"ừm, chào cậu." - jihoon nhàn nhạt trả lời, cậu bạn này vô tình làm cậu nhớ đến cách cậu nhiệt tình chào hỏi hyunsuk vào lần đầu gặp mặt.
cậu quay xuống nhìn hyunsuk, bốn mắt vô tình chạm nhau. hyunsuk mỉm cười, tưởng rằng jihoon đã tha thứ cho mình, nhưng anh chỉ được nhận lại một cái lườm sắc bén của cậu. anh trề môi, chuyển sang nhìn bên cạnh jihoon, hyunsuk thấy yeonbin nhìn mình, nở một nụ cười. anh cho rằng cậu bạn này chỉ cười chào hỏi chút thôi, chứ đâu ngờ người ta có ý với người yêu mình.
tan học, jihoon kéo mashiho đi trước, bỏ lại mấy gương mặt đang ngơ ngác nhìn theo. cùng mashiho dạo bước trên đường về nhà, hai tay jihoon không xoắn vào nhau thì cũng tay này giữ tay kia, môi cậu mấp máy như muốn nói gì đó nhưng có lẽ không dám. người tinh ý như mashiho chẳng thể nào không biết jihoon đang gặp chút vấn đề, cậu với tay đập lên vai jihoon.
"mày muốn nói gì không? tao đang nghe này"
"mashiiiii, tao nghĩ là hyunsuk không thích tao thật. chắc cậu ấy chỉ lấy tao làm vật cá cược thôi"
"suy nghĩ thường không chính xác, mày không nên tin tưởng quá vào suy nghĩ của mày. tình cảm của hyunsuk, bọn mình không đoán được đâu."
"nhưng... nếu cậu ấy thật sự không thích tao, thì park jihoon này sẽ sống sao?"
mashiho nhún vai, ai biết được nếu hyunsuk không thích jihoon thì cậu sẽ sống như thế nào.
nhìn cậu bạn nhún vai, không nhận lại được câu trả lời thích đáng, jihoon cau mày, vùng vằng đi về trước mà chẳng nói lấy một lời. đi được một đoạn, jihoon nghe tiếng ai đó gọi mình, theo phản xạ mà quay lại. người vừa gọi tên cậu ngọt xớt là yeonbin, cậu bạn học sinh mới. cậu ta chạy tới, lợi dụng chiều cao mà xoa đầu jihoon. yeonbin còn chả quan tâm tới phản ứng ghét bỏ của cậu, vẫn đưa tay véo má jihoon. hết sức chịu đựng, jihoon hất tay yeonbin ra, chỉnh lại tóc mình rồi quay lưng đi tiếp về nhà.
"đừng tỏ ra thân thiết với tôi"
thấy bóng dáng quen thuộc của hyunsuk trước cửa nhà, jihoon chỉnh lại bộ quần áo của mình rồi bình tĩnh bước tới. anh nhìn thấy jihoon thì hí hửng chạy lại, tíu tít kể chuyện cho cậu nghe, nhưng jihoon chỉ đáp lại anh bằng một cái đóng sập cửa.
"không yêu thì đừng nói chuyện với tôi"
"yêu mà, anh yêu bạn nhất mà?" - hyunsuk xị mặt, đi vào nhà với bóng lưng ủ rũ.
jihoon dựa lưng vào cửa, tiếp tục cằn nhằn hyunsuk, dậm hai chân xuống sàn.
"cậu ấy không thích mình mà sao cứ bám lấy mình vậy? có phải cậu ta chỉ muốn có được tiền thôi không?"
sáng hôm sau, jihoon đến lớp với tâm trạng tốt hơn, mỉm cười với yeonbin trước câu chào của cậu ấy.
"jihoonie buổi sáng vui vẻ"
"ừm, cậu cũng vậy. xin lỗi vì hôm qua nổi cáu với cậu nha, tại tâm trạng tôi có chút không tốt"
"không sao đâu, được nói chuyện với jihoon là mình vui rồi" - yeonbin cười cười.
"jihoonie của anh buổi sáng tốt lành, bánh và sữa này, bạn chưa ăn sáng phải không?" - hyunsuk theo thói quen chạy lại chỗ jihoon, tay cầm hộp sữa, tay cầm cái bánh đưa cho cậu. hyunsuk biết rằng ngày thứ năm mỗi tuần jihoon thường bỏ bữa ăn sáng không rõ lí do. anh sợ bạn người yêu đói, không có sức học nên lần nào cũng chu đáo chuẩn bị cho cậu chút đồ ăn. chỉ tiếc là lần này, jihoon không còn nhận bánh và sữa từ tay anh nữa mà nhận của yeonbin.
"jihoon à, cậu đừng bỏ bữa ăn sáng chứ, nó quan trọng lắm đó!" - yeonbin đưa cho cậu một chiếc bánh nhỏ, lại đúng vị jihoon thích, cậu chẳng ngần ngại nhận lấy, ngó lơ hyunsuk mếu máo đứng cạnh mình.
"jihoonie hết thương anh rồi à? vì sao lại cho anh ăn bơ chỉ vì cái bánh của cậu ấy chứ?"
"tôi nói lại lần nữa và cậu nghe cho rõ đây này, chúng ta chia tay rồi. hiểu không?"
"ò, anh biết rồi, anh hiểu rồi, anh xin lỗi jihoonie"
hyunsuk không phải là không hiểu, anh chỉ đang tự cho rằng điều này không phải là sự thật, anh và jihoon chưa chia tay. rốt cuộc vẫn là không cứu vãn được, hyunsuk cùng gương mặt ủ dột trở về chỗ ngồi. anh bóc cái bánh mì vốn là cho jihoon, nhưng giờ anh đói quá, ăn tạm vậy, dù sao thì jihoon của anh cũng ăn cái bánh của ai kia rồi.
"ấy, cậu ăn từ từ thôi không nghẹn bây giờ. sữa này." - yeonbin xoa lưng jihoon.
hyunsuk biết ngay mà, nếu jihoon cứ nhét nguyên miếng bánh vào mồm như vậy thì thế nào chả bị nghẹn. nói mấy lần rồi chẳng thèm nghe người ta, giờ lại phải để cái cậu yeonbin kia nhắc nhở.
"ơ, sữa có vị mintchoco mình thích này? sao cậu mua được thế?" - jihoon tròn mắt nhìn yeonbin.
"thích không? ngày nào mình cũng mua cho cậu nhé?" - yeonbin xoa đầu jihoon.
"được vậy thì thật tốt! cảm ơn yeonbin nhiềuuuuu"
một điều khó chịu nữa của hyunsuk là, cả lớp cứ sồn sồn lên vì mấy cái hành động của yeonbin với jihoon ấy. ủa, mấy người không biết jihoon là của hyunsuk này hay gì vậy? hyunsuk còn điên hơn nữa khi yeonbin quay xuống, cười khinh với anh rồi ra kí hiệu 'một - không', với số một về phía cậu ta và không về phía anh.
à, giờ thì hyunsuk biết câu trả lời cho ánh mắt và hành động của yeonbin với jihoon rồi, cậu ta không chỉ muốn theo đuổi jihoon đâu, mà còn muốn thách đấu với anh nữa kìa.
hyunsuk hậm hực cả buổi, nhưng chẳng lúc nào quên liếc xem jihoon thế nào. anh còn tưởng là jihoon sẽ không chơi cùng yeonbin, ai mà ngờ hai người họ lại trêu đùa nhau vô cùng thân thiết. jihoon đùa vui đến mức bị lừa nắm tay tới mấy lần mà còn chẳng ghét bỏ, chẳng quan tâm. ya park jihoon, tại sao cười thôi mà còn phải nghiêng về phía yeonbin vậy, muốn chọc tức hyunsuk à?
"aizzzzzzz, park jihoonnnnnnn, em đang chọc tức tôi phải không?" - hyunsuk vò tóc, anh muốn điên lên vì mấy hành động thân mật của jihoon và yeonbin.
'ừ đúng rồi đó, park jihoon này muốn chọc cho cậu tức điên, xù lông nhím lên luôn đấy. ai bảo lấy người ta ra làm đồ cá cược. choi hyunsuk là đồ đáng ghét nhất trên cái trần đời nàyyyyyyyy' - bằng một cách thần kì, chú cún nhỏ đã nghe thấy câu hỏi của con nhím nào đó và thầm trả lời anh.
____
hellu, chương mới đến với các bạn rồi đây. mọi người đọc truyện vui vẻ.
chi tiết có mashiho nếu có làm cho mọi người thấy nhớ anh và yedam thêm nữa thì cho mình xin lỗi nhiều nha :(. nhưng để chọn ra người bạn tinh ý thì mình thấy mashiho là hợp nhất luôn ấy. thôi thì mọi chuyện cũng qua rồi, mình phải thuận theo và không nhắc lại điều đáng buồn đó quá nhiều nữa. trong truyện thi thoảng vẫn sẽ có kyumashi và damdo vì mình không nỡ bớt đi ai hay couple nào hết :(.
mọi người buổi tối vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
| sukhoon | choi hyunsuk và hành trình tán tỉnh park jihoon
Fanfictionooc, sản phẩm của trí tưởng tượng. hành trình cưa đổ park jihoon của choi hyunsuk sao mà khó khăn quá vậy!? "sao thằng nhóc này nó phũ vậy trời?" "thằng cha này sao cứ bám theo mình vậy?"