Zeyn's Pov
It's been 4 years at bukas na Ang kasal namin ni Aesha. At Ang anak namin na si Taylor ay 3 and 3 months old na.
Kinakabahan ako ULET not because of the wedding. May iba akong nararamdaman ganito Yung naramdaman ko 4 years ago.
Pakiramdam ko may mawawala na Naman saakin. Although dati Wala Namang masamang Nangyari na kinapapasalamat ko.Pumunta ako sa balcony Ng condo ko. Dito muna ako dahil sa pamahiin ni Mommy, pinanood ko Ang sunset dito sa balcony ko, at habang pinapanood ko iyon ay gumagaan pakiramdam ko.
"Papa" napatigil ako Ng marinig ko Ang boses Ng anak ko.
"Ino bakit?" Tanong ko dito.
"Pa, ano Kasi...ay di na Po pala. Sige pa balik na Po ako sa kwarto." At agad din itong pumasok sa kwarto niya.
Napakunot Ang noo ko sa inakto niya. These past years, I can say that Ino changed a lot. Hindi na siya tulad Ng dati na masiyahin.
Is it because of her mother? Namimiss niya kaya si Ely, sa dalawang taon ay Hindi ko kailanman hinanap si Ely. At Yung lalaki na pumunta sa office ko, sinubukan ko siyang hanapin at ipa imbistiga ay di ko nagawa dahil Laging sinasabi ni investigator ko na unknown lagi lumalabas.
Napagod na ako kaya tinigil ko na iyon. At mas nag focus ako sa pamilya ko, masaya kami Ng pamilya ko Ngayon, nabibigay ko lahat Ng kailangan Ng mag iina ko at ligtas pa sila. Wala na akong hihilingin pang iba, pero pakiramdam ko parang may kulang parin, Hindi ko alm Kung ano iyon basta pakiramdam ko may bagay na dapat akong ginagawa. Pero lagi ko itong pinapasawalang bahala dahil baka mali lang ako. Baka nararamdaman Koo yon dahil pakiramdam Koo ay may di ako nabibigay sa magiina ko, kaya nga kahit anong hilingin nila ay binibigay ko Kasi Mahal ko sila.
Pumasok na ako sa loob at papasok narin Sana ako sa kwarto Ng may mag door bell. Agad ko itong pinag buksan at laking gulat ko Ng makita ko si Ely.
Wow for fucking 4 years Ngayon siya nagpakita.
"Wow, Ang kapal din pala Ng Mukha mong pumunta dito, ano nanaman ba Ang kailangan mo ha." Naiirita kong Sabi.
Nakita ko Naman Ang Mukha niya na parang pagod at hinahabol niya Ang hininga niya. Napansin ko na parang di na niya inaalagaan Ang sarili niya. Parang Pinabayaan na niya ito. Magulo Ang buhok at Ang damit nito, at parang binili lang sa ukay ukay.
What happened to her? Bakit naging ganito na siya.
"Zeyn, pwede ko bang isama si Ino saakin kahit saglit lang may kailangan lang akong sabihin sa anak ko." Hingal parin na Sabi nito at nakita ko na parang gusto Ng umiyak ni Ely pero pinipigilan lang niya ito.
I can easily read Ely.
"At bakit? Nag sisisi ka na ba sa ginawa mong pag iwan sa anak mo 4 years ago?" At ngumisi pa ako dito.
Mas lumungkot Lalo Ang Mukha ni Ely, so nag sisisi nga siya? Wow na wow. Kapal din Ng Mukha Ng babae na toh.
"Zeyn, please kausapin ko na si Ino Wala na akong oras." Pag mamakaawa ulit niya pero umiling lang ako.
"No Ely you.wont. be. Able. To.see. Ino" at sinara ko na Ang pinto.
Kumatok ito Ng kumatok pero di ko siya pinag buksan.
Ilang sandali pa ay tumigil na ito.
"Papa sino Po Yung kumakatok?" Tanong Ng anak ko dahil pumasok na ako sa kwarto.
" Wala Yun, kalimutan mo na yon" sagot ko dahil ayaw kong mas lalong malungkot Ang anak ko kapag nakita niya mama niya.
----
Di ako makatulog, di nanaman ako mapakali. Tangina naman bakit di ako makatulog.
--
3 hours lang ata Ang tulog ko kagabi
Pero bumangon na ako dahil Ngayon na Ang kasal ko.Nandito ako Ngayon nag bibihis at kailangan ako Ang Mauna sa simbahan dahil ako Ang lalaki.
Paalis na Sana ako Ng biglang may lumapit saaking lalaki.
"Ikaw ba si Zeyn Martinez?" Tanong nito at kumunot noo ko.
" Oo bakit?" Hindi na ako nag abala pa na tignan ito.
" I'm Dentrix Sanchez, and I'm Aesha's husband and Taylor's father."
Mahinahonh Sabi nito saakin.What the. What did he just say? He's what!?
Sinapak ko ito dahil sa sinabi niya.
"What the heck are you talking about. I'm Taylor's father and soon to be husband of Aesha." Habang nakapatong ako dito at kawak ko Ang kwelyo niya.
"I'm not lying though." Nakangisi parin siya.
"And why would I believe you huh." Ngumisi narin ako dahil I know Aesha , she won't do that."
Bumuntong hininga Naman Ang lalaking nagpakilalang Dentrix.
Bitawan mo muna ako at ipapakita ko sayo Ang DNA namin ni Taylor at Ang papeles na nagpapatunay na kasal kami ni Aesha.
-------------
Mamaya mag publish ulet ako bilang pambawi ko.
If may errors typo ako pasensya na.
Thank you sa support 💓🥰
BINABASA MO ANG
Sunrise Familia #1 (Familia Series)
RomanceFamilia Series #1 "Sunrise Familia" Pangarap lahat Ng tao Ang magkaroon Ng isang buo at masayang pamilya. Ito Ang meron si Celeste (Ely) Wilson, pero sa Isang iglap nabago iyon Ng sinabi Ng kanyang Asawa na di na daw siya nito Mahal. Ang anak Naman...