[18]

471 21 52
                                    

XATG (XIUMIN AND THE GANG)
[18]:Goodbye Vacation,Hello School
∈✘回



[THIRD PERSON POV]

"Good morning!"pagbati ni Chen na kakababa lang galing sa kwarto nila ng Exo-M. Nadatnan niya ang lahat na sama-samang nagbrebreakfast pero mga walang imikan.

"Waaaah grabe ang gwapo ko tuwing umaga."sabi pa ni Chen nang walang pumansin sa pagbati niya. Umupo na siya sa vacant seat at saka niya sinilip isa-isa ang nga taong kasama niya.

Yung MWG nga mukhang zombie.Ang lalaki ng itim sa ilalim ng mata.
Yung SAQ naman mga mukhang may lagnat,namumula ang mga mukha.
Yung kapatid naman ni Xiumin na si Lezor,parang kinagat ng isang milyong ipis ang mata,namamaga.

Yung mga boys naman,walang imik.Mga tahimik na kumakain.

"What's happening in this countreh?"inis na bulong ni Chen sa sarili niya.

"Tapos na'kong kumain."unang tumayo sa Lezor.Sumunod naman ang SAQ.

"Wala akong gana."tumayo na rin si Abhie na sinundan ng dalawa pa niyang ka-grupo.
"Masakit."bulong ni Chanyeol saka na rin tumayo O.o.

"Tsk."sabi ni Kai saka na rin tumayo.Hanggang sa clueless na nagsisunuran na rin yung ibang ka-gang nila.
Samantalang si Chen,naiwan sa lamesa.Siya nalang mag-isa at ninanamnam ang nga amoy ng pagkain.

"Wow."pinagmasdan ni Chen ang buong lamesa na punong-puno ng mga pagkain.
Pinagdikit niya ang mga palad niya at pinagkukuha niya lahat ng kasyang pagkain sa plato niya.
He was about to take a bite nang biglang....

"Guys!Mag-impake na kayong lahat!Ngayon na kayo babalik sa Manila!Go!Pack your things,malayo pa byahe natin."pumasok si Honestlyn kasama ang ibang staff ng school.

Hindi pinansin ni Chen si Honestlyn dahil gutom na gutom na talaga siya.Bahala na si Honestlyn,mas mahalaga ang pagkain niya.

Susubo na ni Chen ang bacon ng bigla na lamang tumaob ang lamesang na harapan niya.

Napanganga si Chen nang makita ang mga pagkain na natapon na sahig.Halos maiyak na siya dahil sa panghihinayang.

"Sabi ko,pack your things!Hindi ko sinabing kumain ka!"inis na sigaw ni Honestlyn na ngayo'y nasa harap na ng mangiyak-ngiyak na si Chen.

"Y-yung pagkain..Yung pagkain ko!Waaaaaaaaaah!"parang batang maktol ni Chen saka pa bumaba sa inuupuan niya at nagkasat sa semento.

"Ulul."tanging nasabi nalang ni Honestlyn at saka na dumiretso sa taas kung saan naroon ang ibang estudyante na kaedad lang din niya.Tamad kasi si Honestlyn kaya imbes na mag-aral,ay mas gusto niyang mamahala ng school.

Pinagmamasdan ni Chen ang likod ni Honestlyn habang papalakad ito palayo sa kanya.Galit na galit siya.Gutom na gutom siya.

Mukha syang tanga.

"Maghihiganti ako sa'yo Honestlyn.Tandaan mo yan!Maghihiganti ako!"galit na bulong ni Chen habang nakayukom pa ang mga kamao ni'to.

"Pababagsakin din kita balang araw.At sisiguraduhin ko na 'pag dumating ang araw na 'yon,hindi ka'na makakabangon pang muli."seryoso pang dugtong ni Chen.

"Cut!"sigaw ng isang staff ng school nila,"Tapos na ang shooting.You did great."

Napangiti naman ng malawak si Chen dahil sa narinig.

"Really?!Pwede na ba ako sa starstruck?"nagniningning ang mga mata ni Chen habang tinatanong niya 'yan sa babaeng sa tingin niya ay cashier girl sa school nila.

"Hmmm.Starstruck?Tarantado ka ba?"inirapan nalang siya ng babae at saka na ito sumunod sa taas.

"Ang weird.Bakit ang bata ng mga new staff ng school?At saka bakit ang gaganda?"naiiling na tanong ni Chen sa sarili.

Xiumin And The GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon