Dara's POV
"Nakita niyo na ba siya?" Tanong ko kila Shiro at Jaimel. Pati si Stephen tumutulong. Si Bom kahit saang lugar naghahanap. Mahal na mahal niya talaga bitch namin. Si Minzy? Ewan, palaging MIA hay.Nakausap namin ulit 'yong uncle ni Cheska, "The General"."Negative." Sabi nilang sabay. Psh, bakit ba ganyan sila magsalita. Akala mo namang mga spy sila o mga secret agent. Lol.
"Then search harder. Kailangan natin mahanap si Cheska. 1 buwan na siyang nawawala. Hindi ko na kakayanin to--" I was about to freak out pero naakap ako agad ni Shiro.
"Hey. Don't worry mahahanap din natin siya." Hay sana nga totoo mga sinasabi niya.
Nagvibrate 'yong phone ko. Nasa Starbucks nga pala kami. 'Yong iniskandaluhan dati ni Cl. Miss ko na siya. Shit. Baka isipin niya sinusulot ko si Shiro kahit pa may boyfriend na ako at break na sila. Hindi ko kayang gawin 'yon I might be Ms. HBR but that doesn't mean, I'm still Ms. HBR I'm loyal na kaya.
"Wait lang guys. Cr lang ako, sasagutin ko lang 'to." Sabi ko at tumayo na nung sinabi nilang sige. Napapatingin pala mga tao samin. Hindi ko sila masisisi. Ganda ko ba naman at may kasama akong 2 gwapo. Baka isipin nila boyfriend ko yan pareho. No. Mali sila.
"Hello?"
"Dara."
At bigla akong nanginig sa narinig ko. S-sino 'to?
"Sorry, this isn't Dara. Wrong number." I was about to press end when she spoke again.
"How's your coffee?" Whoever she is, she's in here, in this café.
"Who the fuck are you?" And she ended the call. Who was that?
Then my phone vibrated again, it's a screencapture of a messenger conversation and in that convo is a photo. Of me and Shiro. Hugging.
I came back in the shop and I heard them talking.
"Paano nga kung biglang sumakit nanaman ulo niya. Kunyari magmasama ulit ugali niya. Paano gagawin nila?" Wait. Oo nga biglang sasakit ulo niya. No. Hindi pwede yon.
"Shh." They sensed my presence so I rushed to them.
"May lumabas na ba dito?" I asked. Confusion crossed their expression. "Dito sa Starbucks?" I asked. And they're still confused. "Ugh forget it." Lumabas ako. Wait hahanapin ko siya? Tapos ano? Hindi ko aiya makikita? Bakit? Kasi hindi ko siya kilala. Hindi ko alam kung sino siya.
But one thing is clear. She's trying to sabotage me and Mike. And I can't let that, happen.
Shiro's POV
1 month nang nawawala si Cl. And I still can't find her. Pero mas mabuti ng ganon, kesa pag-ekspermentuhan siya ni LC o whoever she's working for. Okay narin to. Ligtas pamilya ko. Ligtas din si Cl. Well not 100% sure ligtas siya, but knowing her, tatakas yon. Ohh wait may amnesia nga pala siya. Darn.
CL's POV
3 buwan na akong nakikitira sa sampung magkakaibigan na 'to at tulad nung unang araw, ayaw sakin nung 4. Pero napakabait ni Kelly sakin. Lalo na ni Dominic at Carlo. Parang ngang matagal na kaming magkakilala ehhh. We're still preparing for a rescue plan, ewan ko nga inabot na kami ng 1 buwan ehh. Bakit hindi kami magsumbong sa pulis? Ewan ko din, ayaw nilang sabihin. Great. They don't trust me either. Well I don't trust them parin.
Babangon na nga ako. So far, hindi pa naman ako nagkaka-head ache. Or nakikita si Bitchy Cl. And sana ganun muna.
"Cheska!" Araw-araw na naming routine 'to susunduin ako ni Dominic. Tapos ihahatid ako sa kusina. Aalis si Djanelle, Bea, Francis and Aisle. And The same sa tanghali at hapon. And everyday. Nasabi ko na bang araw-araw yan? Kung hindi, araw-araw yan.
BINABASA MO ANG
Bitch Queen$: 2NE1(on hold)
Fanfiction"WE CAN'T MAKE THEM LOVE. BUT, WE CAN MAKE THEM FEAR" -2NE1 "Are you a btch? Yes? Then you better watchout wherever you're hiding cuz I'm the only bitch and queen in town. Huh!"-CL