Đúng người đúng thời điểm

2.7K 89 4
                                    

-Khánh Linh.

Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên phá vỡ bầu không khí căng thẳng trong phòng họp của đội văn nghệ.

-Sao thế Phương Nhi?

Khánh Linh nhẹ giọng đáp lại tiếng gọi ấy. Nhóm người còn lại trong phòng họp bày ra vẻ mặt kiểu "Chê".
Nãy lạnh lùng lắm mà giờ kì vậy, cùng là thành viên trong đội văn nghệ mà kì vậy?

-Nhi đói rồi mình đi ăn đi.

Phương Nhi vừa nói vừa xoa xoa cái bụng bé nhỏ đang réo inh ỏi. Đỗ Hà, Lương Linh, Kiều Loan, Phương Anh, Ngọc Thảo, Thùy Tiên, Tiểu Vy, Mai Phương và Bảo Ngọc bỗng nhiên cảm thấy bị cho tàng hình rồi. Bảo là vào họp mà mới họp được có 15p cái bị ép ăn cơm là sao.

-Được rồi, để Linh dắt Nhi đi ăn đồ nướng ha.

Khánh Linh nở nụ cười ôn nhu với Phương Nhi và vui vẻ đáp.

-Ê, tụi tao còn đây mà.

-Chắc tao phải kêu thầy đuổi tụi bây ra khỏi đội văn nghệ quá.

Giọng Lương Linh cất lên trước rồi tiếp sau đó là giọng của đội trưởng đội văn nghệ-Kiều Loan.

-Ủa là giờ có họp không? Tao còn một đống bài hóa chưa làm á.

Thùy Tiên bất mãn lên tiếng. Kêu vô họp kiểu gấp rút lắm mà giờ kì vậy.

-Thôi tối về mình lên Zoom họp nha giờ tao phải dắt bé Nhi đi ăn rồi.

Khánh Linh nhìn sang đám bạn mình mà nhẹ nhàng nói. Nguyên đám nghe xong kiểu "Ủa alo, sao lúc đầu hông nói vậy đi".

-Ê Loan, tính ra mày là đội trưởng luôn á.

Bóng dáng của cặp đôi kẹo chuối vừa khuất Ngọc Thảo liền khều nhẹ Kiều Loan và nói.

-Mày không nhắc là tao quên luôn á.

Kiều Loan ngơ ngơ đáp lại lời bạn mình.

-Ê, tối đứa nào chụp bài hóa gửi lên nhóm đi chứ lười làm quá.

Thùy Tiên thở dài một hơi rồi nói. Tiên có thể tha hóa chứ hóa không có tha Tiên nha.

-Rồi ok, giờ thì đi ăn đi đói quá, nãy mới ăn tinh thần thôi chứ vật chất thì chưa.

Mai Phương im lặng nãy giờ mới lên tiếng nói. Người ta im lặng là tại không biết nói gì chứ không phải là lạnh lùng khó gần đâu à nha.

Thế là cả nhóm kéo nhau đi ăn trả lại không gian im ắng vốn có của phòng họp lúc 5h chiều. 

________________________________

-Ngon không?

Khánh Linh tay thì nướng thịt miệng thì hỏi Phương Nhi đang chăm chỉ ăn thức ăn do crush nướng. Mấy bạn không đọc nhầm đâu là crush đó. Chuyện là hai người với nhóm nào đó bị cho tàng hình á là bạn thân từ thời cấp 2 rồi lên tới cấp 3 vẫn dính với nhau luôn. Hiện tại tất cả đều đang học lớp 12 luôn. Được cái nhóm hay cãi nhau lắm mà sau những cuộc cãi vã là hình ảnh cả nhóm kéo nhau đi ăn, đi chơi, đi học cùng nhau. Cơm có thể bỏ một bữa nhưng cãi nhau là tuyệt đối không bỏ sót bữa nào nha, bỏ 1 bữa là về ăn cơm không ngon á. Phương Nhi là thích Khánh Linh từ giữa năm lớp 9 rồi mà người ta ngại có dám tỏ tình đâu. Chuyện này mọi người nghĩ liệu nhóm bạn kia có biết không? Tất nhiên là có rồi, cũng nhờ cái sự thích quan sát của Lương Linh và Bảo Ngọc đó.
____________________

ONESHOT Kẹo Chuối 🍭🍌Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ