Chapter 14 ( Unexpected Meeting)

66 4 0
                                    

" Thanks Lisha." Pasasalamat ni Nico sa dalaga Ng iabot nito Ang report na pinagawa nya dito just 5 minutes. " Pero Hindi mo Naman kailangan madaliin. Next day pa Naman ito kailangan. " Sambit ni Nico habang binubuklat Ang mga papel na naka bind pa sa Isang white folder. " Ang sipag mo." Nakangiting papuri nito matapos isara Ang folder Ng macheck na Tama Ang mga ito.






" I want to change."





" Then why don't I accompany you to the salon. I know a good one." Suggest nya kaya nakatanggap sya Ng masamang tingin mula Kay Lisha. Nico pouted. " Nag suggest lang Naman." Bulong nito.






" Is beauty really needed?" Nakataas Ang kilay na tanong ni Lisha.







" Hindi Naman pero it's the reality Lisha. Even if you're good at your work. Someone who's more beautiful will appear someday. Their attention and your capability will be shadowed by that beauty. Kahit na sinasabi Ng iba that appearance that wasn't real dahil Hindi Naman personality Ang tinitingnan nila at the first. It's the outside appearance of that person." 





" I'm now in a bad mood."







Mabilis na tumayo SI Nico sa pagka kaupo. " Lisha Naman. Sorry na." Paumanhin nito habang minamasahe sya. " I'm still mad. " Ayaw mag pigil na sambit Ng dalaga.







Nico stop Saka humarap sa dalaga. " Why don't I treat you to dinner in that Korean restaurant you mentioned before?" Suggest nito na tila nakaisip Ng magandang Plano.






Lisha eyebrows arched. " The deluxe menu?" Tanong nito.







" The deluxe menu cost so much. Could you save me for a little bit Lisha?"






" No.* Mariin na sagot nito. Nico sighed. " Fine." Napipilitan na sagot nito. " I should have not say those word." Bulong nito at nanghihinang napaupo.







Maaliwalas na Ang Mukha ni Lisha kaya nilapitan nya na Ang binata na tila nawalan Ng lakas. " Hey Nico, Umamin ka nga sakin. Are you gay?" Nagdududa na tanong nito.






" Who?"







" You. Gay?"








" Of Course not!" Mariin na tanggi nito Ng marealize Ang tanong Ng dalaga. " I like woman." Dugtong nito kaya tiningnan sya ni Lisha Ng Puno Ng pagdududa.








" I say I'm a man. Straight. I like women."








" Are you sure?" Nagdududa talagang tanong nya dahil medyo malambot kumilos SI Nico at masyado siyang madaldal.








" Lisha!"







" Hahaha sorry na. Ito Naman SI Nico. Pikon." Natatawang sambit nya Ng lumitaw Ang Galit na ekspresyon sa Mukha Ng binata. " Ginantihan lang  kaya kita. " Dagdag niya at kino comfort ito.






Sa ganitong tagpo Sila Nakita ni Ezekiel.








" What is happening here?" Makapangyarihan Ang tono na tanong nito kaya Naman sabay na napatingin Ang dalawa sa kanya. Agad na tumalim Ang mga tingin nya Ng Makita Ang kamay ni Lisha na nasa balikat ni Nico.






They are just joking with each other pero iba Ang nakikita Ng mga mata ni Ezekiel. 






" I don't like it." Wika nya at nilapitan Ang dalawa. " Nico, didn't I ordered you to finish the report for Mrs Lin?" Una niyang nilapitan SI Nico na nakatulala sa kanya.








One Night With This MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon