CHAPTER 5

159 8 3
                                    

Zeyn's pov

Ilang araw na simula Ng umalis si Ely.
Naging maganda Ang pamumumay namin Nina Aesha at Ino.
Pero Isang araw ay may lalaking pumunta sa opisina ko.

Sabi Ng assistant Ko ay may Mahalaga daw itong sasabihin.

"Sino ka at ano kailangan mo saakin." Agad kong tanong dito Ng pumasok ito. Hindi na ako nag aksaya pang tignan ito.

" Well to be precise I'm not the one who need something here."
Baritonong Sabi niya. Agad Naman akoong tumingin dito Ng masama. I don't have a time na mag aksaya Ng oras. Kailangan ko Ng umuwi agad dahil baka nagugutom na Ang mag iina ko.

"Zeyn, Ang Dali mo palang maloko no?" Tanong nito saakin. Agad Namang uminit Ang ulo ko sa sinabi niya.
What did he just say? Na madali akong maloko? WTF.

"What do you mean?" Tanong ko dito pero ung inis sa mukha ko andon parin.

"Don't you know that Aesha was just using you?" Dahil sa sinabi niya ay agad nag init Ang ulo ko.

What the hell, how dare him say that sa Asawa ko.

We're not yet married but soon we will.

"Zeyn, Hindi ka Mahal ni Aesha, ginagamit ka lang niya para maka kuha Ng pera. Atsaka Isa pa, kasal na si Aesha" mahinahanong Sabi niya at lumakas papunta sa sofa ko.

"Who are you.?" May diin kong tanong dito.

"I won't tell you bro of who I really am" at pinag cross pa nito at dalawang kamay nito.

Tangina. Naiinis na ako, ano ba itong sinasabi niya, at bakit niya sinasabi yon.
Kung gusto niya sirain Ang pagsasama namin ni Aesha ay di ako papayag.
Isipin ko palang na mawawala na siya sa piling ko parang mababaliw na ako.

"Zeyn alm mo ba kung nasaan si Ely?" Agad namn itong nag iwas Ng tingin saakin. Napakunot Ang noo ko sa sinabi niya. And kilala niya Rin si Ely. Wtf, sino ba talaga ito.

"I don't know where is she, why?" Di ko na inalis Ang Mata ko sa kanya.

"Nothing. Btw bro sinasabi ko na sayo na be careful of what you were doing Kasi baka mamaya mag sisi ka sa huli, and also alagaan mo Ang mga totoong pamilya mo." Mas lalo akong nainis sa mga sinasabi niya pero at the same time parang may kung ano sa pakiramdam ko na di mapakali at parang sinasabi nito na tama siya. I don't know anymore, nalilito na ako, di ko na alm Ang dapat kong gawin. Nasasaktan ako dahil Wala na si Ely pero may side din na nagsasabi na ok lang Yun.

Hindi ko hinayaan na lumabas Ang lalaking ito. Hindi ko siya hahayaan na umalis Ng di niya sinasabi saakin Ang mga gusto kong malaman sa mga tanong nito.

"Hindi ka aalis dito. Explain to me what you mean at wag Kang tatakas." May pagbabanta kong Sabi.

Bakit ganito Ang nararamdaman ko, nababalisa ako. I feel like there is something wrong here.

"Wow, curious now Mr. Martinez?" At tinaasan pa ako nito Ng kilay.

" And why would I not be huh? Diba ikaw nagpunta dito tapos Ngayon aalis ka Ng madami akong conclusion. Are you stupid?" Balasubas kong Sabi rito.

"Ok then, if you're curious why not then ask your wife?" At tinaasan ako Ng kilay, wtf why do I feel like he's a gay.

"What!?" Doon na lumakas boses ko. Ano Ang koneksyon ni Ely sa lalaking toh. Yari talaga saakin Yung babae na Yun pag nakita ko siya.

"Nothing." "Aalis na ako" at tinulak ako.
Pero sinuntok Ko siya bago niya mahawakan Ang door knob.

"Aray ." Daing nito habang hawak Ang pisngi nito.

" Kaano ano ka ni Ely? Ikaw ba Ang lalaki niya ha? Umamin ka? At bakit kilala mo si Aesha?"

" Im not gonna tell you anything bahala Kang magsisi, fuck you." At umalis na ito. Hindi ko na ito nahabol dahil mabilis siyang tumakas.

Ng maka Alis siya ay sinuntok ko Ang lamesa ko.

Fuck him too. How dare him show up here tapos ganito mangyayari. And that Ely, Sana Wala siyang Planong masama sa mag Ina ko kundi ako MISMO Ang papatay sa kanya.

-----------

Short lang ito mga beh. Bawi ako bukas🥰

Sunrise Familia #1 (Familia Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon