vấn đề về Văn Hóa dìm trong Fandom Vietnam.

369 54 16
                                    

Đặc điểm chung trong các Allvietnam hay Vietnam No Harem trong cái Fandom Vietnam đó là ....

" Văn hóa của bạn phải chăng có tên là văn hóa dìm các nước khác và chỉ biết có mình. Một thứ "văn hóa" bất chấp hạnh phúc, sở thích của người khác và chỉ biết lấy bản thân làm "chuẩn". Hễ thấy đăng người nước khác thích gì, ăn uống ra sao.. là có ngay một số người như bạn vào đả phá, dè bỉu... chi vậy bạn? Bạn muốn cả thế giới phải thần phục à? "

Nó dường như giống cách trong Fandom Vietnam dìm nhiều nhân vật Country khác để tâng bốc và nâng tầm nhân vậy chính Vietnam lên chả khác gì Mary sue hay Gray Sue hết cả.

Nếu tôi nói Vietnam là Philippines phiên bản 2.0 thì có lẽ đúng với tình hình hiện tại nhỉ ?

Haizz thầy nhiều người chê bai Sunshine Harem và thường lấy Philippines ra làm phản diện các kiểu mà trong khi đó Vietnam nhìn không khác gì Philippines là mấy.

Trừ điểm các tác giả các truyện Allvietmam thích dìm chê bai các nước khác thôi. Còn người Philippines thì không như vậy cho lắm.

"Với truyền thống văn hóa "ưa được nịnh", "thích được khen", nhưng đòi hỏi "văn hóa từ chức"..., thì vẫn chỉ là mơ mộng mà thôi!"

" Với một truyền thống văn hóa "ưa được nịnh", "thích được khen", nhưng lại sợ phê bình và tự phê bình đến như thế, nếu không tự thay đổi từ gốc rễ mà cứ đòi hỏi tiến bộ, đòi hỏi "văn hóa từ chức"..., thì vẫn chỉ là mơ mộng mà thôi!" - GS-TSKH Trần Ngọc Thêm.

Đó điều tôi muốn nói.

( Countryhumans Vietnam ) Lính đánh thuê ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ