•┈••✦ EVERLEIGH's ✦••┈•
Dahan-dahan kong isinara at binuka ang mga mata ko para makapag adjust ito sa liwanag na galing sa ilaw?
I then slowly took a breath for me to freshen up and also to exercise my breathing however when I smelled the stench of the hospital. I got terrifed!
What happened to me? Who Am I?
That was all my questions to my head and to myself that even I, can't answer it for I don't know why!
When my eyes already adjusted with it and I can somehow clearly see the surroundings of mine, I was greeted by the noise of the people in the room where I was lying in.
Wait!? Tama nga ang hinala ko! Nasa hospital ako! And why the heck Am I doing in this hospital? What really happened?
"T-tubig..." mahinang pakiusap ko sa mga naroon
Mula sa pagkatalikod ay biglang napaharap sakin ang ginang na may gulat sa mukha nito at mabilis na lumapit sa akin para yakapin ako ng mahigpit pero saglit lang at dali-daling tumalikod ulit para kumuha ng tubig galing sa pitcher na nakapatong sa mesa at nilagyan nito ng tubig ang basong nasa tabi ng pitcher at mabilisang lumapit ulit sa akin at binigay ang tubig.
Dahan-dahan ang paglagok ko sa isang baso ng tubig pero feeling ko uhaw na uhaw ako rito kaya humingi pa ako ng isa.
Maya-maya pa ay sumunod namang lumapit ang babaeng nasuot ng puting roba, maybe she's my personal doctor?
"How's your feeling dear? May nararamdaman ka bang masakit sa katawan mo aside sa mga sugat na medyo hindi pa naghihilom?" Nag-aalalang tanong niya sa'kin.
"W-wala n-nman p-pong m-masakit p-pero n-nahihilo p-po a-ako Doc." I truthfully answered her question.
She only nods her head.
After that chineck niya ang mga mata ko by flashing it with a light na galing sa parang flashlight then after that ang vitals ko na sinunod.
Dazed and Confused is currently what I'm feeling and facing right now.
Anong nangyari sa'kin? Bakit ako nandito sa hospital? Sinu-sino itong mga taong nandito sa kwarto?
Tiningnan ko ang mga tao sa loob ng kwarto ko na parang nagpapanic?
Eh? Ano ba ang nangyayari? Bakit parang natataranta sila?
I cleared my throat for them to notice me and I showed them my Confused facial expression 'coz I literally got confused by their actions.
"A-ano p-po a-ang n-nangyayari? B-bakit p-po k-kayo n-nagkakagulo?" Mahinang tanong at utal-utal na saad ko sa mga taong naroon.
Instead of responding with my question they just give me a shocked expression.
Okay lang ba sila?
Tapos yung ginang kung makaakto ng gulat parang di ako nito niyakap kanina ah? Gulat na gulat rin talaga? Ano yung ginawa niyang pagyakap at pagpansin sakin nung nakiusap ako ng tubig?
Body Reflexes lang ba yun? Lols
I thought to myself.And why the heck am I talking to myself? Naloka na!
I slowly shook my head because of my thoughts.
"M-may p-problema p-po b-a? A-ko p-po b-ba a-ang r-ason?" They still didn't respond but they're intently staring at me like I'm a impossible thing.
I inhaled and exhaled myself so that in this way I can calm my nerves down.
Kalma self, baka nagulat lang sila na gising kana. That's it! Yan ang isipin mo so kalma kalang, phew!
After minutes of calming myself I noticed that they're still not in theirselves.
Putangina!
"M-ay s-asagot b-ba s-sa i-inyo o w-wala?" Nagtitimpi sa galit na boses kong tanong sa kanila.
One of them immediately reacted and I noticed that he got startled after hearing my angry voice.
The guy slowly walked towards my bed with tears slowly forming in his eyes.
"B-baby, you're f-finally a-awake." Utal na saad ng 'di ko kilalang lalaki sa'kin.
At anuraw? B-baby? Ako? Baby niya ako? Ha? Hakdog?
I gave him a confused expression 'coz I certainly doesn't know this guy in front of me.
His brows harshly knotted with my reaction and expression.
"Baby, don't give me that kind of reaction...will you? Damn! you're making me nervous." May bahid na kaba sa boses nito.
"E-excuse M-me? A-ano p-po a-ang i-ibig m-mong s-sabihin?" Takang tanong ko
"Baby...please." He pleaded.
"A-ang a-alin p-po?"
"D-don't do this to me Leigh, please just d-don't!" May bahid ng galit ang boses nito na nakikipag-usap sa'kin.
Puta? Anong problema ng taong ito? Kanina pako tanong ng tanong anong ibig niyang sabihin eh. Jusmiyo Marimar!
"Zach, please calm down and tone down your angry voice, will you? Look at her! you are making our baby uncomfortable!" Galit pero kalmado na pagkakasabi ng ginang sa lalaking kaharap ko.
Baby na naman? Sino ba sila? At mas lalong sino itong lalaki sa harap ko aber?
The doctor beside my cleared her throat.
"Do you know him and them dear?" Sabay unang turo niya lalaking kaharap ko at sa dalawang naroon na parang mag-asawa yata base narin sa pagkakayakap ng matandang lalaki sa ginang na kumausap sa lalaking kaharap ko ngayon."H-hindi p-po eh." I truthfully answered dahil totoo naman kasi!
I heard harsh gasped from someone pero hindi ko na pinansin yun dahil nakatuon ang atensyon ko sa lalaking nasa harap ko ngayon at naluluhang nakatingin sa'kin.
Why is that my heart aches so bad the moment I saw him crying? Why do I have these strange feelings towards this unknown guy? Who is He?
The guy shook his head multiple times like he can't believe on what I said and to my surprise I heard him sobbed.
"D-don't you really know me baby? Us?" Tila nasasaktan niyang sambit sa'kin.I was still in my shocked state when he asked me that! That's why it took me minutes before I answered his question
"Who are You?" Klaro pero mahinang tanong ko sa kanya at sabay tingin sa mag-asawa.
"Putangina.." mahina pero klaro ko namang narinig mula sa lalaki.
Hindi makapaniwalang tumingin sa akin ang lalaki habang narinig ko namang malakas na humagulgol ang ginang sa tanong ko pero nakayakap ang asawa nito sa kanya na umiiyak rin.
BINABASA MO ANG
The Unwanted Wife's Agony
Romance"When I Married You, My Life Indeed Became A Living Hell." •••••••••••••••••••• Maria Everleigh is so madly inlove with Zach Andrew, which actually her long time crush since she was a High School. Even if many year...