Có người nói rằng con người không có kẻ thù nào lớn hơn chính họ. Bởi vì con người là một sinh vật phức tạp vì họ có thể so sánh mình với những người xung quanh, thậm chí với các chủng tộc khác. Bởi vì con người được sinh ra với bản chất cạnh tranh và lòng tham. Vì vậy, đó là lý do tại sao, khi họ không thể đáp ứng được kỳ vọng của chính mình hoặc cảm thấy như bị tụt lại phía sau so với đồng nghiệp, họ cảm thấy mình như một kẻ thất bại. Đó là lý do tại sao con người có thể ghét chính mình.
Cale là kiểu người hiếm khi ghét bản thân.
Chắc chắn, anh ấy không thoát khỏi cảm giác tội lỗi và hối hận, giống như bất kỳ người nào khác. Nhưng hầu hết thời gian, anh ấy biết rằng không có ý nghĩa gì để đắm chìm trong quá khứ. Hối hận chuyện đã qua, hận bản thân mình, đó chẳng qua chỉ là đau khổ mà thôi.
Mặc dù vậy, sau khi gặp Leno, anh ấy hiểu một chút cảm giác ghét bản thân mình là như thế nào.
Khi nghĩ rằng anh ấy tìm thấy một mặt của mình mà anh ấy coi thường, có lẽ nếu không phải vì Leno, Cale sẽ không bao giờ cảm thấy như vậy.
Mặc dù anh ấy không bao giờ đạt được sự căm ghét bản thân của Leno, nhưng anh ấy hy vọng anh ấy sẽ không bao giờ giống vậy. Tuy nhiên, anh ấy hiểu cảm giác của Leno dù chỉ một chút. Không giống như Cale từng ghen tị với ai đó quá tệ hoặc hy vọng trở thành người khác-- Chà, anh ấy đã sống với danh tính của người khác nên... Nhưng vấn đề là, anh ấy luôn sống thật với chính mình.
Anh ấy biết anh ấy như thế nào, anh ấy biết điểm yếu của mình, sức mạnh của anh ấy, khuyết điểm của anh ấy, thiếu sót của anh ấy. Anh ấy như thế này và không sao cả.
Anh ấy cũng không tự ái, anh ấy chỉ nghĩ rằng anh ấy ổn với chính mình.
Về phần đó, anh nghĩ, mình cũng khá bình thường như bao người khác.
Trong khi Leno là...
"Tôi không đồng ý với điều này."
"Tôi có thể làm những gì tôi thích."
"Không, Lão Đại, anh nghe tôi nói ——"
"Em nên là người lắng nghe tôi." Cale bực bội khó chịu. "Em đối xử tốt với bản thân như bụi bẩn, vậy mà em lại rất cẩn thận với tôi. Thật tuyệt khi thấy em hành động theo cách ngược lại một lần."
Leno giơ tay với một cái cau mày. "Không, anh không dám đổi chủ đề. Chúng ta đang nói về việc anh nên nhận lại bao nhiêu nỗi thất vọng từ tôi. Cái đó. Và không có gì khác. Nó không phải là về tôi. Đó là về anh."
Cale quay lại và khoanh tay.
Giờ đây, bữa tiệc sinh nhật bị nguyền rủa đã kết thúc và mọi thứ trở nên yên bình trở lại, giờ sức khỏe tinh thần của Leno đã đủ ổn định, Cale sẽ không quên nỗi tuyệt vọng trong lòng Leno. Leno có thể hy vọng Cale sẽ quên chuyện đó đi, nhưng không, người đàn ông lớn tuổi đang đợi thời điểm thích hợp để giải quyết chuyện này một cách hiệu quả nhất có thể.
Nhưng điều này, vào những lúc như thế này, Cale được nhắc nhở rằng Leno hoàn toàn có khả năng tranh luận. Anh ấy có thể tức giận như bất kỳ người nào khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc đời thứ hai của phế vật
Ngẫu nhiênTác giả: Seidoo_Reiki Summary: [Phần tiếp theo của 'Bộ mặt thật của Thùng rác'] Dù được trao cơ hội sống lại lần thứ hai, Leno vẫn không thay đổi. Anh ấy đã mất tất cả, danh tính của mình, vị trí của mình, gia đình của mình, tất cả mọi thứ. Cale đã...