Giản Đơn đặt chuyến bay lúc ba giờ chiều. Ăn cơm xong, trả phòng, Khang Kiếm bảo Giản Đơn tới mấy tòa soạn đón các phóng viên. Xe do ông bác công tác tại Bộ Lao động bố trí, kiểu xe du lịch nhập khẩu rất rộng rãi, thoải mái. Khang Kiếm ngồi trong đại sảnh của khách sạn, chờ xe đón mọi người rồi mới quay lại đón mình.
Tâm trạng của Khang Kiếm lúc này có thể dùng bốn chữ "nhớ nhà da diết" để hình dung, chỉ ước sao mọc ngay đôi cánh bay về Tân Giang.
Anh nhớ ngôi nhà của anh và Bạch Nhạn, nhớ tiếng cười giòn tan, cái miệng xinh xinh hay dẩu lên và lúm đồng tiền dễ thương của cô, đặc biệt là nhớ món "tuyệt chiêu bí truyền" do chính tay cô nấu nữa.
Thực ra, tất cả những gì có liên quan đến Bạch Nhạn, anh đều nhớ.
Tối qua nằm trên giường, anh hồi tưởng lại một lượt những chuyện đã xảy ra từ khi quen Bạch Nhạn. Trong cả quá trình đó, anh luôn mỉm cười. Bạch Nhạn cũng có lúc tức giận, nhưng dù có tức giận, anh vẫn thấy điệu bộ ấy rất đáng yêu.
Trước đây, khi qua lại với Y Đồng Đồng, anh cảm thấy giữa họ chỉ đơn thuần là sự hấp dẫn khác giới. Cô ta xinh đẹp, xuất chúng, rất nữ tính. Khi hai người nắm tay nhau dạo phố, những người đàn ông đi qua đều nhìn anh bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Có một cô bạn gái như thế, người đàn ông nào mà chẳng thấy tự hào. Nhưng tiếp xúc lâu ngày, có lẽ thẩm mỹ đã mệt mỏi, tình cảm mãnh liệt thuở ban đầu cũng nhạt dần đi. Nửa đêm tỉnh dậy, nhìn người con gái nằm trong lòng mình, đôi khi còn cảm thấy xa lạ.
Chia tay với Y Đồng Đồng, nói thì là lý trí, nhưng không hẳn không phải do tình đã cạn.
Khi gặp lại, anh nhìn Y Đồng Đồng, trong lòng không cảm nhận được chút tình cảm nào, ngược lại còn có chút coi thường cô. Cô ta lại còn lợi dụng quan hệ của anh để giúp họ hàng làm ăn. Anh hiểu rõ ràng cô ta có giá, vì thế mới tặng một căn hộ và một chiếc xe, như vậy cũng coi như đã hết tình hết nghĩa.
Rõ ràng là Y Đồng Đồng không thỏa mãn.
Khang Kiếm thầm cười khẩy, Y Đồng Đồng luôn mồm nói yêu anh, nếu anh không phải là Khang Kiếm mà là Lưu Kiếm, Lý Kiếm hay cái gì đó Kiếm, là một viên chức quèn, e rằng cô ra chẳng thèm liếc tới anh một cái! Cái mà cô ta gọi là yêu, là có điều kiện, có nguyên tắc, có giá trị sử dụng.
So ra thì Bạch Nhạn của anh lại khiến người ta khâm phục biết bao. Nhớ hồi đầu, khi anh đề nghị hai người thiết lập quan hệ, cô còn đẩy anh ra thật xa. Để theo đuổi cô, anh thật sự phải hao tổn công sức, không biết đã tốn hết bao nhiêu nơ ron thần kinh.
Nghĩ đến đó Khang Kiếm lại thấy lòng bứt rứt, không nhịn được cầm điện thoại định gọi cho Bạch Nhạn, nhìn đồng hồ, đang là giờ nghỉ trưa, đành thôi vậy, bao nhớ nhung đợi đến khi hai người gặp nhau rồi từ từ thổ lộ!
Anh gọi điện thoại về nhà.
- Kiếm Kiếm – Thím Ngô nghe điện thoại, tỉnh hẳn cơn buồn ngủ. – Tối qua con nhóc đó về rồi, chẳng nói chẳng rằng xách túi lên trên lầu rồi không thèm xuống, sáng sớm nay đã lại đi ra ngoài. Bao giờ con về nhà?
Khang Kiếm hơi bực mình với cái giọng hớt lẻo của thím Ngô:
- Con đưa khách tới nhận phòng ở khách sạn rồi sẽ về nhà.
- Vậy thím sẽ làm bánh kếp cho con! – Thím Ngô sung sướng cười tít mắt.
Dạ dày Khang Kiếm cuộn lên:
- Không cần đâu thím, ăn tạm thứ gì là được.
- Sau khi con bé đó đi rồi, thím lén lên lầu xem, nó thu dọn hai cái vali lớn, quần áo treo trong tủ cũng không thấy đâu, hình như là định dọn đi thật.
Bàn tay cầm điện thoại của Khang Kiếm run lên, rất lâu không lên tiếng, trái tim như bị một vật gì rất nặng đập vào, đau nhói dữ dội, toàn thân cứng đờ.
- Kiếm Kiếm, con còn nghe không?
- Thôi đã thím nhé, con còn có việc.
Không đợi thím Ngô trả lời, anh vội vàng ngắt máy, kéo va li ra khỏi khách sạn, đứng thần người bên vệ đường, gương mặt lộ rõ vẻ bi thương đến tuyệt vọng.
Anh nắm chặt chiếc điện thoại trong tay, như muốn bóp nát nó ra.
Anh không tin, không muốn tin, không cần tin, với anh, hạnh phúc thực sự xa vời đến thế sao?
Lúc này, Bạch Nhạn đang đi lại như con thoi khắp hang cùng ngõ hẻm, tay nắm chặt tờ quảng cáo của trung tâm môi giới nhà đất. Cô đã xem mấy căn hộ độc thân, cái thì môi trường xung quanh không được tốt, cái thì phòng ốc cũ nát, cái thì tiền thuê quá cao, đi suốt nửa ngày trời mà chẳng tìm được căn hộ nào phù hợp.
Cô còn tới chỗ thuê hồi trước, bác gái chủ nhà bảo cô rằng căn phòng đó đã cho người ta thuê từ lâu, tiền phòng cao hơn nhiều so với hồi cô còn thuê.
Bác chủ nhà lại hỏi cô, chẳng phải bây giờ cô đã lấy chồng giàu rồi sao, sao còn đi xem phòng?
Bạch Nhạn cười hì hì, chột dạ nói: Cháu xem hộ bạn ạ.
Chán nản đi ra khỏi phòng bác chủ nhà, Bạch Nhạn mua một chai nước ở bên đường, uống một hơi hết nửa chai, vừa thở dốc cô vừa che trán, nhìn mặt trời rừng rực trên đầu, mắt bất giác đỏ hoe. Nước mắt ngân ngấn, cô lại chớp mắt nuốt vào trong.
Nếu không gặp sếp Khang, có lẽ hiện giờ cô vẫn đang tiếp tục cuộc sống bình thường, làm một người bình thường, có lẽ vẫn chưa gặp được người đàn ông mang tới cho cô một mái ấm, nhưng ít nhất là vẫn sẽ được sống rất yên ổn. Nhưng cuộc sống yên ổn này đã bị sếp Khang phá tan rồi.
Bạch Nhạn không nhịn được chửi thầm sếp Khang mấy câu, lưng đau chân mỏi tiếp tục tiến về phía trước.
Buổi chiều, cuối cùng cũng tìm được một căn hộ trong một tiểu khu nhỏ cách bệnh viện ba dãy phố, tiền thuê không rẻ, Bạch Nhạn cắn răng trả tiền đặt cọc cho trung tâm môi giới, xác nhận luôn trước đã. Vừa mới định ngồi xuống nghỉ ngơi, bóp chân một lát thì điện thoại của Lục Địch Phi đã gọi tới.
Trong một nhà vệ sinh công cộng, Bạch Nhạn rửa mặt, thoa kem chống nắng, lấy tay làm lược chải cho tóc đỡ rối rồi bắt xe đi luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] HOA HỒNG GIẤY - LÂM ĐỊCH NHI
RomanceHOA HỒNG GIẤY Tác giả: Lâm Địch Nhi Thể loại: Hiện đại thực tế, cán bộ cao cấp, quan trường, cưới trước yêu sau, gương vỡ lại lành, ngược tâm, ân oán tình thù, nhiều uẩn khúc, trợ lý thị trưởng thâm tình - nữ y tá thông minh hiểu chuyện, ý nghĩa nhâ...