Zeyn's Pov.
Dinala niya ako sa sasakyan niya at inabot saakin Ang mga papeles.
Nakalagay doon Ang katunayan na kasal nga sila at may litrato pa siyang binigay. Habang binabasa ko Ang mga nakalagay sa mga papel ay gusto kong magwala.Bakit nagawa akong lokohin ni Aesha.
"Paano ako nakakasigurado na Hindi ko nga anak si Taylor. Pano kung ginawa mo lang Ang DNA na ito para makuha sila saakin." Di makapaniwalang Sabi ko.
" If you want ikaw na MISMO Ang magpa DNA Kay Taylor para Wala ka Ng masabi." Mahinahonh Sabi niya.
Tango lang sagot ko at sinabi ko sa kanya na saakin muna Ang mga papeles na iyon dahil kailangan ko pang ipakita ito Kay Aesha. Malalagot talaga siya saakin.
Minahal ko siya tapos ganito lang Ang gagawin niya. How dare her.
Ng bumalik ako sa loob Ng hotel ay nakita ko Ang anak ko na naka ayos na.
Nakita niya ako at lumapit siya saakin.
"Papa Tara na Po at baka ma late pa po tayo" ngumiti ako Kay Ino, he was the only person na lagi kong nasasandalan. And I'm so happy to have him."Ino may sasabihin ako sayo." May tiwala ako sa anak ko atsaka Malaki na siya at alm ko na maintindihan niya ako. He's already 12 after all.
Sinabi ko sa kanya lahat Ng Nangyari saakin kanina at nakita ko na lumungkot Ang itsura nito.
"So papa niloloko Karin niya...like mama" mahina lang Ang pagsabi niya sa dulo pero alm ko na nasasaktan din Ang anak ko sa mga nangyayari.
Tumango ako at sumandal sa sofa, bigla kong naalala si Ely. Nakaramdam ako Ng sakit Ng makita ko Ang Mukha niya.
Bakit Ang malas ko, bakit lagi nalang akong niloloko.
Tumuloy ako sa simbahan pero Hindi para ituloy Ang kasal kundi para doon ko siya kokomprontahin.
Kasama ko Ang anak ko. Ng andon na ako ay naghintay ako sa labas Ng simbahan hanggang sa dumating na Ang sasakyan ni Aesha, agad akong pumunta doon na ikinagulat Ng mga bisita namin.
Pumasok ako at nakita ko si Aesha at si Taylor na naka kandong Kay Aesha.
"Daddy!" Masayang Ani ni Taylor, ngumiti ako dahil Wala Namang kasalanan Ang bata sa kasanalan Ng Nanay niya diba.
Kinuha Koo si Taylor at sinenyasan ko Ang driver na Kunin muna ito.
"Zeyn. Bakit? Mag uusap ba tayo?" Naguguluhang tanong nito.
Hindi ako umimik sa halip ay pumasok at sinara ko Ang pinto Ng kotse at humarap sa kanya agad kong inabot Ang papeles na binigay saakin ni Dentrix.
Binasa ito ni Aesha at nakita ko Ang pamumutla niya.
Humarap siya saakin ng naluluha Ang Mata.
Hindi ako nagpakita Ng kahit anong emosyon dahil ayaw kong magmukhang mahina.
"Z-zeyn saan mo ito nakuha?" Na uutal na tanong nito.
"It doesn't matter Aesha. Now tell me totoo ba Yan o Hindi" bakit ko na may bumaba Ng luha Mula sa Mata nito. Pero ganon parin Ang emosyon ko.
Umiling ito Ng umiling.
"N-no Zeyn i-its not true, b-believe me" sasabog na ako, Hindi ko na pigilan na masampal siya.
"Aesha, I already confirm it. Pina imbestigahan na kita, and there I saw that you are legally married and Taylor wasn't my child is it?" Maluluha narin ako pero siya Todo deny pa.
" No-no no Zeyn Taylor was yours." Tumawa ako Ng sarcastic
"What do you think of me Aesha, stupy? Maybe before but not now. And I'm gonna tell you this Aesha leave my house and don't ever show your face on me and Ino. Take Taylor with you. And also why don't you go back sa Asawa mo." At umalis na ako nag kotse at sinenyasan ko si Ino na sumunod saakin.
Agad Naman niya itong naiintindihan kaya naka Alis kami kaagad.
"Papa are you ok?" Tanong saakin ni Ino, tumango na Lang ako bilang sagot.
-----------
Simula non ay naka focus nalang ako Kay Ino at sa Business namin.
---------------
Last update Ngayong araw. Bukas ulet, o gusto niyo I publish ko na ung Isa pang chapter. Sabihin niyo lang at I publish Ko agad 😊
BINABASA MO ANG
Sunrise Familia #1 (Familia Series)
RomanceFamilia Series #1 "Sunrise Familia" Pangarap lahat Ng tao Ang magkaroon Ng isang buo at masayang pamilya. Ito Ang meron si Celeste (Ely) Wilson, pero sa Isang iglap nabago iyon Ng sinabi Ng kanyang Asawa na di na daw siya nito Mahal. Ang anak Naman...