CHAPTER 18 • Decision of Zach

210 4 1
                                    

MARIA EVERLEIGH

••••••••••

EXHAUSTED!

Iyan ang tanging nararamdaman ko ngayon...

Well, every time Zach and I talk, my strength runs out, I can't help but to cry a lot eh.

Nakakasawa pero hindi ko parin maiwan-iwan si Zach.

After Zach and I talked, I left him stunned and went to my own room.

As soon as I entered the room, I immediately called Hiro, to tell him not to go to our house because Zach is too hot headed.

Pagkatapos kong tawagan si Hiro ay agad akong tumihaya sa ibabaw ng kama.

I suddenly thought...what if I didn't force Zach to marry me, instead I'll find another way to claim him, is there a possibility that he'll likes me? or will he really never reciprocate the love I have for him?

Gosh! Ang sakit sa ulo mag-isip ah tsk!

Since nangyari na ay wala na akong magagawa pa kundi panindigan ang desisyong nagawa ko.

While I was thinking, I heard a knock on the door, the reason why my thoughts were interrupted.
I immediately stood up and opened the door without hesitation and when I opened the door, Zach's frowning face appeared to me.

I frowned at his appearance.

I sighed before speaking
"What do you want Zach? Anong sadya mo?"

Hindi parin nawawala ang busangot na hitsura ni Zach

Nakabusangot na yan ah! pero NAPAKAGWAPO parin ang tragisan!

Bumuntong-hininga muna si Zach bago nagsalita.
"It's dinner time Leigh...the reason why I'm actually knocking at your door is to inform you uhm I mean well to ask you that can we eat together?"

Nagulat at napatulala ako sa sinabi nito!

Like, seriously? Zach Andrew is asking me to dine with him!

End of the world na po ba Lord?
Bakit himalang nag-imbita itong si Zach na sabay kaming kumain eh never niya namang gustong kasama ako sa hapag-kainan...?

At anuraw ang sabi nito? Dinner Time na?
So that only means ay gabi na ngayon? Ilang oras ba akong nag-iisip? At hindi ko namalayang naabutan ako ng gabi sa pagtitig lamang ng ceiling kahit wala namang mali roon. tsk! Crazy Me!!!

Kinurot ko ng palihim ang aking sarili at nasaktan naman ako sa sariling gawa.

I cleared my throat as I spoke.
"Anong...anong nakain mo't biglang inaya mo ako? Hindi ba ay ayaw mo akong kasama sa hapag-kainan? Then why the hell you're asking me to dine with you?" hindi makapaniwalang tanong ko kay Zach

"Can you just be thankful because I invited you to eat with me? rather than asking too many questions." Iritadong turan niya sa akin.

"Ayy wow! Galit si Kuya! Edi sige, Fine! I'll just follow you okay?uhm...mag-aayos lang ako kasi naman po ang pangit ko pong tignan ngayon dahil pinaiyak mo ako kanina tsk! Ang pangit mo pong kausap ah." sinarado ko agad ang pinto at tinalikuran siya.

Bastos na kung bastos, hindi naman siya karapat-dapat na respetuhin eh...bakit sa simula ba ng pagsasama namin, nirespeto niya ako? Tsk!

Tinahak ko agad ang banyo upang maligo.
Mabilisang pagligo lang ang ginawa ko dahil for sure magagalit si senyorito Zach!

The Unwanted Wife's AgonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon