yung feeling na youre exchanging banat's with your lovey? nakakakilig!! HAHHA
here's my fourth chapter! enjoy nalang kayo sa pagbasa:)
and dont forget to comment!
-----------------------------------------------------
YEN'S POV
papunta kami ngayon sa condominuim ni DJ sa para magpaalam sa kanya'. kasama ko si Neil at ang baby naming si Regina 3 years old na si Reg( read as REDGE ) si Dj ang bumabantay kay Reg every weekends,. kaya im sure mamimiss niya ang tito niya'.!!
Reg: Tito JJ,. tito jj why are you leaving?!
pagdating namin sa condo ni DJ agad itong yumakap kay DJ, at naglambing.JJ ang tawag niya kay DJ kasi hindi pa siya masyadong nakapagsalita'.!!
dj: yes baby'. dont be sad okay'? susunod naman kayo dun eh' and youll meet your tito's and tita's.
Reg: really mommy? susunod tayo kay tito JJ?! and ill meet my Tito's and Tita's there?!
nakakapagsalita ito nang tagalog' kasi sinanay namin, sa bahay kasi pag kami lang nagtatagalog lang kami'.!
neil: Yes baby'.!! dont worry., miss ko na rin kasi silang lahat dun'.!
Reg: Yeheyy'.!! im gonna meet tita Julia, Tita Kath, Tita Aria tita Ella tito Francis and Tito Albie'.!! im sure they will buy me many many toys'.!!
im happy na ganito ka sigla ang anak namin ni neil'. alam nyo na siguro ang nangyari sa amin no? hindi nalang ako magkikwento'.!
DJ: yess baby'. im sure they will, marami silang money dun ehh, especially Tita Aria,. she's a star'.!!
Reg: really tito JJ?! i want to become a star too'.!! i dont want to become just like mommy she's too busy, she's very busy writing and signing papers'., when i see those papers in mom and dad's room i get dizzy all of the times.
HAHHA ou maraming papel sa bahay, madalas kasi kaming magdala nang home work ni neil; kaya palagi niya yong nakikita'.!
dj: HAHAH ikaw talaga baby'.!!
Reg: so Tito JJ diba you tell me' that your not yet ready to go back to the philippines because of Tita Kathryn?! you are ready now?! kasi uuwi kana?!
natahimik kaming lahat'., alam namin ang nangyari kay DJ at KATH'. nung araw na pumunta sila sa Isla,. nagalit si Kath kay DJ, almost 4 years din siyang galit kay DJ, dahil dun pero ewan ko lang ngayon kong okay na ba siya'.!!
Niel: ahh baby dun muna tayo sa pool side,.!!
mabuti nalang sumabat neil para dalhin si Reg sa labas,. mapakadaldal kasi nang batang yun eh'.!! pero bago pa siya nakalabas,.!
Reg: i dont know what you feel right now Tito JJ, pero ewan ko sa inyong mga grown ups ang hilig nyo sa complicated., may simple naman, sabi nga sa napanood ko sa spongebob " no regrets just lesson, no worries just acceptance life is too short,"
kaming tatlo nganga'.! si DJ hindi nakapagsalita'.
neil: ikaw talagang bata ka kung ano ano nalang sinasabi mo'.!! halika na nga'.!
ayon at nakalabas na sila'.!
dj: yang anak mo yen' ewan ko lang kong saan nagmana'.!! hindi ka naman madaldal at lalo na si Neil'. mukhang matanda kong magsalita'.!