Chương 1

269 22 4
                                    

"Được rồi, hôm nay phát sóng trực tiếp đến đây thôi, cảm ơn mọi người đã tặng quà!" Lâm Vĩnh Gia vẫy vẫy tay với màn hình. Nhìn một chuỗi dài ngủ ngon xuất hiện trên màn hình, cậu liền tắt thiết bị ghi hình đi, rời khỏi phòng bếp.

Lâm Vĩnh Gia là một chủ blog mỹ thực bỗng nổi lên mấy năm nay, thường xuyên chế biến một số nguyên liệu nấu ắn rất đắt đỏ, nấm truffle*, trứng cá muối, và cả thịt xông khói phơi khô theo phong cách nhạc jazz huyền thoại.

*Nấm truffle hay nấm cục: là một loại đậu quả của một loại nấm ascomycete dưới mặt đất, chủ yếu là một trong nhiều loài thuộc chi Tuber. Là một trong những loại nấm đắt nhất trên thế giới, xứng danh "viên kim cương trong nhà bếp" là bởi sự quý hiếm và có hương thơm độc đáo, quyến rũ, đến mức "gây nghiện". Giá 1 kg truffle rơi vào khoảng hơn 150$ (cho loại nấm hạng xoàng) tới hơn 7000$ (với truffle thượng hạng). Con số này có thể vọt lên tới cả trăm ngàn đô-la ở các phiên đấu giá.

Bởi vì tính chất đặc thù của nguyên liệu nấu ăn, thêm vào đó chủ blog lớn lên lại đẹp nên chưa đến một năm Lâm Vĩnh Gia đã nổi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Bởi vì tính chất đặc thù của nguyên liệu nấu ăn, thêm vào đó chủ blog lớn lên lại đẹp nên chưa đến một năm Lâm Vĩnh Gia đã nổi. Lúc ấy cũng có rất nhiều người ghen tị với "hành vi khoe giàu" của cậu, nhưng Lâm Vĩnh Gia luôn thể hiện bộ dáng không thèm quan tâm.

Cậu thường vô cùng thiếu đánh nói: "Biết mấy người không ăn được, nên cho mấy người nhìn đã con mắt ~"

Khi Lâm Vĩnh Gia chế biến nguyên liệu nấu ăn thường sẽ đặt tiêu cự ống kính lên tay. Ngón tay thon dài trắng nõn dùng dao xắt lát mỏng nguyên liệu, tiếng dao chạm thớt gỗ hết sức vang dội.

Làn đạn vào thời điểm này thường có mấy lời "A ~ thật thoải mái ~" linh tinh chạy qua, Lâm Vĩnh Gia chỉ cười không nói, nhưng nếu tình cảnh bắt đầu mất kiểm soát, cậu sẽ dừng việc đang làm, bắt đầu thái dưa chuột.

【 Hơi đau...】

【 A ~ Có chút đau ~】

【 Cái tên lầu trên có ~* kia, đừng tưởng tui không biết bồ là đồ run M!】

*Gốc "cuộn sóng tuyến": dấu ngã

【 Thấy lành lạnh...】

【 Ha ha ha ha cho mấy người ban nãy càn rỡ kêu la này, hãy run rẩy đi. 】

Đến tận khi khu comment bình tĩnh lại, cậu mới bỏ dưa chuột xuống rồi giải quyết đồ ăn khác. Vậy nên trên nền tảng livestream, Lâm Vĩnh Gia còn có một biệt hiệu khiến người ta nhìn thôi đã sợ -- Thánh thủ thái dưa.

[0] Nam phụ bá tổng và tiểu yêu tinh của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ