.Salvatore?'' ani ng doktor

Ĺumapit naman ang mga tropa nya

''wala po but were his friends, okay lang po ba sya'' Ani ni Neon

''alright, hes now conciouse but maraming dugo ang nawala kaya dapat masalinan ito as soon as possible upang maka recover sya agad''

Tumango lang kami

''what type po ba sya?'' Shane ask

''type AB, pumunta lang kayo sa center office if your planning to donate your blood to make some test''

''sige po dok, salamat''

'' No problem, anyways ililipat na sya sa private room'' then umalis ito..

Lahat sila nanlumo dahil di sila AB,

''A.B ako'' neil said ''pero i have tattoo kaya dirin pwede''

Napabuntung hininga lang sila kasabay nun ang paglabas sa E.R. ng mga nurse tulak ang bed na hinihigahan sa nakapikit na isang Jay Salvatore

Ang taong di ako pinapansin ng una..

Ang taong minahal ko.

Ang taong pinaghigantian ko..

Ang taong Minamahal ko hangang ngayun..

''Im willing to Donate'' napalingon sila sa sinabi ko '' Type AB ako''

Notice Me Jay Salvatore (Leslie Aragon's story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon