Điều gì là đúng và điều gì là sai thì khác nhau đối với mỗi người. Con người có tiêu chuẩn riêng, đạo đức riêng, tư tưởng riêng để quyết định đúng sai, thậm chí là những ý niệm xám xịt. Vì sự khác biệt này mà người ta có thể xung đột vì ý kiến khác nhau, đôi khi dùng bất cứ thước đo nào để chứng minh ý kiến của mình là đúng.
Đặc biệt là con người, khi họ không phải là sinh vật khôn ngoan nhất, nhưng có lẽ họ có cái tôi lớn nhất trong tất cả các sinh vật.
Nhưng Leno biết.
Hầu hết các lựa chọn anh ấy đã chọn đều là sai lầm.
Leno vô hồn nhìn xung quanh mình, anh ấy đang bị nhấn chìm bởi sự tuyệt vọng. Nó cảm thấy đau đớn, nó cảm thấy như thể anh ta đang bị nghẹt thở.
Nhưng đồng thời, anh biết rằng mình hầu như không có sức mạnh để chống lại những nỗi tuyệt vọng sâu sắc này. Rằng anh đã quá mệt mỏi để chống chọi với mọi thứ.
Những tuyệt vọng này chứa đầy những ký ức đau thương của anh ấy, sự căm ghét sâu sắc của anh ấy, nỗi sợ hãi của anh ấy, nỗi buồn của anh ấy...
Nếu Leno nhắm mắt lại, anh ấy gần như có thể nhìn thấy nó...
"Có chuyện gì với tên thầy bói vinh quang đó vậy? Anh ấy thực sự rất yếu... anh ấy thậm chí không thể đoán được tương lai đúng không!"
"Bạn nói đúng... mọi người đang chết trong cuộc chiến này, và anh ấy không thể ngăn chặn điều đó... Tôi hy vọng mọi người đừng nghe anh ấy nữa..."
"Tôi thậm chí còn nghĩ rằng anh ta chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn..."
"Ừ... anh ta thậm chí không thể chiến đấu... Anh ta thật vô dụng..."
Đó không thực sự là ký ức của anh ấy, mà giống như một tương lai méo mó đã mất mà anh ấy đã nhìn thấy từ lâu. Tuy nhiên, Leno vẫn nhớ nó. Anh thậm chí còn nhớ rõ phản ứng của chính mình trong giấc mơ đó, con người khác của anh trong giấc mơ đó không nói được lời nào khi bị người ta chửi rủa sau lưng. Anh ấy cũng giống như Leno. Anh ấy thậm chí còn không có đặc quyền để nổi giận, cho dù tình trạng của anh ấy tồi tệ đến đâu... Đó là sự thật. Rằng anh thật vô dụng và yếu đuối... Rằng dù anh có cố gắng thế nào cũng không bao giờ là đủ...
Bản thân anh còn không thể đứng lên bảo vệ mình chứ đừng nói đến việc bảo vệ người khác...
Anh ấy không mạnh mẽ như những người xung quanh, anh ấy không giống Cale, người có thể thay đổi tương lai.
Nhưng vẫn... Leno biết rõ hơn là ngừng cố gắng hết sức. Anh ấy không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm điều đó.
"Cuối cùng thì ta cũng bắt được ngươi... Những kẻ mộng mơ đáng thương kia, ngươi thậm chí không cần phải chạy trốn khỏi ta... Vì ngươi nên biết cái kết như thế nào đang chờ đợi ngươi..."
"..."
"Ngươi thậm chí còn không thể nói lại ta bất cứ điều gì, mà chỉ nhìn ta một cách yếu ớt... Hahahaha buồn cười quá! Ngươi nên cảm thấy biết ơn rằng một khi ngươi chết, sức mạnh của ngươi sẽ là của ta! Đó là lý do tại sao ngươi được sinh ra trong một sự tồn tại đáng thương như vậy! Trở thành nguồn sức mạnh của ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc đời thứ hai của phế vật
Ngẫu nhiênTác giả: Seidoo_Reiki Summary: [Phần tiếp theo của 'Bộ mặt thật của Thùng rác'] Dù được trao cơ hội sống lại lần thứ hai, Leno vẫn không thay đổi. Anh ấy đã mất tất cả, danh tính của mình, vị trí của mình, gia đình của mình, tất cả mọi thứ. Cale đã...