Chapter 5 what now?

7 1 0
                                    

"Meg someone wants to talk to you" tsk. Istorbo. Arghh!!

I don't care if someone wants to talk to me I'm busy can't they see?

Now I have 8 scars. What am I felling right now? Contented. Kontento na ako sa ganitong sakit.

It makes me shut up when I draw the blades. I can feel the scars burnig in my collar bone, its worth it tho. I'm satisfied.

Nasa kalagitnaan ako ng satisfaction moment ko ng biglang bumukas ang pinto.

Sht. Akala ko ba naka sara yun.

"Megan?"

"Clarence"

"Si Aira?" Diretsuhan kong tanong sa kanya

"Umalis, WHAT ARE YOU DOING YOUNG LADY?!" Sabay hablot sa kamay ko.

"Satisfied?" -ako

"What are you talking about?"-sya

"Ok let me get this straight i like you, you like Aira. We planned, whatever happened last night. You pushed me away and now i'm doing this."

"That's all?"

"Yeah that's all i don't need you anymore Clarence"

"Ano!? ganun ganun na lang yun Meg please."

" Oo ganun ganun ba kang yun okay?! Wala ka ng paki sakin nasaktan mo ko,ginagawa ko to the end. Now go away!"

Tinulak ko pa sya forcefully pero nung palabas na sya tinap ko muna likod nya ng malakas... as in.

"We're not through Clarence watch out."
Halata namang kinilabutan sya sa sinabi ko. Totoo ang sinasabi ko, hindi pa kami tapos. :)

****
Dalawang buwan na ng pinaalis ko si Clarence sa kwarto ko at sa buhay ko. Napapangiti talaga ako kapag tinitignan ko diploma ko. Magna cum laude guys.

Wala namang ganap. Ow yeah meron pala It'll be a quick talk. Tinago samin ni Mommy na she's a cancer patient for 6 years and died 2 weeks ago. I'm still very thankful that she attended my Graduation.Now both my parents are with God, I'm living all by myself, but I can manage that.

Nasakin ang business... nga pala! Lilipad ako papuntang Italy to check our fabrics para sa clothing line ko! Yehey! And now I'm getting ready. Mamaya na flight ko 3:45 a.m in the morning.

Tinawagan ko na rin si Diannah to be with me. At si Clark? Ayun, sya na ang nag ho-hold ng mga clients internationally. Pano naman ako nag karoon ng madaming clients?

Simple lang naman yan. Dinoble ko ang shares namin. At yun na bankrupt ang company ng mga Gomez. And guess what?! I don't care at all.

Not to show you that I can live without Clarence but to show you that I'm stronger than what they think.

*Airplane*

"Di, paki message naman si Aira na i ready na ang house at dun tayo mag s-stay." Muka namang ginawa nya yun despite sa isa pang naka pending na utos ko kanina pa at yun ang manahimik sya. Sobrang excited kaya nya! Ako naman inis na inis na kasi 14 hrs. ang byahe pero sya isang beses pa lang na tutulog at 2 hrs lang ang itinulog.

Para na mang hindi naka punta sa Cali 7 days ago. BTW 'Di' stands for Diannah, don't be so malicious. K?

"Oh sabi nya mag stay ka daw dun at least for 3 days to see the improvement"

"K"

Oh thank goodness may signal din! Nasan na ba kami?

"We're here!!" Wow di na nahiya andaming pasahero sumigaw pa.

***

"Meg your so tagal naman try to be faster." R.I.P english mo teh kaiyak naman to.

"Don't english english me if you don't know how to." At sabay naman kaming nag tawanan.

"We're here! Again" Same ol' house. Malaki pa rin as usual. Pero may nag bago. 3 lang kami dito nila Aira plus the 3 maids. Di na kami kumuwa ng marami dahil madami ding mang loloko. And we don't need a driver, I know how to drive.

"I text mo si Aira na papunta na tayo dyan. At ipag handa tayo ng miryenda. I like tuna sandwich and mango juice yun lang."

"Uhm wait Meg! Aira is calling"

Iniabot naman agad ni Di ang phone.

"What?! Sabi mo 3 days lang!! Bakit naging 3 years?!"

***
BTW di ko po alam kih 14 he's alaga byahe dun. Never pa akong nakapunta dun hahaha.

Ano ba kasing sinabi ni Aira at ang init na naman ng ulo ni Megan!?
Abangan!

Twitter: airaencinaa
ciao!
-a.e

overdue.Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang