Làm sao để phân biệt giữa bệnh hoạn và căn bệnh thông thường ?
Nghe có vẻ ngốc nhưng làm sao để nhận dạng điều đó qua một kẻ lạ mặt?
Giả sử khi gặp phải một kẻ ăn xin đơn côi ở một cái xó xỉnh nào đó , khi nghe ông ta ho như trút cơn mưa và nhìn chầm chầm vào mình , theo bạn điều bạn làm đầu tiên là chạy vì ánh mắt đáng sợ của kẻ đó hay rủ lòng hỏi chuyện về lí do khiến ông ta ho chẳng ngừng?
Phương án 1
Bạn quyết định chọn chạy vì chẳng ai cố gắng hỏi chuyện một kẻ kì lạ nghèo đói nằm sõng soài nhìn chăm chăm như xuyên thủng tâm hồn bạn , có thể vào lúc ấy thứ bạn để ý không phải là âm thanh từ ông ta mà là ánh mắt kinh dị của ông ta .
Tôi sẽ không chọn chỉ đưa ra giả mưu.
Phương án 2
Có thể chỉ những kẻ có lòng từ bi vô đối sẽ chọn cách hỏi hang người khác hoặc thậm trí bao gồm cả kẻ sống đơn lẽ gan dạ và sở hữu một lối sống giản dị vô ưu vô lo. Nhưng nếu những người như vậy chọn gần thêm với kẻ đó và buông lời thăm lo thì liệu điều gì sẽ xẩy ra với họ? tôi không chọn ,họ sẽ chọn và kết quả cũng là họ biết , tôi không thể đưa ra giả thuyết cụ thể vì nó không rõ ràng nhưng theo suy đoán có thể ông ta là người bệnh hoạn và những kẻ chọn phương án 2 sẽ nhận lấy hậu quả.
Nếu là bạn , bạn sẽ chọn làm gì ?
Còn Denji , điều nó làm đầu tiên sẽ là đấm vào mặt gã đó.
Thường nhật sau khi về nhà , nó đã bắt gặp 1 kẻ đứng cách đó không xa với dáng vẻ chẳng có vẻ gì là trốn tránh hay bí mật theo dõi . Con mắt của kẻ đó đáng sợ đến cái nỗi như thể bắt gặp một ác mộng trong mỗi đêm chiềm trong giấc chiêm bao, nhìn Denji như muốn nuốt chửng lấy con ngươi bơ phơ của nó.
Denji nhìn gã rồi mở lời đa nghi
"Mày muốn giết tao phải không?"
Gã ta cong miệng cười một lần nữa nhìn thẳng vào mặt Denji chẳng nói gì.
Không chừng chừ nó chạy đến và giáng một cú đánh thẳng vào gương mặt đẹp mã nhưng sở hữu hai con mắt đáng ghét kia. Denji chẳng cần tốn sức động đạy gã ta lập tức khoá trái tay nó sau khi nó ra tay.
" Ta đã từng gặp nhau rồi mà Denji , không nhớ sao?"
Mắt đối mắt , mặt đối mặt . gã này nhìn gần càng đi sâu càng lấn sâu càng khó nhìn, một màu như thế , sâu thăm thẳm như thế ai mà dám nhìn thẳng chứ .
"Địt mẹ gặp hay không tao đéo cần biết thả tao ra "
" Cậu Denji đây có thể làm quen với tôi không nhỉ ?"
Denji chưng bộ mặt kì thị nhăng nhúm nhìn thằng cha kinh dị gay gay go kia , miệng không ngừng chê bai.
" Không ngàn lần đéo , tao không thích đàn ông tao ghét qua lại với đực rựa , tao ghét mày đừng động vào tao "
Gã chẳng nói gì thêm chỉ buông tay thả nó đi rồi lại đứng đó nhìn vào mặt nó , cái ánh mắt đó không nhìn rõ hồn tâm nhưng rất giống mắt nhìn của một kẻ biến thái , bệnh hoạn.