Chapter 6 ( Her First Day At work)

61 4 0
                                    

It was her first day of work at Ezekiel Company.





At syempre nag ayos sya Ng bonggang bongga. It's means pina pangit nya Ang sarili nya as possible.








Ofcourse she can't afford to make Ezekiel Stevan notice her or everything in her plan will be wasted.





" Good morning kuya guard." Malakas na pagbati ni Letisha sa guard na dati ay humarang sa kanya. Madalas talaga siyang magtanim Ng sama Ng loob. " Here's my ID." Ipinaskil nya din Ang pinaka maganda nyang ngiti.






" Pasok Po kayo." Magalang na wika nito na tila ba kabado.





Mabilis na pumasok SI Letisha. Ayaw nya din kaseng malate.






Hindi nya pa din makalimutan Ang pagtawag nito sa kanyang pulubi. Kaya ano ang mawawala sa simpleng revenge nya. Bukod dito Wala na din Naman sya na gagawin since mabait naman ito.






" Good morning Sir." Pagbati ni Letisha Ng Makita nya SI Ezekiel na naghihintay Ng elevator as usual nasa tabi nito si Nico. Mukang sira pa din Ang executive elevator. Letisha really wish na Hindi na ito Maayos.






Of Course being here. it's not a coincidence at all. after all pinag aralan nya Ang bawat galaw at Oras Ng binata kahit nga Segundo.






" Pwede pong makisabay?" She placed her most beautiful smile but Nico looked at her as if he was disgusted. " My day was already ruined." Bulalas nito habang nakatingin sa dalaga.







" Akala ko SI Sir Ezekiel Ang husgado dito. Ikaw Pala." Gigil na gigil na bulong niya dito. " Manlait ka na lang sa harapan ko pa." Dugtong nya pa ay tinulak ito para sya Ang tumabi Kay Ezekiel.






Napa Kamot sa ulo SI Nico. " I'm not judging. Just stating the fact." Iwas Ang tingin na sambit nito. Tiningnan sya ni Letisha Ng masama so he shut up.




Why does this girl have a dangerous Stare in her eyes? 





" I heard that you live where Nico apartment building is?" Napatingin SI Letisha Kay Ezekiel dahil sa sinambit nito. She live where?





"In where?" Naguguluhan na tanong nya.




" In Nico apartment building. I feel like I saw you there yesterday." Nabalik sa sarili SI Letisha dahil sa sinambit nito.





He recognized her?!





" Me?" Ulit na tanong nya at pumasok sa elevator Ng pumasok SI Ezekiel. Tahimik Naman na nakasunod sa kanila SI Nico.





" Yes." Tiningnan sya ni Ezekiel na nasa gilid nya. " Isn't it you?"




Letisha gulped. Oh my god? Why is she in such a dead end on her very own first day?






" No, it's not me. My hair is black not brown." Pagtanggi at umiwas Ng tingin sa binata.






" Ohh really." Ang tanging sinambit ni Ezekiel at muling tumingin sa harap.





Makahinga na sana Ng maluwag SI Letisha when Nico interrupt again." But wait, How did you know that the girl have brown hair not black?" Tanong ni Nico at tumapat sa kanya.






Para bang tinakasan na Ng kulay si Letisha. What did she just said? " Didn't you tell me?" Kabadong tanong nya.





Nico shook his head. " No." Madiin na bigkas nito na tila ba siyang nagpahina sa mga tuhod Ng dalaga. " Boss just said she meet. She never describe what that girl looks like." Nakataas Ang kilay na Turan nito habang nakatingin sa kanya.






One Night With This MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon