Isang linggo na ang nakakaraan matapos kong gawin isang napaka laking katangahan sa buhay ko, na hinding hindi ko na maibabalik at mababago pa kahit kaylan. Pinag sisisihan ko na yon ngayon, hanggang ngayon at hanggang sa hindi ko matanggap sa sarili ko na WALA NA. Napag desisyonan kong hindi na makipag relasyon pa. Bakit pa? Wala din namang mang yayari. Akala ko pag naging okay ang lahat between megan at ako magiging okay na ang lahat. Akala ko magiging masaya ako. Akala ko ang pinaka maganda at madaling paraan ay ang pasamain ang loob ng taong mahal ko, pero hindi pala. Nitong mga nakaraaang linggo nabuhay ako na puno ng akala sa tabi ko. Mukang sya lang ang makakalimot at hindi ako. Pero sana nga makalimot sya, makalimutan nya sana ang mga napaka walang kwentang mga salitng sinabi ko sa kanya. Mga salitang puro lamang kasinungalingan.
Ngayon hindi ko na alam pa ang mga bagay na dapat kong gawin. Sa school para lang akong hangin na nag dadaan sa kanya. Ni hindi nya ako nililingon, kausapin pa kaya? Tinanong din ko ni enrique kung no ang problema at inabi ko sa kanya ng lahat. Sinapak nya ako dahil sa mga sinabi ko kay kath. At talagang ipnamuka sa akin ang katanghan ko.
Okay class, dismiss
Uwian nanaman. Ano pre. Wal ka bang balak humingi ng tawad?
Para saan pa? Hindi rin naman nya ako kakausapin, isa pa masaya naman na sya.
Pano? Sumusuko ka na? Isusuko mo na sya?
Yun naman taalaga ang dapat.
Kahit hindi naman nya mahal si james?
Anong, anong ibig mong sabihin?
Di ka lang tanga pre, manhid ka pa.
Psh! Ano ba ibig nyang sabihin don? Mag sosorry pa ba ako? Akala ko ba paninindigan ko na to? Pero ayoko din naman na masama ang loob nya sa akin, na para bang kinamumuhian nya ako sa tuwing nakikita nya ako. Yun ang nakikita ko sa mga mata nya. Para bang napaka sama kong tao sa tuwing makikita ko sya. Ang bigat sa pakirmdam, hindi ko na kaya ang ganito.
Julia POV
Kawawa namana ng best friend ko, pilit na minamahal ang isang tao na para sa kanya ay kaptid lang. Oo crush nya si james pero hnggang pag hanga lang yon. Hind kamuka ng pag ka gusto nya ky daniell. Oo kahit sinaktan sya ni daniel mahal parin nya yon. Ang swerte ni danel kaso shuna din. Psh. Naikwento sa akin ni enrique ang mga nangyari kung bakt 1 week nang wala sa katinuan ang bestie ko at si daniel.
Muntik ko na ngang nasapak si daniel kasi ang bad ng mga sinabi nya kay kath. Pero hindi alam ni kath na alam ko ang mga naging usapan nila ni daniel. Pati si james walang alam sa kung ano ang nangyari at nangyayari.
BINABASA MO ANG
shes mine,my only one!
أدب المراهقينtungkol sa girl na napaka taray at never pang nag-boyfriend dahil hindi siya naniniwala sa LOVE! pero paano kung bigla nyang ma meet ang isang campus hearthrob? gumana kaya ang katarayan nya at mag babago kaya ang paniniwala nya sa LOVE?