Mắt đổi mắt chỉ khiến cả thế giới mù thôi.
1.
Gojou Satoru thỏa mãn vì giết được Fushiguro Toji.
Phần lớn nguyên do là vì trả thù. Hắn không quen với việc thua cuộc. Hắn không quen với giây phút hấp hối. Nhưng một phần lại là vì điều gì đó khác, điều mà hắn gần như chưa từng chiến đấu vì nó trước đây. Khi Gojou ôm cô gái nhỏ đã chết trong vòng tay, người mà Toji đã giết, hắn cảm nhận được mùi vị thất bại. Ngay sau khi Gojou chứng kiến bạn thân của mình biến thành một quái vật, tất cả những gì hắn còn có thể nhớ đến là tên của một cậu bé với người cha tồi tệ cùng vận mệnh trái ngang.
Cứu vớt cuộc đời của đứa trẻ này thay cho đứa trẻ kia. Họ vẫn thường nói mắt đổi mắt chỉ khiến cả thế giới mù thôi*, nhưng Gojou có tận sáu mắt**. Chẳng gì có thể ngăn hắn vượt lên trên tất cả.
*An eye for an eye makes the whole world blind: Một câu danh ngôn của Mohandas Gandhi, một vị anh hùng dân tộc Ấn Độ, người chỉ đạo cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của Đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ của hàng triệu người dân. Đại loại thì câu nói này ý chỉ việc dùng bạo lực đối bạo lực sẽ càng khiến thế giới chìm trong đau khổ. Bên cạnh đó, "mắt đền (đổi) mắt, răng đền (đổi) răng" còn là một điều luật nằm trong bộ Luật pháp mà Đức Chúa Trời ban cho dân Do Thái thời xưa (Ngoài ra đây còn là một nguyên tắc từng tồn tại trong luật pháp của nền văn minh cổ Babylon – theo Wikipedia), theo kiểu thường nghe là mạng đền mạng, xấu hổ đền xấu hổ, là một nguyên tắc bất cứ ai làm cho người khác bị thương vì lý do gì thì cũng phải bị trừng phạt y như vậy.
**Ẩn dụ cho Lục nhãn của Gojou.
.
.
.
Không khó để tìm được Fushiguro Megumi khi hắn có thời gian rảnh rỗi. Chỉ tốn hai ba hôm lượn lờ ở khu vực lân cận trước khi bắt gặp thằng bé, thế nhưng nhìn tận mắt rồi mới thấy em khác xa so với tưởng tượng.
Megumi trước mặt, nhìn như thể hình ảnh thu nhỏ của cha em, quẳng cho Gojou một ánh mắt ngờ vực, hoàn toàn không hề biết rằng em sẽ thay đổi cuộc đời của Gojou mãi mãi.
"Anh sẽ lo chu toàn mọi việc." Gojou nói với bé con đứng trước mặt, và thế là đi kèm với việc hắn thuê một căn hộ ba phòng ngủ ở tuổi mười chín. Hắn chưa từng nghĩ đến việc có nhà riêng, không thật sự cần thiết. Tại sao phải làm vậy khi có thể sống ở trường hoặc quá lắm là gia tộc Gojou trong trường hợp bắt buộc? Hắn thà mất một chi còn hơn sống cùng những kẻ kì quặc kia, mặc dù họ không tệ như tộc Zenin, nhưng có lẽ suy nghĩ ấy đã khiến hắn thay đổi chủ kiến vì những đứa trẻ mà hắn không quen biết này.
Yaga hỏi hắn có phải vì cảm thấy tội lỗi hay không. Gojou chỉ cười. Dằn vặt không phải cảm giác sẽ xuất hiện khi giết một gã như Fushiguro Toji. Gojou cũng chưa từng cảm thấy tội lỗi khi giết chóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gofushi | Chúng ta đều không tin vào chuyện cổ tích
FanfictionKhông khó để tìm được Fushiguro Megumi khi hắn có thời gian rảnh rỗi. Chỉ tốn hai ba hôm lượn lờ ở khu vực lân cận trước khi bắt gặp thằng bé, thế nhưng nhìn tận mắt rồi mới thấy em khác xa so với tưởng tượng. Megumi trước mặt, nhìn như thể hình ảnh...