FREE CHAPTER - Chapter 2

6.7K 260 22
                                    

"When love is too much, it tends to become deadly dangerous, careful"

-

THIRD PERSON'S POV*

Isang groupo ng mga kababaihan ang nagkukumpulan at nagbubulong bulungan habang nagtutulakan sa may harap ng itim na lumang pinto.

Dala-dala nila ang mga ipinuslit na mga lubid at Panyo.

"Tiff, sigurado ka ba sa gagawin natin?" Kinakabahang tanong ni luka.





"Hell yes. Besides, we're just helping her. Duh, ilang years na ba siyang nabubulok dyan sa loob ng silid na yan"

Asar na sagot ni Tiffany sabay pasok ng ninakaw nilang susi sa may doorknob ng pinto.

"Pero Sueda don't like to be with us"
Nakokonsensyang tugon ni Pia.

"And So? Pwes magtiis siya!. Masyado na siyang nagpapapansin. The Sisters even treated her better than us!. Look, may sarili nga siyang room habang tayo, nagsisiksikan sa iisang pipityugin at bulok na kwarto. Tss."

Natahimik naman ang mga ito cause somehow, they also agreed.






CLICK!

(Tunog na nangangahulugang tugma ang susing gamit nila)

Akma na sanang pipihitin ni tiffany ang pinto nang biglang may nagsalita mula sa kanilang likuran.













..

"If.. I were You, I will not dare to open that door"

Pagkarinig ng tinig ng boses na iyon ay napahinto ito at hindi maiwasang manlamig sa kanyang kinatatayuan.





"Em--emery.." gulat na bigkas nito.

Galit na nilapitan siya nito sabay hawak nang may diin sa palapulsuhan ng dalaga.

"WHAT. DO. YOU. THINK, You're doing here!!" nagliliyab na mga tingin ang ipinukol nito.

"Well, I--I I mean W--We just want to invite sue, if she wants to join us for dinner later" Kinakabahang sagot nito sabay iwas ng tingin.

"Ohh, really?"
At mas lalong nanlisik ang mga mata sa galit na tinitigan niya ang mga ito isa+isa. Dahilan para mag-iwas sila ng tingin.

Takot kasi silang lahat kay Emery.

"Y--yah. Ofcourse, Hi--hindi naman namin siya pipilitin. Ku--kung ayaw niya" Sabay pekeng ngiti.

At pilit kumakawala sa mahigpit na pagkakahawak ni Emery. Nakakaramdam na kase ito nang paghapdi.

But her grip becomes more tighter.






"As far as I'm concerb, My Sue isn't interested to be with anyone of you nor to see your faces."

At pabalang na itinulak ito sa dibdib dahilan para mawalan ito ng balanse at bumagsak sa may sahig.





"TIFFANY!"

Sigaw ng mga alipores niya at nilapitan agad siya upang itayo.

"Sabi sayo huwag na natin ituloy e" - Luka

"Oo nga.." - Vina

"SIGE ISIGAW NIYO PA. MGA B*B*"
-Asar na bulalas nito.

Buhat sa narinig ay mas lalong kumulo naman ang dugo ni Emery sa kanila.

"Itapon niyo na yang mga dala niyong mga lubid kundi ako mismo ang magbibitin sa inyo patiwarik. LITERALLY." banta niya.

The Abduction of Sueda (gxg) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon