"Cậu nghĩ cậu là ai mà đòi dạy dỗ tôi?" Kang Taehyun lạnh lùng nghiến răng.
Choi Beomgyu nhàn nhạt nói: "Kang thiếu gia cẩn thận lại lời nói của mình. Đã qua mấy ngày vừa rồi, nếu cậu là người thông minh không lẽ cậu không nhận ra dại dột kháng cự không mang lại lợi ích nào cho bản thân cả, chỉ có họa thôi sao? Nếu đổi lại là tôi, tôi nhất định sẽ không hành động như trẻ con như cậu."
Kang Taehyun chăm chăm nhìn cậu. Chàng trai này rốt cuộc là người như thế nào? Nhìn qua tưởng rằng rất đơn giản nhưng thực chất cậu ta lại là người sâu xa khó lường.
"Xin lỗi, ta để hai đứa phải đợi lâu." Kang Namjoon chống gậy đi vào phòng ăn.
Choi Beomgyu quay mặt qua khẽ cười. "Dạ, không sao đâu ạ."
Kang Taehyun mặt cũng hầm hè tiếp tục ăn.
"Beomgyu, sao cháu lại ăn ít như vậy? Có phải món ăn không hợp khẩu vị?" Kang Namjoon tiếp tục ăn rồi nhìn sang Choi Beomgyu đã thấy cậu buông dao nĩa.Cậu cười xòa giơ tay quơ quơ. "Dạ, không phải đâu ạ. Mấy món ăn này đều rất ngon. Chỉ là bình thường cháu ăn rất ít, chỉ có thể ăn nhiêu đấy, không thể ăn hơn."
"Nhưng cháu cũng nên ăn nhiều vào, ăn ít như vậy làm sao đủ sức khoẻ?"
"Dạ, cháu rất khỏe mà. Chủ tịch cứ yên tâm."
Kang Taehyun một chút quỷ dị nhìn qua dĩa còn dư rất nhiều thức ăn của cậu rồi lại tiếp tục ăn uống như bình thường.
Kang Namjoon hơi cau mày nhìn thằng con trai mình sau đó lại nhìn Choi Beomgyu. "Beomgyu, ta có thể nhờ cháu một chuyện được không?"
"Thưa, chủ tịch cứ nói ạ." Cậu lễ phép trả lời.
"Từ ngày mai Taehyun sẽ có giờ giới nghiêm, ngoại trừ giờ đi học thì tất cả thời gian còn lại đều phải có mặt ở nhà. Cháu có thể giúp ta trông chừng, chăm sóc nó ở trên trường, đừng để nó chạy lung tung làm loạn, có được không?" Ông nghiêm túc lên tiếng."Dạ, chuyện này cũng không khó." Choi Beomgyu cười nhẹ.
Kang Taehyun ngồi bên cạnh ăn có chút nghẹn. Cư nhiên hai người kia xem hắn là một đứa con nít mà trông chừng, quản lý nghiêm ngặt. Đáng chết thật, nếu như vậy thì hắn làm sao đi cùng với hội Tam Vương.
Mọi người đang trò chuyện, ăn uống thì bỗng nhiên một người hầu gấp gáp chạy vào: "Chủ tịch! Chủ tịch ông ta đòi vào đây... cho bằng được... Tôi không thể cản..."
Kang Namjoon chưa kịp hiểu ra chuyện gì đã thấy một người đàn ông đứng đằng sau người hầu.
Choi Beomgyu nhướng mắt lên nhìn. Ông ta là một người đàn ông khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi, nhưng ngoại hình cao lớn, chín chắn. Gương mặt rất điển trai, mái tóc có chút rối. Cả người ông ướt sũng vì bị mắc mưa bên ngoài, nhìn có chút chật vật.
Kang Namjoon trừng mắt kinh ngạc. Ngay cả Kang Taehyun ngồi bên cạnh cậu cũng ngay lập tức bật dậy, ánh mắt như không thể tin được."Kang Namjoon, tôi đến để gặp con trai của tôi!" Ông ta hai mắt sòng sọc nhìn vào Kang Namjoon, làm ông ta lại lo lắng quay sang nhìn Choi Beomgyu.
"Sao ông lại ở đây?! Ông chẳng phải..."
"Là đang ở tù chứ gì?!" Ông ta lạnh giọng đáp.
Thấy Kang Namjoon cứng ngắc không nói gì, ông ta lại nói tiếp: "Biết làm sao đây làm anh thất vọng rồi. Tôi là được thả ra sớm!"
Choi Beomgyu đứng bên cạnh nhíu mày chứng kiến. Kang Namjoon càng khẩn trương nhìn cậu nói: "Beomgyu , cháu đừng quan tâm người đàn ông này nói gì. Ông ta chỉ là người quen cũ của ta, đầu óc có chút không bình thường nên ăn nói bậy bạ."
Một lời giải thích trẻ con nghe ra đều biết không phải
Đột nhiên, Kang Taehyun chạy đến trước mặt người đàn ông ấy hoảng hốt nói: "Appa! Sao appa ra ngoài mà không báo cho con?!"
Choi Beomgyu lại nhíu mày.
"Appa xin lỗi, vừa ra là appa chạy đến đây tìm con ngay. Appa muốn sớm được gặp con." Ông có chút rưng rưng nói.
"Hai người diễn đủ chưa?! Người đâu mau mang người đàn ông này ra khỏi đây!!!" Kang Namjoon gầm lên.
Kang Taehyun tức giận nhìn papa mình. "Papa sao có thể quá đáng như thế?! Người đàn ông này là appa của con mà!!!"
Một câu tuyên bố của hắn đã làm Kang Namjoon trở nên giận dữ: "Cậu đang nói bậy cái gì?!! Cậu muốn tôi tức chết thì mới vừa lòng phải không?!" "Con không nói bậy!!! Đây là chính là appa đã sinh ra con. Là papa giấu giếm mọi người không muốn công khai chuyện này!!!" Kang Taehyun dõng dạc lên tiếng khẳng định.
Người bên ngoài ai cũng nghĩ hắn là con trai một của Kang chủ tịch và phu nhân. Nhưng thực chất, hắn là đứa con ngoài giá thú của một người đàn ông khác với papa hắn. Đối với những gia đình tài phiệt như gia đình hắn thì đây là chuyện đáng xấu hổ. Nếu như không phải appa hắn vào tù, vợ hiện tại của papa hắn không thể sinh con thì vĩnh viễn papa hắn sẽ không đem hắn về nuôi.
"Taehyunie, appa nhớ con lắm. Hãy tha thứ cho appa..." Ông có chút khó khăn nói.
Kang Taehyun chưa kịp nói gì thì Kang Namjoon lại tức giận mở miệng: "Ông nói cái gì?! Ông có tư cách làm appa nó sao?!"
"Tôi..."
"Cháu chào bác"
Người đàn ông chưa nói hết câu thì Choi Beomgyu đã tiến lên chào hỏi. Kang Namjoon gấp gáp nhìn cậu có chút gì đó nghi ngại. Còn Kang Taehyun cũng nhìn cậu khó hiểu.
"Cháu là..." Kim Seokjin tò mò nhìn cậu bé đứng trước mặt mình. Từ nãy đến giờ ông không hề hay biết sự có mặt của người thứ ba.
"Thưa, cháu là Choi Beomgyu ạ, cháu là vị hôn phu của Kang Taehyun. Rất vui được gặp bác." Cậu vui vẻ cúi đầu chào lễ phép.
Ông có chút kinh ngạc. "A... thì ra cháu là người sẽ kết hôn với Taehyunie. Không ngờ cháu đẹp trai như vậy."
Đúng vậy, cậu bé đứng trước mặt ông thật sự rất đẹp trai. Tuy rằng còn nhỏ tuổi nhưng cách ăn nói lại rất lễ phép, nhìn qua là biết thiếu gia con nhà gia giáo.
Ông lại có chút nghi ngại: "Xin lỗi, đã để cháu..."
"Hôm nay thời tiết không tốt, bác như thế này sẽ rất dễ bị cảm. Taehyun cậu mau đưa bác lên phòng thay đồ nếu không bác sẽ bị nhiễm gió lạnh, như thế không tốt cho sức khoẻ của bác." Cậu quay sang nói với hắn cùng ánh mắt lo lắng của cậu làm hai người đối diện rất khó hiểu.
Kang Taehyun có chút kinh ngạc nhìn cậu: "Cậu..."
"Thưa bác, bác mau theo cậu ấy lên phòng thay đồ nếu không sẽ bệnh. Thay xong, cháu cùng cậu ấy đưa bác về nhà có được không?" Choi Beomgyu dịu dàng cầm lấy bàn tay lạnh buốt của người đàn ông nói.
Kim Seokjin giọng nói run run: "Beomgyu! Cám ơn cháu."
Cậu khẽ liếc nhìn Kang Taehyun như bảo hắn đi đi. Hắn lúc này cảm thấy càng lúc càng khó hiểu nhưng cũng nhanh chóng dìu appa mình lên phòng.
Kang Namjoon đứng đó mà không thể nói tiếng nào.
...Phòng khách...
"Beomgyu, chuyện lúc nãy..." Kang Namjoon định nghiêm túc giải thích.
Nhưng Choi Beomgyu đã đột ngột cắt ngang, ngữ điệu rất nhẹ nhàng: "Chủ tịch, cháu có điều mạn phép muốn nói nhưng có thể làm người nổi giận hoặc không vui. Không biết chủ tịch có thể nghe cháu nói không?"
"Được , cháu cứ nói."
"Cháu thường nghe người Hàn Quốc nói Người trồng bụi cây gai sẽ không có được hoa hồng. Cũng như khi chúng ta nắm bùn ném, thì người bị làm bẩn đầu tiên là bàn tay chúng ta." Choi Beomgyu vừa nâng tách trà lên vừa nói.
"Beomgyu, cháu muốn nói gì?" Kang Namjoon nhíu mày.
"Chủ tịch, kẻ che đậy khuyết điểm của mình bằng thủ đoạn tổn thương người khác là kẻ đê tiện. Người không phải cỏ cây, há lại vô tình? Con người thì phải có tình cảm còn không thì phải có tình nghĩa." Cậu từ tốn nói.
Kang Namjoon nghe xong mặt đanh lại có chút không hài lòng. "Beomgyu! Cháu là không nể mặt ta?"
"Cháu xin lỗi. Nếu như điều cháu nói làm chủ tịch không vui thì xin chủ tịch hãy bỏ qua cho." Choi Beomgyu nhẹ giọng xin lỗi.
Cậu nhóc này không hề đơn giản, dám dùng cả lời nói ý tứ để nhắc nhở ông. Không biết sợ hãi hay nể nang gì. Tuy rằng trong lòng Kang Namjoon rất tức giận nhưng với tình thế hiện nay ông bắt buộc phải nhịn xuống. Nếu như Choi Beomgyu đem chuyện xấu hổ này nói cho Choi Taehyung chắc chắn ông ta sẽ rất tức giận vì ông đã lừa dối ông ta, khẳng định sẽ hủy hôn ngay lập tức. Chuyện này tuyệt đối không được xảy ra! Kang thị có thể phát triển lớn mạnh và vươn tới thị trường Châu Âu hay không đều phải phụ thuộc vào cuộc hôn nhân này.
Sau đó ông nhẹ giọng: "Không sao, người trẻ thường hay thẳng thắng, ta không để bụng đâu. Nhưng Beomgyu, chuyện này cha của cháu..."
Choi Beomgyu lại tiếng tục cắt ngang: "Chủ tịch, cháu thường không chú trọng những tiểu tiết cho lắm, điều cháu quan tâm là kết quả đạt được. Người quá câu nệ vào việc nhỏ thì thường không thể có thành tựu trong việc lớn. Cháu từ nhỏ đã được papa và appa dạy luôn lấy đại sự làm cuộc, còn những việc khác không nên để ý đến."
Một lời nói này của Choi Beomgyu thôi cũng đủ để Kang Namjoon phải nể một cậu nhóc nhỏ tuổi như cậu. Ông thầm nghĩ: [Cậu bé này cực kì hiểu chuyện, biết người biết ta, biết nhìn nhận sự việc. Cực biết đối nhân xử thế. Một người hiểu thời thế như thế này làm con dâu Kang gia thì thật không sợ không làm được bá chủ thiên hạ.]
"Beomgyu, cháu thật là một người rất hiểu chuyện." Kang Namjoon vui vẻ nói.
"Cháu cám ơn, thưa chủ tịch." Cậu lễ phép trả lời.
Trong khi hai người đang trò chuyện uống trà thì Kang Taehyun đã dìu appa mình xuống cầu thang. Kim Seokjin cũng đã thay đồ và chải tóc cho đàng hoàng.
"Bác xuống rồi." Choi Beomgyu vừa nhìn thấy hai người liền bỏ tách trà xuống chạy ngay đến chỗ họ.
Kang Namjoon hai mắt giận dữ nhìn người đàn ông kia nhưng không thể nói gì. Choi Beomgyu đã nói với ông như vậy thì ông còn có thể làm gì.
Kim Seokjin nếu như biết ngày hôm nay có vị hôn phu của Kang Taehyun cùng ăn tối, ông tuyệt đối không tới để xảy ra tình huống lúng túng như vậy. Tuy rằng ông rất nhớ con, mong muốn con trai ở bên cạnh mình nhưng ông cũng muốn cho con mình có một tương lai sáng lạn, một tiền đồ rộng mở.
Vì vậy mà ông đã đồng ý với Kang Namjoon phải hoàn toàn giấu kín chuyện Kang Taehyun chính là con trai mình. Để người ngoài nhìn vào chỉ nghĩ hắn là đứa con chính thống của nhà họ Kang . Nếu như để họ biết được xem như tương lai của hắn sẽ bị hủy hoại trong tay ông.
Ông cứ nghĩ vị hôn phu của con trai mình biết được sự thật này sẽ khinh thường một kẻ đã từng vào tù như ông và cũng sẽ ngay lập tức hủy bỏ hôn ước. Nhưng cậu thiếu gia này lại đến trước mặt ông chào hỏi lễ phép, còn lo lắng cho ông bị cảm lạnh và còn giải nguy cho ông khỏi Kang Namjoon.
"Thưa bác, cháu và Taehyun ngay bây giờ đưa bác về có được không ạ?" Choi Beomgyu dịu dàng nói.
Kim Seokjin liền gật đầu trả lời: "Được, làm phiền cháu quá."
"Dạ, không có gì đâu ạ, bác đừng ngại. Taehyun, cậu đưa bác ra xe trước, tôi ở lại chào chủ tịch."
Kang Taehyun không nói gì, chỉ gật đầu. Hắn cúi đầu chào papa mình một cái rồi dìu appa mình ra xe.
Hôm nay là lần đầu tiên hắn nghe lời cậu không chút phản kháng nào.
"Thưa chủ tịch, cháu xin phép về ạ. Cám ơn chủ tịch vì bữa tối ngày hôm nay." Choi Beomgyu lễ phép nghiêng người chào.
Khuôn mặt lãnh đạm của Kang Namjoon có chút nhăn lại. "Được rồi, cháu đi đi."
Chào hỏi xong cậu mới ra khỏi cửa tiến tới chiếc xe hơi màu đen đang đậu ngoài sân. Kang Taehyun và Kim Seokjin đều đã ngồi trong xe đợi sẵn.
Choi Beomgyu bước tới nói với người tài xế: "Anh xuống xe đi, hôm nay chúng tôi sẽ tự đi."
"Nhưng thưa Choi thiếu gia, chủ tịch đã dặn Kang thiếu gia đi đâu cũng phải có tài xế đi theo." Người tài xế dè dặt đáp.
"Anh cứ báo cáo với chủ tịch là có tôi đi theo cùng. Chắc chắn chủ tịch không tức giận." Cậu nghiêm giọng nói.
Người tài xế đành bước ra khỏi xe. Kang Taehyun thấy vậy mở cửa xe ra ngồi phía trước để lái, cậu ngồi bên ghế phụ, Kim Seokjin thì ngồi ghế sau.
Trên đường đi...
Kang Taehyun vừa lái xe vừa cất giọng hỏi appa mình: "Appa, bây giờ appa tính ở đâu?"
"Appa muốn quay về nhà cũ, con chở appa đến đó đi" Ông hiền hòa trả lời.
Hắn có chút cau mày: "Căn nhà đó cũ rồi lại còn nhỏ không tiện nghi. Appa, hay để con sắp xếp chỗ ở mới cho."
Kim Seokjin lắc đầu: "Không cần như vậy, appa không muốn phiền con. Với lại appa là muốn ở nhà cũ không thích ở nơi khác, cao sang quá appa không quen. Mà không phải con bán nhà của appa đi rồi chứ?"
"Không có, con vẫn còn giữ, đồ đạc của appa con cũng vẫn giữ y nguyên." Kang Taehyun vội trả lời.
"Vậy thì tốt." Ông thở phào.
Kang Taehyun biết một khi appa mình đã không thích thì nói thế nào cũng không thay đổi. Hắn đành thuận theo ý appa mình mà thôi.
Suốt từ nãy đến giờ, Choi Beomgyu không nói gì chỉ lắng nghe hai ba con hắn nói chuyện với nhau, đầu óc có chút mơ màng. Mà Kang Taehyun đang lái xe lâu lâu liếc sang nhìn cậu. Hắn càng lúc càng cảm thấy cậu hành xử rất khó hiểu. Biết được một bí mật động trời như vậy, đáng lẽ cậu phải rất tức giận mới đúng. Nhưng cậu một chút sự khó chịu thậm chí khinh thường với appa hắn cũng không có.
Kim Seokjin ngồi đằng sau khẽ quan sát con trai mình và cậu bé ngồi bên cạnh. Ông mỉm cười... một nụ cười rất hài lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Taegyu ] DẠY DỖ VỊ HÔN PHU
FanficHắn - Kang Taehyun có hôn ước với vị thiếu gia tài giỏi của Choi thị - Choi Beomgyu. Nhưng hắn lại ghét phải bị sắp đặt chuyện hôn nhân đại sự của mình. Liệu chuyện tình của họ sẽ ra sao? Do tác giả support cả 2 nhóm txt và bts nên trong truyện sẽ c...