CHAPTER 3

815 19 0
                                    

DISCLAIMERS:

This is a true story Names, Character, Businesses, Place, Event's, locales, and incidents.

Any resemblance to actual persons,
Living or dead, or actual events is purely coincidental

Note: base on a true story po so totoo po itong story

It's already September 5 and it's our Holy spirit mass so we need to wear Red shirt or red dress or any kind of red basta red.

Yung sinuot ko ay Maroon na t-shirt and pants and also nag jacket ako Kasi medyo malamig Ngayon same lang sila nang weather joke✌️ and it's already 6:00 pa Naman kaya Maaga pa.

6:20 ako pupunta nang school so I still have 20minutes to scroll scroll sa TikTok and IG yes I have a IG hahaha though I'm not famous sa IG and TikTok kaya medyo hindi ako gaano nag po-post sa mga social media ko only sa FB dun ako ma ingay.

6:10 na and si papa andun sa labas may ka usap hahaha palaging ganito Ang Umaga ko may ka usap si papa sa labas eh puro ka Kilala niya Yun kaya okay lang.

I can't bring my phone Kasi bawal huhuhu bakit Kasi bawal? Eh sa ibang school pwede Naman eh.

"Jasmine 6:15 na Hindi kapa aalis?" Tanong ni papa sakin.

"Pa Ali's na nga pa... Baka matagalan ako umuwi mamaya pa ha" aniko Kay papa.

"Hindi ako makaka uwi sa lunch pupunta kami nang Davao city Kasama yung Tito Larry mo" ani ni papa.

"Okay ingat po kayo sa byahe" aniko.

"Yayare na po ako pa" aniko ko Kay papa Kasi 6:17 na hahhaha.

"Pag bantay sa imong agi ha ayaw sigeg tan-aw sa mga gwapo jasmine!" Ani ni papa sakin.

"Lagi lagi pa Wala may gwapo sa among school" aniko at nag smirk.

Actually pa meron pong gwapo sa school namin hahaha I don't know nga if Anong grade sha I hope Grade-9 lang po lord para sa next school year Makikita ko po sha.

"Langga San ka punta?" Tanong nang sikad driver.

"SMAT po manong" aniko at inabot Ang 10pesos na bayad ko Kay manong driver.

"Logar lang kol" aniko Kay manong.

"Yawa basin late nako" bulong ko sa Sarili ko.

When I saw my watch its already 6:20 na hahaha buti on time si ate girl niyo Ganyan po ako ka bait hehehe.

"Good morning guard" aniko sa guard.

"Good morning pud langga" ani nang guard namin tumango lang ako bilang response ko.

Pag ka dating ko sa room may na una na sakin mga set a I guess hindi familiar eh medyo na mu-mukhaan kona Kasi yung mga ka-klase ko sa set b kaya oks na hahaha.

"Oy Gaga andito kana pala" ani ni Gwen.

"Tsk Ayan kananaman wag kang mang-gulat Gwen nakaka nerbyos ka gosh" aniko Kay Gwen ana syempre nakaka gulat kaya amp.

"Ikaw bitaw ayaw lagi sigeg kape nawa HAHAHHAAH" ani ni Gwen habang tumatawa.

"I'm not drinking coffee pero Minsan umiinom po ako" aniko sa kanya.

"Stop English English me jasmine" ani ni Gwen sakin habang ako tumatawa.

"Tsk." -jasmine

7:35 nang Pina line up na kami Kasi need na naming pumunta ulit sa church Kasi holy spirit mass nga oo pa ulit ulit na Lang po ako dito eh tsk.

Falling in love with the G-10 #1 (Completed)Where stories live. Discover now