Calliope Lycoris Lily Potter
Calliope xinh ><_____________________________
Đằng sau cửa hàng, một thằng bé có gương mặt nhọn nhợt nhạt đang đứng trên cái bục cho một mụ phù thủy khác lượt thử cái áo chùng đen của nó. Phu nhân Malkin đặt Harry đứng trên một cái bục khác bên cạnh, trùm một cái áo dài qua đầu nó, bắt đầu đánh dấu chiều dài để xén bớt.
Thằng bé nhợt nhạt nói:
Chào. Cũng vô Hogwarts à?
Ừ.
Ba tao đang mua sách cho tao ở tiệm kế bên và má tao thì đã lên phía đầu phố để kiếm mua một cây đũa phép.
Giọng thằng bé này có âm điệu nhừa nhựa chán ngắt. Nó lại nói nhiều:
Lát nữa tao kéo má tao đi coi chổi đua. Thật không hiểu tại sao người ta lại không cho phép học sinh năm thứ nhất có chổi thần. Tao tính làm nư với ba má tao để mua cho tao một cây rồi tao sẽ lén đem vô trường.
Harry sực liên tưởng đến Dudley. Thằng bé vẫn tiếp tục huênh hoang:
Nè, mày đã bao giờ có chổi riêng chưa?
Chưa.
Biết chơi Quidditch chớ?
Không.
Harry vừa đáp vừa thắc mắc không biết Quidditch là cái gì? Thằng bé vênh váo:
Tao chơi xịn. Ba má tao nói tao mà không được chọn vào đấu cho nhà tao thì đó là một tội lỗi. Và tao phải nói, tao đồng ý. Mày biết sẽ ở nhà nào chưa?
Chưa.
Harry trả lời mà cảm thấy mình cứ ngu thêm từng phút một. Thằng kia gật gù:
Thật ra không ai thực sự biết cho đến khi chính thức nhập học. Nhưn mà tao thì biết là tao sẽ ở nhà Slytherin, tất cả mọi người trong gia đình tao đều từng ở đó mà. Thử nghĩ tao mà bị tống vô nhà Hufflepuff thì chắc tao nghỉ quá. Phải không?
Harry chẳng biết nói gì hơn là phát ra một tiếng ậm ừ trong cổ họng, ước ao sao cho nó có được điều gì thú vị để nói. Thằng bé nhợt nhạc bỗng kêu lên:
Ê ngó lão già kia kìa.
Nó hất đầu về phía cửa sổ. Lão Hagrid đang đứng ở đó. Lão nhe răng cười với Harry và chỉ hai cây kem to tướng, ra hiệu lão không vào được. Harry mừng rỡ là giờ đây nó có biết một hai điều mà thằng bé không biết.
– Đó là bác Hagrid bác làm việc trong trường Hogwarts.
Thằng bé nói:
A, tao có nghe nói về lão. Một loại đầy tớ ấy mà, phải không? Harry cảm thấy mình càng lúc càng bớt ưa thằng bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
•1 • Harry Potter: Tất cả vì chữ tình
Random"Ê, mày với anh mày khác nhau thật?" "Khác chỗ nào?" "Anh mày có trái tim, mày thì không" . . . "Anh trai, em không quan trọng với anh sao?" "Có, rất quan trọng, vậy nên, đừng khóc nhé, em gái" . . .