Prologue

38 8 4
                                    

My Dream Guy

by: peppmed

"Alam mo Alicia Florente in short Alice itigil mo na yang kakaisip diyan sa sinasabi mong 'first childhood friend' mo. Aish" Mj smirked habang nilalagay yung food sa table.

Haay! Ang aga aga sinesermonan agad ako nitong si Mj. Kaibigan ko siya. And Mj is a gay. Yup! Beki.

I just look at him and grab my drink. We're here nga pala sa canteen ng DPU.

"Truee! And helloo? Ni-hindi mo nga alam yung name nung lalaki. Saan mo hahanapin yun? Ang liit ng Manila eh no? Ang liit liit." Monik added sarcastically.

"Aba talagang gumatong ka pa! Okay fine. Di ko muna iisipin yun just for----

Napatigil ako nung bigla kong narinig yung bungisngis ng mga 'hammer' habang umuupo sila malapit sa table namin.

'Hammer' kasi pokpok! (tunog yun ng martilyo kapag may pinupukpok, gets?) And besides yun talaga sila in short bitch ng DPU.

"Omggg! Lilipat na daw dito sa DPU si Zach, he's gonna study here naaa!" giggle nung isang hammer.

Binilisan na lang namin yung kain namin. Dahil later magbe-bell and we'll go to gym na rin for the orientation.

"Ahhhhh! How did you know?"
"I overheard the teachers talking about it in the hallway. And guess what? It's for sure."

Napatigil kaming magkakaibigan sa pagkain and we stared at each other for a moment. Nagkakaintindihan kami sa mga tinginan pa lang.

Mj gave us a glare saying 'ewan-ko-lang-ha-but-I-have-this-feeling-na-fafa-yun'.

I gave them a look saying 'you-are-right' while nodding.

Di naman nila pag iinteresan yun kung di gwapo.

***Rrring rrrringgg***

Nagbell na so kinuha na namin yung bag and stuffs namin. And tumakbo palabas ng canteen, fearing na baka wala kaming maupuan sa gym.

My Dream Guy (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon