- Chapter 3 -

513 39 2
                                    

"Ôi trời tiên sinh, đêm qua ngài mất ngủ nữa hả? Quầng thâm mắt ngài rõ rệt luôn rồi kìa" Hắn lo lắng hỏi, đưa lòng bàn tay áp vào má ngài.

"Cậu Childe...tôi không sao, chỉ là có vài chuyện cá nhân khiến tôi bận tâm nên mới thành ra vậy".  Cơn ác mộng đó thật ngớ ngẩn, ngài không muốn để ý đến nó chút nào, nhưng tại sao nó cứ ám ảnh đến lạ thường, thật phiền phức..

"Hửm, ngài sao thế này? Hình như ngài không được khỏe cho lắm? Hay tôi dìu ngài vào phòng nghỉ ngơi nhé?".

"Tôi muốn ra ngoài đi dạo một lát".
....

"Được thôi, ngài đi thong thả nha, đến khi nào ngài thấy ổn thì về với tôi".

Tôi cất bước dạo quanh Liyue, đứng ngay bên cây cầu, bầu không khí thật êm dịu, làn gió mát thoáng qua tai tiên sinh, ngó nhìn mấy cô cậu nhóc nô đùa thả diều, tràn ngập tiếng cười khúc khích, quá đỗi hồn nhiên, điều đấy làm tâm trạng tôi cũng đỡ được phần nào.

Tiên sinh công nhận

Khi chưa hẹn hò, cậu Childe luôn thờ ơ, phũ phàng với ngài, đó là những gì về hắn dưới góc nhìn của ngài. Và khi hẹn hò rồi, hắn hoàn toàn khác biệt, hắn ôn nhu, dịu dàng, rất quan tâm đến ngài, dù bận bịu nhưng luôn cố gắng sắp xếp dành nhiều thời gian bên tiên sinh, gần như là hắn không muốn để ngài phải chịu thiệt thòi một thứ gì. Dần dà, ngài đã quá dựa dẫm với cậu Childe, thiếu hắn thì e rằng ngài sẽ không sống nổi.

"Ở đây cũng đã lâu rồi, phải về thôi".

Khi hoàng hôn buông xuống, ngài trở về nhà, bước vào phòng khách, ánh mắt tìm kiếm dáng vẻ của hắn.

"Cậu Childe, tôi về rồi".

Không một tiếng cất lời nào cả.

"Cậu Childe?".

Quái lạ, thường thường là cậu Childe sẽ không đi đâu vào giờ này cả, chắc hắn có việc cần phải giải quyết, tầm chốc lát hắn sẽ về mà thôi.

"Đi tắm thôi mà nhỉ".

-------------------------

Tắm xong xuôi, 20 phút đã trôi qua, vẫn chưa thấy bóng lưng hắn nơi đâu.

"!".
"Có cái gì trên bàn vậy?".

Là một quyển nhật ký của cậu Childe, có cả ảnh của họ chụp chung với nhau, trông khá thú vị. Dù chẳng muốn đụng chạm gì đến quyền riêng tư của hắn, nhưng vì cơn tò mò ngày càng bộc lộ hơn, ngài thật muốn lật ra xem nội dung bên trong.
Đó là khi ngài chưa kịp thực hiện điều đó thì có một lực cánh tay kéo ngài lại , nhân tiện giấu quyển đó sang một bên.

"Tiên sinh à, ngài đang làm gì với quyển nhật ký của tôi vậy?". Hắn cười nhẹ, nhưng thứ tiên sinh nhận thấy là nụ cười méo mó của hắn. Cũng đúng, chả ai cười nổi khi bị người khác đọc nhật ký của mình chút nào.

"Cậu Childe khó chịu ư? Tôi xin lỗi cậu, là do sự bất cẩn của tôi". Ngài ríu rít xin lỗi hắn.

"Không sao, đừng như vậy lần thứ hai là được, giờ bụng tôi đói rồi, hai ta nấu một chút gì đó để lót dạ ha?".
...
Hắn ta không hề trách móc ngài, sẵn sàng bỏ qua cho ngài mọi lỗi lầm.

"Tôi tắt đèn đây, tiên sinh ngủ ngon mơ đẹp nhé".

"Cậu Childe.."

"Có chuyện gì hả tiên sinh?".

"Cậu Childe này, không biết cậu có định hướng gì mai sau không?"

"Hừm...trước hết tôi vẫn chưa có kế hoạch gì cho định hướng mai sau, những gì tôi có thể làm là trở thành người xứng đáng được cùng ngài đi đến hết quãng đời còn lại" Hắn nói một tràng dài.

"Thế còn tiên sinh thì sao?".

"Giống như cậu".

"Haha gì vậy chứ, là về mặt gì thì hai ta cũng giống nhau hết hả? Hehe thế thì lại hợp để bên nhau quá rồi." Cậu Childe bật điệu cười khúc khích, hắn cố sát lại gần mặt ngài, hai đầu môi lướt qua nhau, cả hắn và ngài đều chủ động, cả hai trao cho nhau nụ hôn đậm sâu.

Ánh đèn vẫn còn một chút sáng, tuy vậy hắn có thể thấy được khuôn mặt đỏ bừng của tiên sinh.

"Cậu Childe, tôi gọi cậu bằng tên thật được không?"

"Được, Zhongli tiên sinh".

"Vậy Ajax, ngủ ngon nhé, tôi yêu cậu".

"Ngủ ngon mơ đẹp, tôi cũng yêu tiên sinh".

Ngài đã quá yêu người tha thiết, yêu trót đậm, kể cả nỗi niềm bất an hay lo lắng, thì cũng cứ thế mà phai mờ theo thời gian, chỉ có cơn ác mộng về hắn là mãi mãi không dứt được.

(Đừng ruồng bỏ tôi....đừng mà....)

(Làm ơn.....Aj...Ajax-)

"Liệu ngài có tha thứ cho tôi về vụ việc năm đó không?".
                     
              - END CHAPTER 3 -






































Hy Vọng Sống(TartaLi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ