9

372 22 1
                                    

Ngay khi rời khỏi kí túc xá vào ngày hôm sau, Calli đã nghe thấy đủ những tiếng xì xào bàn tán, mà đối tượng của những lời bàn tán đó không ai khác ngoài anh trai nó.

"Đó! Nhìn kìa!"

"Đâu?"

"Kế bên thằng tóc đỏ cao ngòng đó."

"Đeo kiếng phải không?"

"Thấy mặt nó không?

"Thấy vết thẹo của nó không?"

Những tiếng thì thào nổi lên khắp nơi ngay từ lúc Harry đi ra khỏi ký túc xá vào ngày hôm sau. Bọn học trò đứng chen nhau bên ngoài lớp học, kiễng chân nhòm cho được Harry một cái, hoặc quay lại đi ngang qua mặt Harry một lần nữa, nhìn nó chòng chọc. Harry cầu mong sao cho chúng đừng làm vậy nữa, vì nó cần tập trung tư tưởng kiếm cho ra đường tới mấy phòng học.

"Anh trai mày nổi tiếng quá trời mà sao mày chả được hưởng ké miếng nào vậy, Calliope?" Pansy Parkinson cười h hả

Con bé bỏ qua những lời cà khịa của các cô nàng nhà Slytherin, cũng không chủ động đến tìm anh trai. Dù sao lịch học của hai đứa khác nhau, có trò chuyện cũng chẳng được bao lâu.

Tìm đường trong Hogwarts luôn là một thử thách lớn đối với đám học sinh mới, mà không chỉ thế, có những học sinh đã lên tới năm thứ ba rồi vẫn không thoát khỏi cảnh "lầm đường lạc lối." Nhưng đối với Calliope, đây không phải chuyện khó khăn gì.


Khả năng nhớ đường của cô vẫn luôn thuộc hàng thượng đẳng, tất cả đều là nhờ những chuyến gây sự oánh nhau hẹn hẻm nhỏ dạy dỗ hồi trước, chỉ cần một chút tính toán nhỏ cũng có thể biết mấy cái thứ cầu thang quái quỷ này di chuyển đến đâu. Vì thế, cả đám Pansy đều vui vẻ ríu rít đi theo chân người dẫn đường hạng A này mà không lo bị lạc.

Vào nửa đêm mỗi thứ tư, bọn trẻ phải nghiên cứu bầu trời bằng kính viễn vọng, học tên các vì sao và chuyển động của các hành tinh. Nó chẳng khác gì mấy Thiên văn học của Muggle cả.Tiết học thú vị nhất đối với Calliope chính là môn Bùa chú. Thật chờ mong cái cảnh được chỉa đũa vào mông thằng Dudley và biến nó thành cái mông lợn, đáng tiếc là phù thuỷ chưa thành niên như chúng không được phép thi triển bùa chú trước mặt Muggle.

Con bé luôn rất chờ mong những tiết học chung với Gryffindor, tuy nhiên nó đều trở thành những tiết chẳng vui vẻ gì cho cam. Slytherin và Gryffindor luôn luôn đối đầu với nhau, cho dù chúng có là học sinh năm nhất chẳng thù oán gì nhưng đã sớm được truyền bá cái tư tưởng ấy. Nhìn cả một phòng học chém nhau trong tiềm thức đến long trời lở đất, hai anh em họ ngồi chung một chỗ hài hoà thân thiết lại trở nên vô cùng quái dị.

Thằng bạn tóc đỏ ồn ào tên Ron Weasley của anh trai có vẻ mang thành kiến vô cùng lớn với cô, ánh mắt cậu ta lúc nào cũng tràn ngập sự thù địch, thỉnh thoảng mở miệng ra là "lũ Slytherin thâm độc."

Nó khiến Calliope vô cùng khó chịu, nếu không phải vì có Harry, con bé đã sớm bem cho cậu ta một trận nhừ tử. Cũng may mắn làm sao khi đồng đội của cô cũng không hề hiền lành hút nào, Weasley nói một câu, Daphne hay Pansy liền sỉ vả mười câu với cái mặt đầy tàn nhang và bộ đồng phục cũ rích của cậu ta.

•1 • Harry Potter: Tất cả vì chữ tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ