Tình

660 36 7
                                    

* Phần này được kể theo góc nhìn của nhân vật Dazai*

*
*
*

Mùa đông sao mãi chẳng ghé về những con phố nhỏ, người tình sao mãi chẳng ôm lấy trái tim tôi.
Tình bắt đầu vào một ngày cuối hạ, người bước vào cuộc đời tôi chấn động cả linh hồn. Tôi yêu em như ngày xuân hoa chớm nở, tình chúng ta như lộc non trên cành.Nhưng cây xanh nào đọ nổi súng nổ, bom rơi để rồi cũng hoá thành tro tàn.
Tôi chạy đến bên em như con thiêu thân lao vào biển lửa, ngược dòng người, ngược cả sinh mệnh tôi. Khói bụi mịt mù thật đáng ghét, nó cản tầm mắt tôi khỏi bóng hình người tôi yêu.
Tôi nắm tay em, thiếu nữ với tâm hồn đã vỡ tan từng mảnh vụn. Tôi ôm chặt em, thầm thì cất tiếng gọi từ trái tim ngỡ chưa từng tồn tại:
"Hỡi nàng thơ của đời anh, làn gió kia có phải chẳng đang trêu ghẹo nàng. Nó cuốn theo mùi hương khiến anh không thôi quyến luyến. Đôi mắt em như ẩn chứa cả thế giới, nơi cuộc đời anh đã tìm kiếm bấy lâu. Dẫu đôi ta sinh ra vào thời buổi loạn lạc, tấm chân tình này vẫn tỏa sáng tinh khôi !"
Em nhìn tôi bằng đôi mắt dịu dàng, dường như mọi điều tuyệt đẹp nhất thế gian đều được em lưu lại nơi đáy mắt ấy, khiến hồn tôi xao xuyến như vườn hoa ngát hương giữa ngày hạ.  Anh yêu vầng trăng sáng hoà vào trái tim mình, ánh trăng như những mảnh thủy tinh lấp lánh nhỏ từng giọt máu tươi lưu lại đáy mắt người. Em nói em phải lòng trăng như yêu người tình, trăng đặt nơi đáy mắt còn tôi đặt trong tim.
Đôi bàn tay vẫn âu yếm tôi mỗi ngày, giờ đây run rẩy lau đi giọt nước mắt bên má, em để lại bên tai những câu từ chẳng trọn vẹn, những lời dịu dàng em thầm gửi trao:
- E-em... từng viết " Hẹn một ngày chẳng mấy tốt đẹp, tôi rời đi trong âm thầm. Hẹn một ngày nắng rọi cả cung đường, tặng thế gian di ảnh của tôi."... nhưng người ơi sao anh lại đến bên, cứu rỗi cuộc đời... đã đi vào điểm cuối. Em c-chẳng muốn anh thấy em lúc này, nhìn em thật xấu xí biết bao.
Em ngẩng đầu nhìn tôi nở nụ cười yếu ớt. Nụ cười em như đóa quỳnh chớm nở, vừa kiều diễm vừa đỗi xót xa.
Tôi nhớ rằng em luôn thích màu trắng, bởi em trân trọng những điều trong trẻo, tinh khôi. Máu đỏ tươi nhuộm đỏ chiếc áo trắng, như đóa hoa nở rộ giữa trời đông.
Hỡi em, cái chết thướt tha !
Anh yêu vầng trăng sáng hoà vào trái tim mình, ánh trăng tựa mảnh thủy tinh lấp lánh cứa từng giọt máu tươi lưu lại đáy mắt người.
Gửi em, tiếng hát u huyền nơi đáy vực !
Anh thương em bằng tấm lòng gởi trao.

[ Dazai X Reader ] : Lối mònNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ