[Xô Việt] Ngủ

544 68 0
                                    

"...đôi khi tỉnh dậy giữa giấc non, em lại thấy mình nằm yên trong lòng gã. Cánh tay gã vòng qua người em, ôm lấy lưng, để em nằm sát vào trong người mình.

Và nếu em có giãy giụa, bàn tay gã sẽ càng đè chặt hơn, ép em nằm gọn lại trong lòng.

Em chẳng bao giờ biết được từ khi nào mình lại nằm trong lòng gã. Liên Xô luôn ngủ sau em, hay nói đúng hơn, gã luôn đợi em ngủ trước.

Liên Xô giống như ánh sáng trong thế giới của em. Ban ngày, gã giống như ánh mặt trời,  toả ra những tia nắng cay nghiệt độc hại, không ngừng làm tổn thương em, cũng không ngừng làm em khao khát.

Vậy mà ban đêm, gã bỗng hoá dịu dàng như ánh trăng. Ôn tồn với sự gắt ngủ, nhẫn nại đối phó những giấc nông sâu, từ tốn xoa dịu từng cơn ác mộng.

Rồi gã sẽ ôm em ngủ suốt đêm hôm ấy, bàn tay thô ráp giữ lấy người em, như để bảo vệ, cũng như trói chặt em bên người mình.

Giống như gã cho rằng em là của gã, và chỉ của gã mà thôi.

Việt Nam thở dài một tiếng, em biết mình cố gắng tránh thoát cũng không có tác dụng gì. Vậy nên an phận nhắm mắt lại ngủ tiếp.

Sau tất cả những gì gã đã làm, em tự dặn mình đừng làm một con thiêu thân.

Nhưng hơi thở đều đều của gã lại khiến em cảm thấy yên bình đến nhục nhã.

Vậy nên em vẫn muốn ngủ, bên cạnh gã, để được hưởng trọn một đêm không mộng mị."

Trích "Người theo đuổi mặt trời" - Te Quiero.

[Countryhuman] Mảnh tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ