Chương 2

1K 116 15
                                    

Bọn họ gặp rắc rối lớn rồi. Rắc rối rất lớn!

Ban đầu bọn họ cứ nghĩ trò chơi khăm lần này cũng sẽ như mọi khi, Snape chỉ bị tào tháo rượt, tới bệnh thất uống chút thuốc là khỏi ngay. Nhưng ngày thứ nhất qua đi không một chút tin tức, bệnh thất vẫn trong tình trạng đóng cửa cấm vào. Ngày thứ hai mặc dù đã mở lại, nhưng Severus vẫn ở trong. Chuyện này cũng coi như bình thường, vì có thể Snape bị kiệt sức do không ngừng đi vệ sinh, nên cần phải ở lại nghỉ ngơi.

Thế nhưng, ngày thứ ba, thứ tư, rồi thứ năm, cũng chẳng có tin tức gì về việc Snape sẽ xuất viện. Ngược lại, tin đồn về việc có một tên tội phạm nguy hiểm đang rình rập quanh đây và xuống tay hạ độc một học sinh trường Hogwarts lại bắt đầu lan ra. Bắt đầu từ bên Slytherin, sau đó nhanh chóng lan ra toàn trường. Chẳng cần nghĩ nhiều cũng biết nạn nhân trong lời đồn chính là Snape.

Nếu thế, tên tội phạm nguy hiểm chẳng phải là ám chỉ bọn họ sao?

Trong lúc mà cả bọn đang cố gắng trấn an bản thân và đồng bọn với suy nghĩ "Chắc không phải thế đâu.", thì trong bữa tối của ngày thứ sáu kể từ khi Snape nhập bệnh thất, hiệu trưởng Dumbledore đã đứng lên và dõng dạc tuyên bố về một thông báo khẩn:

"Tôi biết là chắc hẳn rất nhiều trò đã nghe được một tin đồn đang lan rộng gần đây. Tin đồn về một tên tội phạm nguy hiểm, cả gan đột nhập Hogwarts và hạ độc một học sinh trong trường..."

Các học sinh bắt đầu xôn xao khi nghe thấy hiệu trưởng nói về lời đồn đó. Vốn ban đầu, đại đa số mọi người cũng không tin lời đồn đó, trừ mấy đứa bên Slytherin. Bọn họ nói chắc như đinh đóng cột về khả năng có một tên điên đã đột nhập vào lâu đài và sẽ hạ độc toàn bộ học sinh trong trường. Nói là thế, nhưng rốt cuộc vẫn chưa thấy nạn nhân nào khác ngoài cái tên Snape khó ưa bên nhà đó đang phải nằm viện gần một tuần nay. Mọi người cá là cái tên đó bị ai đó ngứa mắt nên chơi xỏ, hoặc là cái cơ thể gầy gò yếu bệnh đó của Snape đã không thể chống cự được nữa mà gục ngã.

Thế nhưng hai hôm trở lại đây, học sinh trong Hogwarts có thể cảm nhận được sự căng thẳng từ dàn cán bộ của nhà trường. Lão Filch bắt đầu trở nên giám sát gắt gao mọi thứ hơn, nếu không nói là chõ mũi vào hầu hết mọi thứ. Các giáo viên luôn trong tình trạng căng thẳng, nhất là lão Slughorn, thường xuyên thấy lão lẩm bẩm gì đó một mình. Cuối cùng, và kì lạ nhất, chính là bệnh thất. Kể từ sau vụ của Snape, chưa từng ai gặp được cậu ta. Nhiều học sinh đã đến và đi ra khỏi bệnh thất, nhưng chưa một ai thấy được sự hiện diện của Snape. Như thể cậu ta... bốc hơi khỏi thế giới rồi vậy.

"... Và hôm nay, mặc dù rất khó khăn, nhưng ta xin được xác nhận lời đồn này. Sự thật là rất có khả năng có người từ bên ngoài đột nhập và hạ độc lên một trong số các học sinh của chúng ta. Thế cho nên, từ bây giờ ngoại trừ kí túc xá và phòng học, các học sinh sẽ không được phép đi nơi khác. Tất cả học sinh đều phải đi theo cặp hoặc nhóm, và không được đụng tới bất cứ thức ăn nào có mùi hay vị kì lạ. Giờ giới nghiêm sẽ chuyển từ 10 giờ thành 8 giờ. Ngoài ra, mọi hoạt động ngoại khóa như Quidditch hay đi thăm làng Hogsmade, đều sẽ bị tạm hoãn cho tới khi sự việc này được giải quyết."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 13, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[JPSS] Somnum ExterreriNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ