-Bối cảnh: trong game, Cyno hiếm hoi có ngày nghỉ nhưng bận rộn công vụ giấy tờ chưa giải quyết, Tighnari quyết định đến thăm vào buổi tối để kiểm tra vết thương cho hắn.
-Hong biết có OOC nhưng thôi cứ mặc định là có nha.
Tags: r16, bù khu, lén lút dưới gầm bàn, rau răm hột vịt lộn đồ đó chứ ai biết gắn tag gì...
-Fic theo kiểu đoạn nhỏ ngăn cách nhau vì up trang cá nhân gòi mới tổng hợp và sửa lại dần.
________________
1.
Thật hiếm có một ngày Tổng quản Mahamatra không phải bôn ba ngoài sa mạc làm bạn với gió và cát nóng rực, bởi đã cận kề dịp cuối năm, số giấy tờ phê duyệt cần ngài xem qua và ký tên đã không còn chỗ trên bàn.
Thế nhưng chưa bao giờ Cyno ngóng trông tiếng cấp báo gọi hắn đi gấp đến thế. Có vẻ hắn đã dần quen với việc phải đi khắp nơi, truy lùng vết tích hơn là ngồi một chỗ và đọc đống giấy tờ nhàm chán lắm chữ này. Tuy ngoài mặt hắn đang đăm chiêu nhìn giấy tờ, tay thoăn thoắt chấm mực ký tên thực ra trong lòng hắn ước gì mình có vision hoả để chỉ bằng ánh mắt đã thiêu đốt đống giấy tờ chết tiệt ấy.
Đúng lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa hữu lực có nhịp điệu quen thuộc. Cyno nhướn mày, biết người nào đến nhưng vẫn nghiêm mặt lạnh giọng, nói:
"Ai đấy? Vào đi!"
Tiếng gõ cửa ngừng lại, ổ khoá vặn vặn sang trái rồi cánh cửa bật mở. Trong phút chốc, ánh mắt của Cyno nhìn sang, lướt qua đôi tai dài rồi chạm mắt với chủ nhân của đôi tai ấy. Một đôi mắt xanh lục như màu xanh của núi rừng Sumeru khác hẳn với màu vàng của sa mạc.
Người ấy trùm chiếc áo choàng đen, mũ áo may liền được kéo xuống, phần áo cánh dơi ôm lấy vóc người của vị đội trưởng đội kiểm lâm. Cách một khoảng không, ánh mắt hai người chạm nhau, Cyno không biết có phải do xung quanh quá im ắng hay không mà anh nghe thấy cả tiếng tim mình đập rộn ràng.
Tighnari với tay ra đằng trước, cởi ghim cài áo, tay còn lại vòng ra sau túm cổ áo choàng kéo ra, cậu vắt cái áo choàng đầy cát lên cánh tay, quay sang liếc mắt nhìn người đang im lặng ngồi trên ghế ngây ra nhìn mình.
"Ồ đạo đãi khách của tổng quản Mahamatra là thế này à?"
Cyno như giật mình, hắn vờ lật lật mấy tờ giấy xếp chúng gọn rồi từ từ đứng lên, đi đến góc trà nước, nơi bày hai cái ghế đệm và một bàn trà gỗ vừa phải. Hắn ngồi xuống, đánh mắt cho Tighnari cùng ngồi, vừa lật mở mấy cái tách lên châm trà bảy phần vừa đáp:
"Tôi còn tưởng là ai, ra là ánh trăng đẩy cửa vào."Tighnari có phần bối rối, cậu không nghĩ hắn lại dùng bộ mặt lạnh tanh nghiêm trang ấy mà miệng thì thốt mấy lời sến sẩm như kia. Cậu buông nhẹ hàng mi, bưng tách trà trên bàn lên uống một ngụm dằn xuống sự bối rối trong ánh mắt. Hình ảnh phản chiếu của cậu trên mặt nước trà dường như cũng mô tả sự rung động mà mặt nước gợn sóng lăn tăn.
Cyno nâng tách trà nhấp một hớp nhỏ, chủ yếu để che giấu khoé miệng đang nhếch lên của mình.
Đáng yêu quá!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cynonari] Lythrum- Pong
FanficLythrum là loài hoa tím thân cao bạn có thể tìm thấy ở Sumeru mà những nơi khác ở Teyvat không thể thấy loài cây ấy. Cây bằng lăng có họ Lythrum, với ý nghĩa thuỷ chung, tình đầu và tình cảm của Cynonari trong đầu mình là mối tình đầu của nhau thế n...