Chapter 08

6 2 1
                                    

"Bonds and vibes matter more than a picture."


RYLEE's POV


"Sir?" tanong ko ng makita ang mukha nung taong naka jacket.


"It's you, again..." sabi niya sabay tayo ng maayos. "Maka-it's you again naman ito..." bulong ko.


"You, saying something?" he ask with his knot brows. Ngumiti naman agad ako at umiling sa kanya.


Nagsimula na siyang maglakad at nakasunod naman ako sa likod niya ng bigla siyang humarap. "Ouch-" "We're you following me?" still with his knotted brows na parang napipikon na. "Assuming naman nito..." bulong ko ulit. "Hindi sir ah, dito rin kaya ako nakatira...kayo po ba?"


"I also lived here..." sagot niya ng sabay na kami naglakad ulit.


"Oh...your the o-..." di ko na narinig pa ang sinabi niya ng pumasok na ako sa loob ng apartment.


Another week came at maulan na rin dahil malapit na sumapit ang december.


"Hey Ry, morning...sama ka this friday ha? I'll introduce my boyfriend to everyone..." sabi agad sa'kin ni Sandra ng makaupo ako sa tabi niya. "Sure..." sagot ko. A clap interrupted our conversation and It was Janna calling our attention.


"Everyone, please paki basa niyo yung bagong announcement sa bulletin board natin...and Rylee and Sandra patawag kayo ni Ms. Chris" announce niya sa lahat. Tumayo naman agad kaming dalawa ni Sandra at ang iba rin tsaka pumunta sa bulletin board habang kaming dalawa ay dumeritso dun sa office ni Ms. Chris.


Kumatok muna ako bago pumasok sa loob at nadatnan si Ms. Chris na nagtatahi. When she saw us ay iniwan niya muna ang trabaho tsaka may kinuhang mga folder at pinaupo niya kami sa coach at binigay sa'min yung folder.


I opened it at nakitang isang presentation yun para sa isang event competition na gaganapin dito. "As you both see, there will be a competition at dito sa lugar natin gaganapin ang event...It's an event for aspiring designers at mga new designers na gusto magkaroon ng magandang carreer...and I choose to give it to both of you since kayong dalawa ang mga bagong designer dito sa company kaya...you both will be the representative of our company..."


"Is this where most of the talented designer got invited to?" tanong agad ni Sandra. "Yes, and especially those award winning designers..." ngumisi naman siya at naging excited sa magaganap na event. Excited rin ako dahil isa ito sa mga pangarap ko, ang makita at makasali sa competition ng mga tanyag na designers.


Matapos kami i-briefing sa mga nakapaloob doon sa folder at pagbigay ng mga instructions. Magiging busy na rin kami this week at sa mga susunod na araw dahil mag tetrain kaming dalawa ni Sandra at aattend ng mga online shows at orientation.


"Cheers!" sabay-sabay naming itinaas ang mga baso namin. Andito kami ngayon sa bar at pinakilala na rin sa'min ni Sandra ang boyfriend niya. Siya rin pala yung nag recommend sa'kin dun sa apartment.

OLS #1: COLD-BLOODED CEO (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon