Chương 2: Một vùng ký ức

494 55 1
                                    

Cái ngày gã gặp anh là ngày hè trưa nắng ói ả nơi Sài Thành náo nhiệt. Cái hanh nắng và cảm giác bỏng da dưới ánh dương làm gã khó chịu và gã thề là mình sẽ chẳng bao giờ thích nổi nó cả - cho đến sau này thì nó cũng chỉ là lời thề vớ vẩn của Trần Minh Hiếu mà thôi.

Trong phòng studio nhỏ nhắn như lọt thỏm giữa khu phố sôi động, từng con beat từng lời ca cứ ồn ã đập vào tai một cách nhịp nhàng với một gã trai trẻ gật mái đầu lên xuống không thôi - Trần Minh Hiếu luôn đắm chìm vào thứ nghệ thuật kì lạ này. Cái tên HIEUTHUHAI cũng từ cái nơi này mà có, gã cảm thấy may mắn trước điều ấy.

'Reng...Reng...Reng..."

Tiếng kêu của điện thoại khiến gã thoát khỏi trầm tư của chính mình, là chị trợ lý.

- Chị ạ? Em nghe đây!

Phía đầu dây bên kia là chất giọng ấm áp và đầy dịu dàng đáp lại.

- Hiếu, em có muốn tham truyền hình thực tế không? Vì em cũng sắp comeback nên tham gia sẽ có thêm chút nhiệt cho sản phẩm mới, ý em sao?

- Chương trình như nào vậy chị?

- Đội ngũ biên tập nói với chị là chủ đề vẻ đẹp Việt Nam nên em sẽ đến nhiều nơi và trải nhiệm nhiều thứ, đại loại là thế đó!

- Em nghĩ cũng ổn thôi nên có gì chị lo liệu cho em nhé!

- Ừm! Em nhớ ăn ngon ngủ kĩ đấy!

- Vâng, em biết rồi mà!

Hiếu cười tươi rồi cúp máy. Từ khi gã lên thành thị đầy hoa lệ này thì chẳng có mấy ai bên cạnh nhưng nhờ chị quan tâm và chăm sóc nên gã mới có ngày hôm nay vì thế chị ấy chiếm vị trí rất lớn trong lòng Hiếu.

Gã đóng lại cuốn sổ tay chi chít lời hát rồi thở một hơi dài. Bỗng có thứ âm thanh gì đó thu hút gã khiến gã ngoảnh đầu nhìn.

"Ngô Kiến Huy lộ ảnh hẹn hò với bạn gái mới!" - dòng chữ sáng chói trên màn hình tivi.

'Cộc'

Cây bút trên tay Hiếu rơi xuống nền nhà vang một tiếng to rõ mồn một như cái thứ âm thanh đang liên hồi bên trong con tim ấm nóng của gã.

Lâu lắm rồi gã mới nhìn lại những tháng ngày thanh xuân thuở bé năm nào. Trần Minh Hiếu có một thời thanh xuân rất dữ dội với những thứ âm nhạc đường phố và song song đó là những bài ca lãng mạng mà giới trẻ thích - Nghi ngờ của chàng ca sĩ Ngô Kiến Huy chẳng ngoại lệ. Phải chăng cuộc sống ồn ã khiến gã quên đi những thứ xinh đẹp ấy mà chất chứa bao phiền muộn?

Hiếu chợt cười rồi cúi người lấy chiếc bút lên rồi lại tiếp tục hí hoáy.

Bẵng qua mấy ngày đã đến ngày gặp mặt trước khi ghi hình, một gã trai với vẻ lãng tử giờ đây đang bấu chặt đôi tay đổ mồ hôi vì căng thẳng, nghĩ thôi cũng buồn cười. Trần Minh Hiếu khi thấy tài liệu chị đưa về chương trình liền hồi hộp vì những cái tên có ảnh hưởng lớn trong nghề, là những người anh mà cậu thần tượng thuở tấm bé.

Vì hôm nay chị quản lí đưa xe đi sửa nên Hiếu đành lấy con xe cup 50 của ông mình đèo chị quản lí đến công ty để gặp mặt ekip. Chiếc xe cũ kĩ vừa chạy vừa réo tiếng rít khiến mọi người đi đường đều nhìn cùng cái nắng gắt làm gã nhăn mặt.

Cả hai vừa đến là đã trễ 5 phút nên Hiếu đưa xe cho chị quản lí mà ba chân bốn cẳng chạy lên tầng 10 bằng thang bộ vị không chờ được thang máy. Nguyên nhân đều là vì chiếc xe cup chỉ đi được với vận tốc là 40km/h thêm cái kẹt xe ì xèo mọi ngõ ngách khiến cả hai tới muộn. Ngày đầu gặp đã thất lễ rồi.

'Cạch'

Hiếu chạy đến vặn cửa mạnh nhìn mọi người với ánh mắt lo lắng. Trong căn phòng rộng có chị đạo diễn, biên tập rồi cả các tiền bối như anh Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Lê Dương Bảo Lâm, Cris và Ngô Kiến Huy. Nhìn đến đây mồ hôi trên trán gã đã ròng ròng chảy xuống không kiểm soát.

- Nhìn thằng nhỏ thương quá vậy?

Tiếng nói lanh lảnh của Bảo Lâm đánh tan cái không gian bỗng dừng lại này.

Hiếu vội cúi chào mọi người và không ngừng ríu rít nói lời xin lỗi vì đã đến trễ.

- Lấy ghế cho bé nó ngồi đi mấy đứa!

Anh Trường Giang nhắc nhở mọi người giúp gã lấy ghế, một người anh ấm áp.

Minh Hiếu khép nép ngồi xuống rồi nghe mọi người nói về chương trình.

Bỗng giọng nói ngọt ấm vang lên bên tai khiến Hiếu giật nảy mình hướng người ra xa.

- Em uống nước không anh đặt cho nè!

Làn hơi của người bên cạnh cứ phả vào tai gã khiến nó nóng hổi.

- Em..em uống cà phê!

Hiếu bối rối né xa khỏi người anh Ngô Kiến Huy bên cạnh đang trưng vẻ mặt khó hiểu.

Anh nhìn gã một lúc rồi vui vẻ đặt nước.

Trần Minh Hiếu cảm thấy bên trong gã là một mớ hổ lốn khi đầu óc thì xoay mòng mòng còn tiếng tim đập như muốn văng khỏi lồng ngực, gương mặt đỏ như trái cà chua vậy.

Đó là lần đầu tiên mà một gã trai hư như Trần Minh Hiếu rơi vào lưới tình với người anh của mình - tình yêu sét đánh bên tai!

Trở về thực tại, Trần Minh Hiếu chỉ có thể tự nhủ một mình cùng vài lon bia đã cạn, một thân một mình trong một căn nhà tù túng và lạnh lẽo.

[𝐻𝑖𝑒𝑢𝑡ℎ𝑢ℎ𝑎𝑖 𝑥 𝑁𝑔𝑜 𝐾𝑖𝑒𝑛 𝐻𝑢𝑦] 𝐴𝑛𝑎𝑔𝑎𝑝𝑒𝑠𝑖𝑠Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ