Aira's PoV
"Ha? Bakit ngayon lang yan eh matagal na naka pending yan ah!? Hangang ngayon wala pa rin?"
Juice Colored! Ako na naman ang namomroblema. Eh trabaho to ni Clark! Palibhasa tanggap lang yun ng tanggap at nag aadvertise hay nako talaga.
*RINGGG*
Sino nanaman toh?
"Hello? Gofre clothing line here."
Hindi ko na natignan ang caller ID nya dahil sobrang natataranta na ako.
SusnamanAira, why so nervous ba?!
Eh kasi pupunta dito si Megan and I want everything to be perfect!
Hay eto na naman ako, talking to mahself. Baliw baliwan ba.
"Pardon me?"
" Aira ako to si Diannah ok!!"
Diannahhh!! Sus si Diannah lang pala... Si Diannah?! Meaning... ohmygolly!
"Pakausap kay Megan!" Kung alam nyo lang gano ako kataranta today.
"Hello Megan, yung tela nasa shipping line pa atsaka hindi mo masasabay sabay ang mga works mo remember our client so haka abutin ka dito ng 2-3 years."
(...!!)
"Oo sorry ganun alaga I'm coming home. Bye!"
Alam ko kung gaano ka bwisit si Megan dahil ayaw nya ng binababaan sa telepeno dapat sya mauuna. Sorry. :(
***
Nasan na ba yung magaling kong assistant?
"Riley!"
"Ako po?"
Oo ikaw malamang! May iba pa bang Riley sa building na toh maliban sayo?
Pero syempre diko sinabi yun noh sa brain ko lang di pa ako baliw. I'm still half a human and processing to be ex human. Ano daw? HAHAHA
"Riley! Oo ikaw. I want everything to be perfect, we'll arrive at the conference room at exactly 7:00." Diniinan ko talaga ang word na exactly. Alam nyo naman ang assistant, ko snail brain.
*bahay*
"Megan?"
Agad na nahagilap ko si Diannah na inuubos ang isang.. Teka? Monster meal? Kailan pa natutong kumain yun ng marami?! Oh well siguro pagod lang.
"Oh? Nasa studio si Megan if you'll ask"
Studio: Kung saan nag dedesign, sketching, painting ang bruha. Minsan gutso nya lang talagang mapag isa.
~knocks~
"Pasok"
"Hey Meg,what are you doing?"Obviously Aira, nag papaint.
She's doing it again. Pero this time it's a body part. An eye. Parang umiiyak yung eye and nag smudge yung mascara nya. Pero di ko sure if that's a mascara kasi para ding shadow. Tapos galit na galit yung statement na pinaparatinb nito.
"Something bothering you?" Ganyan si Meg, naaapektuhan lahat ng ginagawa nya kapag nag papadala sya sa sarili nyang emosyon.
"Someone Aira, someone."
Meg's POV
Sa sobrang tagal ni Aira ay napagisipan ko nang mag paint na lang while waiting.I grabbed brushes, a huge canvas a ladder and some other tools.
Naalala ko na naman sya. Naalala ko nung inaabot nya yung nga acrylic paints sakin.
Natatandaan ko pa ang mga huli nyang sinabi bago ako iwan.~flashback~
"Siguro kundi ako naglaslas mamahalin mo pa ako"Umuulan noong araw na yun. Nang makita kong nag lalagay na ng mga maleta si Clarence sa compartment ng taxi.
"Tama na Meg! Ok?! Nag lolokohan lang tayo eh! Hindi kita mahal! Ok?! Tinuring kitang kapatid pero Mali kasi ginawa mo! Nyo! Ang datig sakin noon eh pinag laruan mo ko! Pinaglaruan nyo ko! Tama na"
Umiiyak na ako nung mga oras na yun pero syempre umuulan, hindi halata.
"You're just a nightmare Megan! A nightmare that seems to be good! I'm sorry"
Hindi ko napigilang kalampugin ang bibtana ng taxi!
"Clarence I deserve a second chance! Clarence!"
Kinalabit nya si manong driver at umulis na ka agad ang taxi.Clarence
Clarence
Clarence
Clarence.
Hindi ko na napigilang humagulgol sa kalsada at kinurse ko pa sya.
"We're not through. Ya you won this time but not the other time.
~end of flashback~
*knocks
Baka si Diannah na yun. Nakontento na sa pangatlong monster meal nya at mag iirder ulit."Pasok"
Di ko lang talaga ma explain nararamdaman ko ngayon eh. Juice men, ano kaya utsura ng painting ko. Pero wait Noh! Di pa tapos, nasa lids na ako."Hey Meg, what are you doing?"
Hay, kung pinabayaan ko na lang sila. Wait. No regrets Megan! Focus! Pumunta ka dito for some strength. Yun nga lang aabutin ng 3 taon bago mo maaccomplish
"Something bothering you?"
"Someone Aira,someone"
***
Twitter: airaencinaa
ciao!!
-a.e