PROLOGUE

12 0 0
                                    

Its my 13th birthday maaga pa pero abala na ang lahat para sa aking celebration,hindi hinayaan ni Dad na hindi maging magarbo ang aking kaarawan. Bumangon na ko para mag ayos at makasabay na mag breakfast ang pamilya ko.

" Oh hija goodmorning halika na at sumabay ka na samin mag agahan." aya sakin ni Dad tumayo naman ito para salubingin ako ng yakap. Napangiti naman ako at gumanti din ng yakap sa kanya.

" Goodmorning po Dad." bati ko sa kanya at umupo na din.

" How's my birthday girl? " tanong niya. Sabay higop sa kanyang kape.

" Im so happy Daddy thank you so much for all the preparation. Invited all of my classmates even my school friends." sagot ko at kumuha na din ako ng kakainin ko.

" Thats nice hija you're popular in your school so dapat lang na anyayahan mo silang lahat." sabi ni dad.

" Of course Dad hindi naman po ako papayag na hindi sila makadalo sa birthday ko." sagot ko at nag simula ng kumain.

Tahimik lang kaming kumakain ng bumaba na din ang mga kapatid ko para sumabay samin kumain apat kaming mag kakapatid at aaminin kong ako ang pinaka paborito ni Dad sabi niya sakin noon ay nakikita daw nya ang sarili nya sakin pero sa tuwing sinasabi nya yon ay pinag tatawanan ko lang siya.

" You know what hija 12 years from now you will be the only one na magpapatakbo ng ating kumpanya sayo ko lahat ipapamahala ang lahat ng business natin kaya don't disappoint me." proud na  proud na sabi niya na parang walang tao sa paligid namin.

Dahan-dahan akong napa angat ng ulo ko at sabay tingin sa mga kapatid ko na wala man lang reaksyon siguro dahil takot sila kay Daddy kahit ako din naman ay takot sa kanya. Kaya wala naman akong nagawa kung hindi tumango lang sa kanya at nagpatuloy na sa pagkain.

THE PINK ROSE (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon