Chap 9 : Ở lại.

431 77 7
                                    

Vietnam và Alyona đi theo bà chủ nhà trọ tên là Meyer Adalric, đi đến một cánh cửa lớn trước mặt của mình.
Còn bà chủ nhà trọ chỉ mỉm cười nhẹ nhành sau đó lấy ra một một trùm chìa khóa lựa từ cái từ cái một, mất một lúc bà Meyer mới tìm ra cái chìa khóa của phòng trọ này, bà cụ dùng chìa khóa đó mở cửa cho Vietnam và Alyone vào trong xem xét.
Bé Alyona đi vào trong phòng xem xét trước và dò xét xem ở trong có thiết bị theo dõi không còn Vietnam ở lại với bà Meryer nói chuyện một chút.

Vietnam ( cầm mũ đặt ở giữa ngực trái sau đó cuối người bày tỏ lòng thành kính ) : " Danke, du lässt uns eine Weile hier bleiben " ( cảm ơn, bà cho cha con chúng tôi ở lại đây 1 thời gian )

Meyer ( cười khúc khích, nhẹ nhành vẫy tay đáp lại ) " Es ist nichts, sei doch nicht höflich, das Gasthaus ist schon lange bewohnt. Seien Sie so natürlich wie zu Hause " ( không có gì đâu, đừng khách sáo dù gì cái nhà trọ cũng đã lâu rồi có người trọ lại. Cứ tự nhiên như ở nhà đi )

Vietnam : " ja, vielen Dank " ( vâng, cảm ơn bà nhiều lắm )

Meyer ( đưa chìa khóa cho Vietnam ) " Nimm diesen Schlüssel und denk daran, diesen Raum sehr sorgfältig zu bewahren und zu pflegen. " ( cầm lấy chiếc chìa khóa này đi, và nhớ giữ gìn rồi trân trọng căn phòng này thật cẩn thận nha. )

Vietnam ( nhận lấy chìa khóa của bà cụ ) : " Ja, ich verstehe, ich verspreche, das Zimmer zu schätzen und gut zu pflegen " ( vâng, tôi hiểu rồi, tôi hứa sẽ trân trọng và giữ gìn căn phòng thật tốt )

Meyer ( cười khúc khích sau đó quay lưng rời đi và nói câu cuối cùng ) " ha ha ha, denk daran, gut auf dieses sowjetische Mädchen aufzupassen. " ( ha ha ha, nhớ chăm sóc và chiều chuộng tốt cho cô bé  người liên xô đó nha. )

Vietnam ( cười nhẹ cuối đầu đáp lại ) " ja ich verstehe .......eh ? " ( vâng tôi hiểu .......eh ? ) ( đột nhiên nhận ra điều gì đó sai sai sau đó quay đầu lại nhìn bà cụ và tính nói ) " warte warte? was ? " ( ơm khoan ? cái gì cơ ? )

Khi Vietnam ngạc nhiên quay đầu lại muốn biết tại sao bà cụ biết Alyona là người Liên Xô thì....Bà cụ biến mất luôn rồi, nói đúng hơn là biến mất tăm, không chút dấu vết gì hết.
Còn Vietnam có cảm giác ớn lạnh sóng lưng, như kiểu vừa mới gặp lại xong vậy....
Alyona từ trong phòng chạy ra kéo Vietnam vào trong phòng mà nói với Y rằng là ....

Alyona ( nằm tay Vietnam kéo ) " Папа, в комнате ничего нет и, конечно же, она полностью безопасна. " ( cha ơi, bên trong căn phòng không có gì hết và dĩ nhiên an toàn tuyệt đối à. )

Vietnam ( ngớ người 1 lúc sau đó mới lấy lại hồn ) " Эммм, я понял. Помедленнее, Алёна, я сейчас падаю. " ( ơm ưm, cha hiểu rồi. Từ Từ thôi Alyona, cha ngã giờ. )

Vietnam cùng Alyona sau đó cùng nhau vào phòng trọ do được bà cụ cho trọ.
Còn bà cụ đứng từ trên xuống cầu thang mỉm cười nhìn hai cha con Vietnam và Alyona đang cùng nhau hòa thuận đi vào trong phòng trọ mà chỉ lẩm bẩm vài câu tiếng Do Thái.

Meyer Adalric " למרות שאנחנו לא יודעים מאיפה אתה בא ואיפה באמת נמצאת וייטנאם. אבל כשאני רואה איך אתה יכול להסתדר ולהגן על הבת של וייטנאם, אני יכול לסמוך עליך קצת אבל לא הכל. " ( dù ta không biết cậu đến từ đâu và Việt Nam thật sự ở đâu. nhưng nhìn cậu có thể hòa thuận và bảo vệ đứa con gái của Việt Nam thì ta có thể tin được cậu được một chút rồi nhưng không hẳn là tất cả. )

Sau đó bà cụ rời đi xuống nhà liền. Có vẻ bà cụ Meyer Adalric này có quan hệ quan biết gì đó liên quan Vietnam ở Ww2 này. Dĩ nhiên Alyona biết nhưng chọn cách im lặng và cố kéo Vietnam vào trong phòng trọ.
Còn Vietnam thuộc kiểu ngơ ngáo không biết gì mà vẫn vô tư mà không chút đề phòng gì hết.

Vào buổi tối ở Berlin 17:00mp vào ngày 24 tháng 6 năm 1941.

Vietnam thoái mái nằm trên giường nghỉ ngơi còn bé Alyona đi tắm rồi. Y trầm tư ngồi suy ngẫm trên giường, nghĩ thêm cách để tiếp tục tồn tại ở Berlin trước ngày sẽ bị Liên xô ném Boom vào thành phố.
Vietnam đi đến cái Vali đồ đạc sau đó tìm cái gì một lúc thì lấy ra 1 tờ giấy, rồi dùng những kiến thức và trí nhớ của mình viết ra những sự kiện có thể xảy ra ở Lịch Sử giai đoạn năm 1941.

Liên Xô bắt đầu chiến dịch ném bom  [ ru ] vào Berlin vào ngày 8 tháng 8 năm 1941 kéo dài đến đầu tháng 9. Các máy bay ném bom hạng trung của Hải quân, được máy bay ném bom Lục quân tháp tùng từ ngày 12 tháng 8, đã tiến hành mười cuộc không kích từ đảo Saaremaa đến Berlin với 3–12 máy bay trong mỗi cuộc tập kích, tổng cộng 50 chiếc đến Berlin. Các máy bay ném bom của Quân đội hạng nặng, hoạt động từ gần Leningrad, đã thực hiện một cuộc đột kích tới Berlin vào ngày 11 tháng 8, với chỉ một số máy bay tiếp cận mục tiêu. Tổng cộng vào năm 1941, máy bay Liên Xô đã thả 36.000 kg (79.000 pound) bom xuống Berlin. Tổn thất về chiến đấu và hoạt động của Liên Xô là 17 máy bay bị phá hủy và 70 phi hành đoàn thiệt mạng.

Vietnam lấy một tờ giấy khác tính ngày sự kiện này sẽ xảy ra liền thì là 46 ngày nữa thì sự kiện này sẽ xảy ra.
Cùng lúc đó Alyona tắm xong và bà cụ Meyer đi lên phòng trọ hai cha con Vietnam và Alyona gõ cửa nói.

Merye : " Das Abendessen ist fertig, lass uns zusammen essen gehen " ( bữa tối đã sẵn sàng, hai cha con cùng xuống ăn nào )

Vietnam " Ich verstehe, du gehst zuerst mit Alyona runter " ( tôi hiểu rồi, bà xuống trước cùng Alyona đi à )

Merye " In Ordnung, Mädchen, komm mit mir runter. " ( được rồi, nào cô bé cùng xuống với ta nào. ) ( kéo tay Alyona đi xuống nhà )

Alyona ( ngoan ngoãn đi xuống sau khi thay đồ xong, xuống ăn tối )

Vietnam nhanh chóng dọn dẹp lại hết đống đồ tờ giấy và viết trên bàn vào vali sau đó cũng mở cửa xuống ăn tối cùng hai bà cháu luôn.

Còn Tiếp ~
_________________________________________

Đôi khi tự hỏi IQ của Vietnam trong lúc xuyên không vào Ww2 không biết dùng để làm gì ngoài việc để các quốc gia khác lợi dụng và bắt nạt là chính thôi.
Nhất là việc không biết làm thế nào Vietnam lại có thể tùy tiện hỗn láo với chỉ huy Liên Xô và Chỉ Huy Phát Xít mà không bị giết nữa.
Mấy đứa tác giả đó có vẻ thích Teenfic nhỉ ( số ít thôi và không xúc phạm vì đó là sự thật 100% ).

( Countryhumans Vietnam ) Lính đánh thuê ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ