DISCLAIMERS:
This is a true story Names, Character, Businesses, Place, Event's, locales, and incidents.
Any resemblance to actual persons,
Living or dead, or actual events is purely coincidentalNote: base on a true story po so totoo po itong story
It's already Friday September 2 and I'm excited Kasi first Friday mass namin and I'm also nervous but I guess it's normal haha, Currently I'm still here at my house nag aayos na para pumunta na sa school namin which is sa SMAT and i already wear my gala uniform yes mag ga-gala kami Ngayon cause it's our first Friday mass nga pa ulit ulit eh.
"Daddy una na po ako Kasi baka ma late ako" aniko Kay daddy.
"Ang aga pa ah 6:10 pa jasmine umupo ka muna Jan" ani ni daddy sakin.
"But pa I need to go na Kasi baka ma late ako" aniko Kay daddy.
"Ayan kananaman sa English English mo ha" ani ni papa.
"Sige na nga... mag ingat ka ha" ani ni papa sakin.
usually hina-hatid ako ni papa but busy si papa Ngayon so commute muna ako malapit lang Naman yung school ko kaya nag mo-motor cycle lang ako Kasi malapit lang and mas mabilis.
I look at my watch and it's already 6:12am nang naka rating ako yeah I know it's early pa but I want to be early ayaw Kong ma gaya ako dati puro late hahaha.
Actually I'm not a morning person so nag ka-kape ako sa Bahay or sa school yeah I know I'm still a kid para mag kape eh Wala eh sinanay ako nang Lola ko hahaha and Minsan I'm not eating breakfast Kasi hindi ako breakfast person.
"OMG! Girl andito Ang set a" ani ni Gwen.
"Gaga normal na andito sila Kasi iisa daw tayo set a and set b daw Ngayon" aniko Kay Gwen.
"Oy jasmine kamusta" ani ni Chad which is my classmate since grade-4 and we have a circle of friends but Wala pa sila dito Ngayon Kasi Ang aga pa eh.
"Okay lang... Ikaw?" Tanong ko Kay Chad.
"Eto gwapo padin" ani niya at nag wink sakin at may pa smirk pa Ang gago.
"Mukha mo gwapo" aniko at inirapan sha.
Yeah uunahan Kona kayo I'm more with boys since I was kindergarten and all of my friends are boys I have a boy best friend but I confess on him so madalin lang kami nag uusap Kasi nahihiya ako eh and I have a friend na lalaki din si Carl and Miguel.
"Yow what's up" ani ni John Carlo sakin.
"Wa Zup bro... Long time no see classmate pala tayo gagi" aniko yeah kababae Kong tao nag mumura, pwes Wala kayong pake joke lang po.
"Gago ning Taas mn ka ah" ani ni John Carlo.
"5'5 na po ako" aniko habang naka smirk.
"Ay wow parang Wala Ako dito ah" ani ni Gwen samin.
"Oy gago sorry na miss lang namin tong Gaga nato" ani ni John Carlo.
"Hilom oy Gaga ka diha basin ikaw" aniko Kay John Carlo.
"Sorry gud HAHAHHA" ani ni John Carlo.
"Hello students... Line up na po tayo" ani nang ssg namin.
"Line up na po" ulit niya.
7:30 nag morning prayer kami and Pina wait kami sa basketball court namin yeah we have a basketball court and dun kami Pina line up so we need to wait until turn na namin pumunta nang church malapit lang Kasi kami sa church walking distance lang.
YOU ARE READING
Falling in love with the G-10 #1 (Completed)
RomanceBtw this is a bisaya story but don't worry if I'm done with this story na I will write a Tagalog version. STARTED: October 2, 2022 ENDED: May 19, 2023