1.Nửa tiếng trước khi tiễn Hoàng Nhân Tuấn đi mai táng, Lý Đế Nỗ vẫn dư dả thời gian để xem bên trong chiếc USB kì lạ ấy có cái gì.
Là Chung Thần Lạc vô duyên vô cớ đưa cho hắn, sau khi hắn giữ được trong tay liền bỏ đi mà không giải thích lấy một lời. Đế Nỗ tự hỏi, rốt cuộc món đồ này đang ẩn chứa bí mật quan trọng đến thế nào, lại làm cho đứa trẻ kia trở nên thần thần quỷ quỷ.
Mặc dù chưa xem, nhưng đoán sơ lược một chút, hắn thừa biết chiếc USB này liên quan đến Hoàng Nhân Tuấn, chỉ là không biết liên quan như thế nào. Mà vì người đó, hắn bây giờ vừa đau đầu vừa đau lòng, không biết nên xem hay trả lại Chung Thần Lạc.
Mỗi khi nhìn thấy hình bóng của Hoàng Nhân Tuấn, hắn bỗng dâng lên một cảm giác rất khó nói.
Cái người đó, từ một người khoẻ mạnh sau khi bị hắn dày vò liền biến thành một người bệnh tật, vì căn bệnh ấy mà chết dần chết mòn. Lý Đế Nỗ không biết, ngoài ra không một ai biết, chỉ có Hoàng Nhân Tuấn âm thầm chịu đựng một mình. Cho đến khi không gượng nổi, người đó cũng âm thầm bước ra khỏi thế gian.
Hắn vốn dĩ có thể phát hiện ra, như Chung Thần Lạc, nhưng hắn đã không tinh ý đến mức đó. Đại não tràn ngập oán hận khiến hắn không thể nghĩ về người đó quá ba giây. Nếu sớm biết trước, Lý Đế Nỗ đã đối xử với Hoàng Nhân Tuấn nhẹ nhàng hơn một chút.
Nhẹ nhàng hơn một chút, có lẽ người đó bây giờ cũng không chết.
Hắn cắm USB vào máy tính, đôi tay vốn đã lạnh ngắt bị một đợt gió quét qua trở nên run rẩy, hoạt động diễn ra một cách khó khăn. Máy vi tính bắt đầu phát video, còn chưa kịp thấy người, một giọng nói trong veo như tiếng chuông ngân đã vang lên trước:
"Xin chào, là Hoàng Nhân Tuấn đây."
Sau đó, Hoàng Nhân Tuấn từ từ xuất hiện, cùng bộ vest trắng tinh đẹp đẽ và đoá hoa hồng cài trước ngực. Khung cảnh xung quanh khiến Lý Đế Nỗ nhận ra thời điểm trong đoạn video chính là đám cưới của anh và hắn.
Người cầm máy quay - cũng là Chung Thần Lạc lia máy đến gần Hoàng Nhân Tuấn hơn, vô tư hỏi rằng sắp kết hôn với người mình thích có cảm giác gì. Một câu hỏi nhỏ nhưng lại khiến Nhân Tuấn hồng hồng đôi má, e thẹn trả lời: "Đương nhiên là rất hạnh phúc..."
"Sau này Lạc Lạc lớn cũng sẽ biết thôi." Anh nói thêm một câu nữa, má vẫn chưa hết hồng.
Nội dung tiếp theo của video chủ yếu là cuộc hội thoại của anh em nhà họ. Hoàng Nhân Tuấn nói sau khi kết hôn nhất định hưởng tuần trăng mật ở Hungary, ban ngày đi thăm trang trại đua ngựa, ban đêm dạo chơi trên sông bằng du thuyền. Anh còn muốn đến những thành phố cổ, rồi cầu phước lành trong giáo đường.
Sau khi nghe xong, Lý Đế Nỗ không nhịn được mà thở dài.
Hoàng Nhân Tuấn lên nhiều kế hoạch đi Hungary như thế, vậy mà tuần trăng mật của họ lại diễn ra ở Canada. Lý Đế Nỗ khi đó quay cuồng đi tìm người yêu cũ, không hề đoái hoài đến anh, cả thuê phòng cũng không thèm chung một khách sạn. Cuối cùng, Hoàng Nhân Tuấn về Trung Quốc trong vòng ngắn ngủi một tuần, Lý Đế Nỗ thì biệt tích rất lâu mới quay lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Noren - Shortfic] Cả đời
FanfictionEm họ của tôi - Chung Thần Lạc đã từng hỏi vì cái gì mà tôi lại yêu Lý Đế Nỗ sống chết như vậy. Trong trí nhớ chập chờn, tôi nhận ra rằng hình như mình đã dùng toàn bộ dịu dàng trong cả cuộc đời để trả lời cho duy nhất câu hỏi này. "Kể từ khi Lý Đế...