"MS. HBR!" Napatingin ako sakanila. Ganun din ang lahat dahil sa malakas na pagkakabanggit niya nun.
"MR. HBR!" Bakas sa mukha ni Dara ang galak at sakit. Okay, what's happening here?
Nagkatinginan nalang si Bom at Minzy.
May hindi ba ako alam? Sa pagkakatanda ko. Walang sikre-sikreto.
Nagyakap silang dalawa.
"THERE'S NO TIME FOR THAT!GRAB HER!" At takot na takot ang babae nung kinuha ng mga kaibigan ko. "You're history. You get it?"
At tumingin ako kila Bom at Minzy.
"You know what to do."
At sabay hila ko sa buhok ng babae at lumabas kasama si Dara ng Starbucks. Pero bago ako lumabas. Hinarangan ko muna 'yung pinto gamit ang 2 halaman sa labas ng Starbucks. "A-ARAY W-WAG PO! TAMA NAA-AHHHH!" At pinaikot-ikot ko ang buhok niya sa kamay ko. Kasama ko si Dara at si 'MR. HBR' Psh, whatever. Naiwan naman si Bom doon at Minzy. Kasalukuyan nilang pinapahiya ang lahat dahil sa ginawa nilang pagtawanan ako.
Parang ganito. Umorder sila ng tigi-tigisa ng mga coffee na gustong flavor ng mga tao dun tapos ibibigay nila sakanila kunyare free, peeo habang inaabot nila tinatapon nila isa-isa, gustuhin mang makatakas ng mga tao, wala silang magagawa. May harang 'yung pinto.
"Saan mo ba ako dadalhin! Ang sakit na! Mangkukulam ka ba? Alam mo bang ang--HMMMM HMMM HMMM!" Psh, she's so loud. I hate loud people. Kaya ginawa ko, kinuha ko ang unang bagay na hawak ng madadaanan ko at ipinasak sa bunganga niya. Sobrang daldal kasi kainis -.-. And much to my pleasure, It's a tissue na siningahan ng taong pinagkuhanan ko. Kahit kadiring hawakan, It's worth it naman.
"Ano lasa ng sipon? Tasty? No? Don't worry sweety I'll let you taste more." I said while flashing a smile she wouldn't want to see ever again. That's my expertee, develish smile. Or I prefer Bitchy Smile.
"I sshe that feisty? She's a badass. I like her." Sabi ni 'MR.HBR'. Whatever the meaning of that is. Mamaya ko na aalamin. Right now I have a little pig to feed.
"Y-you like her? O-okay. And yeah, she's that badass, she's Cheska Lee. The baddest woman alive." Wow! compliment. Seriously though, I'm not sarcastic.
"Pweh!" dinura na pala niya yung tissue. "Saan mo ba kasi ako dadalhin! I'll call the guards! Did you know? MY UNCLE IS A POLICE!" Ohh fuck this.
"My uncle is a GENERAL! Now will you shut up, this us the consequence of what you've done to me." At sabay tingin sa Forever 21. Perfect store.
Pumasok kami dun, at tumungin ng damit. At nakapili na ako. A dress worth 12, 000? Ang cheap ko ata ngayon? Well, okay lang 'yan, just for today ko lang sosoot 'to at ipon ko na rin.
Pumunrta kami sa cashier habang hila parin buhok niya. "Pay for this, NOW!" Napalaki bigla mata niya.
"Naghihirap ka ba? Dapat kanina-aaahhh!" Hinila ko ng napakalakas ang buhok niya.
"Shut up and pay. I can buy everything in this store with just a blink of an eye. This is just one of your consequences, there's more to come. Paslaamat ka ",'yung mura lang kinuha ko ehh!" Sabi ko sabay bitaw sa buhok niya.
"Ano ba miss. Mag dadaldalan lang ba kayo dyan? O bibilin niyo to?" Sabi nung nasa cashier na babae. Aba aba. Dumadami population ng sumusuway sa masters nila.
"Unang una, you're just a cashier lady here which means you're poor. Pangalawa, can't you see we are arguing? Pangatlo, wala ka sa lugar na hiyaw-hiyawan ako! I AM CHESKA LEE! GET IT",!CHESKA LEE! I CAN BUY THI WHOLE MALL WITH JUST 5 HEARTBEATS RELEASED!" I can't control my temper anymore. Sobrang bad trip na ako. Nanahimik 'yung cashier girl. May hinanap ako sa bag ko, ohh I knew this might come in handy.
BINABASA MO ANG
Bitch Queen$: 2NE1(on hold)
Fanfic"WE CAN'T MAKE THEM LOVE. BUT, WE CAN MAKE THEM FEAR" -2NE1 "Are you a btch? Yes? Then you better watchout wherever you're hiding cuz I'm the only bitch and queen in town. Huh!"-CL