S.E 9

36 4 1
                                    


What's wrong with the people right now?
Bat ba naging ganito ang lahat?
Ano ba o sino ba ang maykagagawan nito?
Who the fuck are you, argggggh

Labing limang minuto ng iwan siya ng kanyang kapatid sa mismong opisina niya, iniwan siya na tulala lang at walang plano kung isa-isip ba niya ang mga pinagsasabi nito o hindi, who thought na maging ganon ang lahat? diba wala?, or siya lang talaga ang walang alam sa mga nangyayari but pano yun, kung nasa sa kanya ang problema bat hindi nila sinabi man lang sa kanya? bat parang wala pa silang plano sabihin sa kanya?

Andon na ehh, tanggap na siya ng mga empleyado niya kahit na may mga sinasabi pa silang kahit na ano tungkol sa kanya pero alam naman niya iyon kasi kasisimula pa lang niya at hindi pa alam ng mga ito kung ano siya bilang isang boss, pero bakit pa umeksena si Sev, kailangan ba talagang tumakas? hays. Hindi ba pwedeng pag-usapan ang lahat kung ito naman ay minor lang? bat takas agad, wala na ba talagang ibang aksyon na gustong mas madali lang ang lahat at hindi na mapupunta sa ganto?

Argggggh, another trouble na naman kakatapos nga lang kahapon eh, wala naba talagang masasayang mangyari kahit isang oras man lang?

Bat parang simula nang umalis siya ng bansa wala ng mga magagandang nangyari para sakanya, bat parang ipinagkaloob niya ang pagiging masaya.

Am I not deserve to be happy? o
Am I not deserve a peaceful life?

Siguro oo, siguro hindi, kaya siguro may gantong nangyari kasi naging masama siyang anak o amo sa mga empleyado pero wala naman siyang natatandaan na may ginawa siyang masama. Yes, masungit siya at yes may masasabi siyang hindi maayos, maganda at kagalang-galang pero alam naman niya na puro salita lang ang mga yun at hindi niya naman inaksyunan pero hanggang don lang eh, bat ba naging ganto na?

(Knock, knock)

Come in!

H-Hi!

Alanganin pa nitong sabi

Y-yes, how may I help-- M-Mr. Rodriguez, what are you doing here?

Nagulat siya ng may biglang kumatok pero mas nagulat siya ng si Benedict ito

Hello madam, I was just roaming around but hindi napigilan ng mga paa ko na pumunta rito nagulat na lang talaga ako na kumatok na lang bigla ang mga kamay ko

Tsk, your a clever when it takes to that mister

Eh, sa yun naman talaga ang totoo

Bu---

Señorita!

Hindi na niya natapos ang sasabihin ng pumasok si Miz

Yes, Miz

Oh! you have a visitor

Gulat pa nitong ani sa kanya

Y-yes, his from engineering department

But anyways señorita, you have some call

W-who?

Pagkatapos niyang sagutin ito, bigla na lang bumalik ang mga pinagsasabi ng kuya niya sakanya, sino na naman ba ito?

I don't think so madam, he didn't mention his name when I ask him

Him?lalaki ang caller niya

Sweet EscapadeWhere stories live. Discover now