"Jeno ơi."
"Hửm? Anh đây."
"Anh biết không Jeno, anh là người tốt với em nhất trong cả cuộc đời của em."
"Không đâu Jaemin, không phải chỉ có anh đâu. Em bé ngoan của anh luôn được rất nhiều người yêu thương, thậm chí có khi mọi người còn yêu em hơn cả anh nữa."
"Không ai có thể yêu em nhiều như Jeno hết. Không ai có thể so với Jeno được."
"Thế Jaemin có yêu anh không nào?"
"Còn phải hỏi nữa hở? Yêu. Yêu anh nhất nhất luôn!"
Âm thanh rè rè ở cuối đoạn ghi âm cũ kỹ làm người đàn ông bừng tỉnh khỏi những hoài niệm thuộc về quá khứ, hắn sờ đến khuôn mặt mỉm cười của người mà cả quãng đời còn lại hắn đặt trong tim, bất giác đôi môi mỏng cũng giương lên theo.
Phản chiếu từ mặt kính của bức tranh to lớn treo trên bức tường trống vắng, người đàn ông lại cười đến cả khuôn mặt trở nên méo mó lúc nào cũng không hay.
Chỉ biết, chiếc điện thoại cảm ứng đời cũ trong tay hắn hiện tại dường như đã được ngâm trong một tầng nước mưa, hoặc có lẽ là nước mắt.
...
Tiếng chuông điện thoại quen thuộc đem Lee Jeno từ giấc mộng tỉnh dậy, hắn cáu bẩn với tay lên chiếc tủ nhỏ kê cạnh đầu giường, "Nghe."
Giọng nói ở đầu dây bên kia vừa trầm ấm lại nhẹ nhàng.
"Lavender của Hyuck."
Người đàn ông với vẻ mặt mê man chưa tỉnh ngủ ngồi dậy, hắn vò vò đầu tóc rồi như tổ quạ, "Em không đi."
"Đi ba bước là tới liền mà sao em cứ không chịu giúp anh vậy hả?" Giọng nói bên trong cuộc điện thoại thứ 5 trong ngày lúc này đã hoàn toàn mất đi sự dịu dàng của lúc sáng sớm, mà thay vào đó là giọng điệu vừa bất mãn lại xen lẫn mất kiên nhẫn.
Lee Jeno nhìn chiếc đồng hồ đắt tiền trên cổ tay, hắn chau mày, "9 giờ em có khách rồi."
"Ôi chú em ạ, bây giờ chỉ mới 7 giờ thôi đó. Em không muốn giúp anh tới thế hả?"
"Jenoooo!""Em trai àaaaa!"
"Năn nỉ em luôn đóooo!" Người ở đầu dây bên kia cố ý kéo dài âm cuối.
Bật loa ngoài điện thoại lên, Lee Jeno thở dài, hắn treo chiếc áo blouse trắng tinh thẳng tắp vì được giặt ủi kĩ lưỡng vào chiếc tủ âm tường trong phòng,"Được rồi. Tên là gì anh bảo lại xem?", người đàn ông lấy bút chuẩn bị note vào tờ giấy nhớ trên bàn.
"Lavender!" Giọng điệu người trong điện thoại lúc này chỉ cần nghe thôi cũng biết được y lại trở mặt, hiện tại vui vẻ tới không thể vui vẻ hơn.
Sức mạnh của lời nói cũng thật là.
"Nhưng mà Jeno à anh bảo, em xem kỹ góc trái mỗi bức tranh nhé. Hôm nay trưng bày cùng một chủ đề nên nhiều bức sẽ trùng tên nhau lắm đấy."
Lee Jeno gật gù nói em biết rồi.
Hắn chưa từng nghĩ đến việc mình sẽ lại bước chân vào bảo tàng mỹ thuật thêm một lần nào nữa, nhưng đời ai biết trước được chữ ngờ. Nếu không phải bắt nguồn từ sự phiền phức của những cuộc gọi lúc 5 giờ sáng đến hiện tại, thì còn lâu hắn mới đến cái chốn này.Nhưng đúng là sự ghét bỏ của hắn chưa bao giờ sai.
Vừa bước vào cửa lớn, một mùi hương nồng nặc xộc thẳng vào mũi Lee Jeno. Hắn khó chịu lia mắt nhìn những bức tranh có lẽ chỉ vừa ráo sơn đang được để tựa vào vách hành lang dài bên cạnh.
Nghệ thuật gì chứ, cuối cùng vẫn phải chôn xuống đó thôi.
Lee Jeno lẩm bẩm.
Theo lời anh họ mà nhìn theo bảng chỉ dẫn để tìm đường, Jeno men theo hành lang ngập tràn mùi gỗ mới và hỗn hợp đủ loại mùi màu vẽ, cặp chân thon dài mới đó đã đi đến cửa phòng trưng bày B.
Vì tổ chức sự kiện trưng bày miễn phí này mà trước cửa phòng B được trang hoàng lộng lẫy như tiệc sinh nhật.
Ngớ ngẩn thật đấy.
Người đàn ông nghĩ trong đầu là thế nhưng vì nhiệm vụ khiến hắn bất mãn này mà hắn phải đi đến chiếc bàn sát cửa, còn nhận được một bông hoa oải hương khô gắn trên túi áo âu phục màu đen.
Đi vào rồi mới thấy được hiện tại phòng trưng bày này cũng chỉ lác đác vài móng người.
Thật sự chả có ai lại đi thưởng thức nghệ thuật vào lúc 7 giờ sáng cả.
Thành ra sau đó những đoàn người mới đi vào phòng xem tranh liền thấy một màn buồn cười.
Người đàn ông có vẻ ngoài đẹp như tạc tượng cùng khí chất không hề phụ hợp với nơi này, hắn hiện tại đang làm vẻ mặt nghiêm nghị mà đi lại xung quanh phòng, đi một lúc hắn sẽ dừng lại vài giây, sau đó lấy cặp kính gọng bạc trong tay đeo lên và chăm chú nhìn những bông hoa màu tím trước mắt. Như vòng tuần hoàn vô tận, đã nửa tiếng rồi nhưng những hành động của hắn cứ như một bánh ray đang quay theo quy luật nhất định.
Làm người khác cứ ngỡ rằng thật ra hắn đang đứng bên trong một căn phòng dùng để nghiên cứu hạt nhân, chứ không phải phòng triễn lãm tầm thường mang một màu tím này.
Trông Lee Jeno nghiêm túc đến đáng sợ.
"Rốt cuộc thì Hyuck ở đâu nhỉ?" Hắn lẩm bẩm, lúc này Jeno đã không còn kiên nhẫn để xem kỹ từng dòng mô tả ở cuối bức tranh nữa. Sự kiện hôm nay trông đơn giản thế nhưng ít nhất cũng trưng bày trên dưới 100 bức tranh. Việc này chẳng khác nào bảo hắn đi mò kim đáy bế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bức họa màu hoàng hôn.
FanfictionBức tranh này. Hắn đã sờ đến nổi khung ảnh vuông vức ngày nào, giờ đây cũng đã trở nên nhẵn mịn. Nhìn người mình yêu đang mỉm cười hạnh phúc mà xoa mèo ở trong tranh, giọng hắn nhẹ nhàng như sợ đánh thức mèo nhỏ trong lòng đối phương: "Cậu biết khôn...