Chương 8:

261 15 0
                                    

8.

Tình hình nhà Đường lúc khai minh, một nữ nhân hai lần xuất giá lại không phải là số ít, nhưng giống như ta, hai lần cùng gả cho cùng một người quả thật là lần đầu tiên của năm Thiên Bảo.

“Lần này, ta không thể quên được sự giả tình giả nghĩa của Lý Mạo trước đây đối với ta.”

Trước khi ta lên kiệu hoa, Quý Phi nương nương đặc biệt dặn dò ta một câu.

Lý Mạo đúng như dự đoán, không nhận ra ta, trực tiếp rơi vào kế hoạch của Quý Phi nương nương.

Sau 4 năm, lại là một đêm động phòng hoa chúc, chàng như biến thành một con người khác, ánh mắt đầy dục vọng, không thể kiềm lòng.

Chàng thất thần gọi ta trong vô thức: “Song Song, tại sao lại không đợi ta, tại sao lại muốn rời xa ta?”

“Vương gia, trong lòng chàng không có đếm số sao?”

“Nàng vẫn đang trách ta sao, Song Song, một năm qua ta sống những ngày không có nàng, vô cùng dày vò.”

Ta vốn dĩ cho rằng trải qua một năm ta có thể bình lặng mà chơi cờ với Lý Mạo, nhưng dáng vẻ tình sâu nghĩa nặng giả mạo này của chàng, lại làm trỗi dậy sự bất hạnh của ta: “Vương gia, chàng diễn mãi không mệt sao?”

Chàng nghe ta nói như vậy, biểu cảm trở nên nghiêm trọng: “Song Song nàng làm sao mới có thể tin ta đây, sự hiểu lầm của chúng ta trước đây ta đều có thể giải thích…”

“Ta thật sự nghiêm túc, Song Song, ta không muốn đấu với nàng nữa, ta muốn nàng được bình an, chúng ta rời xa thành Trường An này, đi Lĩnh Nam đi đến nơi có những quả lệ chi chín mỗi năm có được không?”

“Vương gia, con người không thể tắm hai lần trên cùng một dòng sông.” Ngón tay của ta nhè nhẹ lướt qua ngực chàng, cười và nói: “Vương gia, chàng vội vàng thổ lộ chân tình như vậy, không bằng hãy thể hiện cho ta xem đi?”

Chàng vuốt ve mái tóc của ta, khẽ hỏi: “Song Song, lời nhạc này là từ đâu ra vậy?”

“Sát phu.”

Chàng nghiêm túc cắt ngang lời ta, hỏi: “Song Song đang thay An Lộc Sơn hành sự sao?”

“Dã tâm của hắn ta rất lớn, Song Song không thể tin hắn.”

Ta cảm thấy trong lời nói của chàng có chút tức giận, cũng biết được tâm địa của An Lộc Sơn nhưng mà không có quân giặc làm phản, thiên hạ này nào đến lượt Lý Mạo làm hoàng đế…

Ta thật sự không muốn giúp đỡ An Lộc Sơn, chỉ là muốn báo thù Lý Mạo đã sỉ nhục ta ở Huệ lăng.

Ta muốn để chàng làm vua mang tai tiếng giết cha, làm một vị hoàng đế đáng thương ngoài giang sơn ra cái gì cũng không có.

Ngày thứ ba ta trở thành thiếp, Quý Phi nương nương triệu hồi ta vào cung nói chuyện.

Ta không nói với Lý Mạo tao vào cung gặp Quý Phi nương nương, sợ chàng lại bịa ra chuyện gì đó mang thai, hại người hại mình.

Ta bị Lý Mạo che giấu, cuối cùng vẫn theo các cung nữ tiến vào cung Thanh Hoa của Quý Phi nương nương.

Năm đó Dương Quý phi và Hoàng đế gặp nhau ở thành trì, từ đó khiến cho các phi tần sáu cung đều thất sắc. Cho dù trên thế giới các nhà văn miêu tả Quân Vương yêu mỹ nhân như thế nào, hoa lá xanh tốt, trong cung Thanh Hoa hương thơm ngào ngạt cuối cùng là một lịch sử bí ẩn không thể nhìn thấy.

[Hoàn] Hồng lệ bất tương tưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ