Please correct my grammatical errors if I'm wrong. Mas ayos po yun sa'kin!
______
"Kanina kapa naka-busangot d'yan?" naggangat ako ng tingin kay Lily habang may hagas na expression.
"Iniisip parin kaya si Anonymous123." sabay tawa ni Carnation.
Tama si Anonymous123 ang kina-iinisan ko! Pano ba naman kasi nag post ako ng picture ko tapos ang gandagganda ko sa picture nayun mababasa kolang yung comment n'ya na "My expensive baby!"
"He keep chatting me, saying hi expensive baby, how are you?." inis kong kwento.
"I think he's stalker. Yieee, for the stalker si ferson!" sabay sundot ni Tulipian sa bewang ko.
"Ahhh! Babye na nga muna. Ayokong mag IG for two days. Pupunta ako sa HQ nila Uno kukulitin ko s'yang makipag-dinner sa'kin." sabay tayo ko sa sofa at kinuha lang ang sling bag ko saka ako lumabas ng bahay. I know naman na budol 'yon, cause I will still use my IG for some reasons, stalking someone who doesn't care about me.
Akmang sasakay ako sa kotse ko ng bigla namang may humintong sasakyan na Mercedes-Benz sa tapat ng bahay namin kaya naman hindi ko muna pina-andar ang kotse ko at hinintay na lumabas ang tao sa loob ng sasakyan.
Angelo. S'ya yung pilot namin nung umuwi kami galing Sicily. May kasama itong babae na ma-edad na at kung titignang mabuti para nya itong mother.
Napa-iling nalang ako sa ko pina-andar ang makina ng sasakyan ko at inikot ito saka 'ko nag drive papunta sa HQ nila Uno.
Actually everytime na mag-dadala ako ng cake for Uno hindi namna ako yung nag-b-bake pina-pagawa kolang kay Carnation yun dahil sa totoo lang I don't know how to cook talaga.
Bumaba ako ng kotse saka ako punasok sa HQ at naabutan ko silang prenteng mga naka upo sa sofa habang serysong nanonood ng TV.
Pansin kolang parang sa araw-araw na pumupunta ako sa HQ nila palagi nalang silang kompleta. Wala ba silang balak na umuwi sa bahay ng magulang nila?
Kaya talaga ako pimunta dito dahil si Uno ang sadya ko gusto ko syang maka-usap even though he doesn't want I'll try to talk to him.
"Hi?" bati ko kaya napa-tingin sila sa'kin kahit maging si Uno ay may seryosong tingin sa'kin.
"Uyy, ikaw pala Sunflower. Join us, Sunflower. Nanonood kami ng horror na hindi namna talaga nakakatakot." sabi ni Dos saka tinapik ang space sa tabi ni Third.
Ngumiti lang ako saka tumingin kay Uno. "Ahmm.. Can we talk?" tanong ko na may kaba sa dibdib.
"In my room." sabay tayo nito sa sofa saka ko binalingan ng tingin si Fourth na sersoyo rin ang tingin sa'kin kaya umiwas ako at sumunod kay Uno.
"Talk." aniya nito ng makapasok ako sa room nya habang sya ay naka-upo sa swivel chair nya.
"Gusto sana kitang yayain for dinner tomorrow if hindi ka busy. You know ahmm... Atleast closure from you sana, if okie lang." aniya ko.
"As you can see busy ako, Ms. Vasques."
"Maybe next time. You can set a date and time kung kailan ka free." desperadang wika ko dahil gusto ko talagang mag-karon sa kanya ng bondibg kahit isang beses lang sa life ko and then lalayo nako.
"Sorry to refuse, but I don't have any free time for that. Masyadong marami akong dapat gawin at adikasuhin sa UNO Technologies lalo na't CEO ako, I have a lot of meetings na dapat kong daluhan at unahin kesa d'yan sa dinner date nayan. Why don't you ask Fourth maybe may time sya. " mahabang wika nito.
BINABASA MO ANG
Rivera Series1 : Bad Romance (COMPLETE ✅ )
Romance|| EXPLICIT MATURE CONTENT!! || || WARNING ⚠ R 🔞 || ||UNEDITED|| 𝚄𝚗𝚘 𝚁𝚒𝚟𝚎𝚛𝚊 𝚡 𝚂𝚞𝚗𝚏𝚕𝚘𝚠𝚎𝚛 𝚅𝚊𝚜𝚚𝚞𝚎𝚜 Pinipilit mo na layuan kita kahit alam mong sayo ako sasaya. Kahit panindigan mo ang salitang mahal mo parin s'ya, kakapit pa...