"Money means Power. Power who only belongs to wealthy and Fortunate one"
---
THIRD PERSON'S POV*
KINAHAPUNAN*
Isang malaking piging ang inihanda ng mga madre. Gabi kase darating ang huling bisitang panauhin.
"HUH? Anong meron?" Puno ng pagtatakang tanong ng isang dalaga.
"Ohh well, Maybe the picking game isn't yet over" nakangising sagot ni Tiffany.
KAGAYA ng nakaugalian, pinag-ayos muli ang mga bata at pinaupo sa mahabang lamesa na punong puno ng iba't ibang klasi ng masasarap na mga pagkain.
"Wow, ang dami namang pagkain. Ngayon lang ako nakakita ng ganito karaming klase ng putahe" someone says.
"Hmm mukhang labis na especial ang bisita" - Tiffany.
Makaraan ng ilang minuto..
Isang nakakabinging katahimikan ang namutawi sa loob ng hapagkainan.
Tanging tunog lamang ng pares ng takong ang naririnig papalapit sa direksyon nila."Magandang gabi Mrs. Laura"
Sabay sabay na pagbibigay galang na bati ng mga madre."It's Mrs. SUAREZ" pataray na pagtatama nito.
"Paumanhin"
"Anyway, Good Evening"
Sabay abot ng mamahalin nitong Channel bag sa tauhan.SAMANTALA, Inabisuhan naman ang mga bata na magbigay galang rin.
"Mga bata! Magbigay galang "- Sister Mora.
Nagsitayuan naman ang lahat upang magbigay pugay.
"Magandang Gabi Mrs. Suarez! Ikinagagalak ho namin na kayo ay naparito" sabay sabay nilang bati.
"Tsk. YOU BETTER BE GREATFUL that I'm here"
At nagsimula na nga itong maglakad palibot sa mahabang hapagkainan ng punong puno ng postura't elegant.
CLICK! CLICK!
(Tunog ng isang pares ng takong)Mariing pinagmamasdang mabuti,
MULA sa kanilang mga paa hanggang uluhang bahagi. Tinitignan at sinusuring ng masinsinan kung maganda ba ang kanilang mga kutis o balat, Ang kanilang pangangatawan, buhok at Itsura."Mabuti pa't saluhan niyo muna kaming maghapunan senyora bago natin pag-usapan ang bagay na inyong ipinunta rito. Kami at ng mga bata ay nagsipaghanda ng munting salo-salo." Anyaya ni Sister Beth.
"Iyan ay hindi ko tatanggihan Sister"
Nagagalak ngunit may bahid parin ng pagkaseryosong tugon nito."Halika't maupo muna kayo" - Sister Beth.
--
LAURA SUAREZ'S POV
We're in the middle of having our dinner when suddenly, I felt a sting in my v-part. I need to pee.
"Hmm, Excuse me. But I think, I need to use the bathroom" I announced.
They were all stop from eating and gaze at my direction but I just raised my eyebrows in annoyance. Immediately , They divert their eyes out of me.
"Samahan na ho namin kayo"
Alok ni sister beth but I refused."No sister, I can manage. Just tell me where's the comfort room located."
BINABASA MO ANG
The Abduction of Sueda (gxg) - COMPLETED
RomanceDARK LGBTQ + ROMANCE (Mystery Thriller)📌 "Bahay Ampunan" FOR SALE📍