Thời gian trôi chảy khác nhau đối với mỗi chúng sinh. Có lẽ vì nó được liên kết với tuổi thọ của họ. Những loài côn trùng chỉ sống trong ngày sẽ có dòng chảy thời gian khác so với con người sống trong nhiều năm. Và rồi yêu tinh, rồng, mặc dù có thể sống trong cùng một khoảnh khắc, nhưng dòng chảy thời gian của họ khác nhau. Vì thời gian là một khái niệm trừu tượng. Điều thực sự duy nhất chỉ là thời điểm hiện tại. Trong khi quá khứ chỉ tồn tại cho những ai nhớ về nó. Và tương lai là những điều không biết trước và không chắc chắn sẽ đến.
Có người như muốn lưu luyến quá khứ, chìm đắm trong ký ức. Một số người quá cố định vào tương lai của họ và quên mất thời gian hiện tại của họ. Nhưng mấy ai biết được tầm quan trọng của thời điểm hiện tại, thời điểm mà họ thực sự đang sống.
Nếu quá khứ chỉ tồn tại trong ký ức, sau đó nếu không ai nhớ đến nó, nó sẽ không giống như nó chưa từng xảy ra sao?
Đó là những gì Leno đang nghĩ.
Có lẽ bởi vì anh ấy là một người tiên tri trong mơ, đối với anh ấy, anh ấy không biết mình nên sống trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Quá khứ khủng khiếp của anh ấy, tương lai không xác định, và... thời điểm hiện tại kỳ lạ của anh ấy. Anh ấy không biết mình nên tập trung vào đâu.
Đối với anh, thật khó để buông bỏ quá khứ của mình. Anh ta không thể đột nhiên tiếp tục và nghĩ rằng không có gì xảy ra. Anh ấy vẫn có phần nào đó cảm thấy hối tiếc, mặc dù anh ấy không biết tại sao.
Nhưng có lẽ anh ấy biết tại sao, bởi vì giá như... giá như anh ấy có thể làm tốt hơn thì thời điểm hiện tại của anh ấy sẽ không như thế này.
Tất nhiên, thời điểm hiện tại này tốt hơn so với tương lai diệt vong mà anh đã thấy nhiều năm trước. Nó chỉ là...
Anh ấy chưa bao giờ hình dung tương lai của mình sẽ như thế này...
"Tại sao khuôn mặt của em lại như vậy?"
Leno nhìn Cale đang cau mày nhìn anh.
"Em không hài lòng với kế hoạch của tôi?" Cale hỏi lại anh ta.
Leno chỉ nhún vai. "Tôi không biết."
Kế hoạch của Cale là đánh lừa mọi người nghĩ rằng Leno là em trai của mình. Cale không cần phải giải thích kế hoạch một cách chi tiết với Leno, người đàn ông trẻ tuổi có thể hình dung một nửa những gì Cale định làm. Bên cạnh việc tự hỏi liệu mình có xứng đáng trở thành em trai giả tạo của Cale hay không, Leno còn tự hỏi liệu điều đó có xứng đáng với nỗ lực ngay từ đầu hay không.
Để làm gì?
Leno vẫn không hiểu tại sao Cale lại quyết tâm làm điều này.
Leno vẫn ổn khi sống mà không có bất kỳ danh tính rõ ràng nào, trở thành một người vô danh. Không sao đâu, nó không giống như anh ta sẽ chết nếu anh ta không có được một danh tính mới. Và hơn thế nữa, anh ấy không phải là một người hướng ngoại ngay từ đầu. Ngay cả khi có được danh tính mới, anh ấy cũng không chắc mình sẽ làm gì với nó.
Rốt cuộc, họ càng nói dối, họ càng nhận được nhiều gánh nặng. Nó có thể biểu hiện thành một vấn đề rắc rối trong tương lai và Leno không thích điều đó. Anh ấy muốn ngừng tạo gánh nặng cho Cale hơn những gì anh ấy đã làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc đời thứ hai của phế vật
De TodoTác giả: Seidoo_Reiki Summary: [Phần tiếp theo của 'Bộ mặt thật của Thùng rác'] Dù được trao cơ hội sống lại lần thứ hai, Leno vẫn không thay đổi. Anh ấy đã mất tất cả, danh tính của mình, vị trí của mình, gia đình của mình, tất cả mọi thứ. Cale đã...